Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quyết đấu Việt Nam tại AFF Cup, Indonesia đẩy mạnh việc nhập tịch

Thứ Hai 15/06/2020 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá Indonesia đang đẩy mạnh việc nhập tịch cầu thủ nhằm tăng cường sức mạnh của các ĐTQG nước này trong tương lai.

 

Beto Goncalves DT Indonesia
Bóng đá Indonesia đang đẩy mạnh nhập tịch cầu thủ

Bóng đá Indonesia trong những năm gần đây đang sa sút nghiêm trọng ở cả cấp độ U23 lẫn ĐTQG. Và trong một nỗ lực nhằm vực dậy sức mạnh của ‘Garuda’, hiệp hội bóng đá của nước này (PSSI) đã lên kế hoạch nhập tịch cầu thủ trẻ trong tương lai để bổ sung nhân sự cho các cấp đội tuyển.

Theo tờ Bola tiết lộ, trong 10 năm qua, PSSI đã thực hiện kế hoạch nhập tịch cho nhiều cầu thủ. Tổng cộng 27 cầu thủ đã được nhập tịch. Và Indonesia dường như vẫn chưa có ý định dừng kế hoạch này.

Chia sẻ với giới truyền thông, chủ tịch PSSI, Mochamad Iraiawan khẳng định: "Trong một cuộc họp với Tổng thống Joko Widodo, ông ấy hỏi tôi tại sao không nhập tịch cầu thủ. Tôi đã nói là mình không có cái nhìn tiêu cực với việc này. 

Sẽ tốt hơn nếu nhập tịch các cầu thủ ở độ tuổi 19. Nếu cậu ấy là cầu thủ giỏi, quá trình phát triển sẽ rất dễ dàng và không trở thành gánh nặng cho PSSI. Chúng tôi sẽ xem xét điều đó". 

Trong số những ‘ngoại binh’ đang khoác áo tuyển Indonesia, có thể nhắc tới những gương mặt như Cristian Gonzales (gốc Uruguay), Stefano Lilipaly (gốc Hà Lan) và Beto Goncalves (gốc Brazil),…. Tuy nhiên ngoại trừ Lilipaly vẫn còn đang trong độ tuổi sung sức của sự nghiệp cầu thủ, 2 gương mặt nhập tịch còn lại của đội tuyển Indonesia đều đã cao tuổi.

Indonesia đặt ra mục tiêu cực khủng ở giải U20 World Cup 2021
LĐBĐ Indonesia vừa đặt ra mục tiêu lớn cho đội U20 nước này ở VCK U20 World Cup 2021 - giải đấu mà họ sẽ đăng cai vào mùa hè sang năm.
LĐBĐ Indonesia mang tới tin vui cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup
Do đội nhà không còn nhiều động lực phấn đấu ở vòng loại World Cup 2022 nên LĐBĐ Indonesia đang định từ bỏ sân chơi này để dồn sức cho mặt trận khác.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X