Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quyền uy của 'tướng' Hùng

Thứ Tư 07/11/2012 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ 3 kể từ ngày tập trung, HLV Phan Thanh Hùng đã có quyết định mạnh tay về vấn đề nhân sự.

Tiền đạo kỳ cựu Việt Thắng bị loại bất chấp những nỗ lực của anh để góp mặt trong danh sách triệu tập đợt trước. Đây là thời điểm hàng tiền đạo của ông Hùng không thể tinh giảm hơn được nữa, khi mà Công Vinh, Quang Hải đang chấn thương, rất khó chơi 100% sức lực tại AFF Cup. Bản thân Việt Thắng dù không có phong độ tốt, vẫn là một mẫu trung phong duy nhất đang có ở đội tuyển lúc này.

Quyết định loại Việt Thắng vẫn được đưa ra, lại ngay sát thềm AFF Cup, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Chắc chắn đây là một quyết định khó khăn nhất của ông Hùng, so với hai trường hợp loại Quốc Long và Việt Cường trước đó. Ông Phan Thanh Hùng là một HLV nội, có tính cách trung dung, dĩ hòa vi quý. Nhưng ông Hùng buộc phải có sự điều chỉnh cách xử lý của mình, theo chiều hướng phải nghiêm khắc hơn để tạo nên một đội tuyển thực sự kỷ luật, không có người chống đối hay thậm chí chỉ cần là biểu hiện.

HLV Phan Thanh Hùng mạnh tay loại Việt Thắng
HLV Phan Thanh Hùng mạnh tay loại Việt Thắng

Nhận nhiệm vụ đưa đội tuyển vào tới tận chung kết AFF Cup, trách nhiệm, áp lực với ông Hùng là rất lớn. Bởi thế, vị HLV người Đà Nẵng sẵn sàng chấp nhận mất quân, còn hơn là để tồn tại những rủi ro trong đội tuyển. Sự rủi ro đó, ít nhiều đã được Việt Thắng thể hiện ra mặt bằng những phản ứng khi bị thay ra trong trận gặp U23 Hàn Quốc tại VFF Cup. Sự rủi ro ấy là nghi ngại của báo chí, dư luận về cách quản quân chưa thực sự chặt của ông Hùng.

HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, những nét mới mà ông tạo ra ở đội tuyển so với các thời HLV ngoại, chính là một tập thể đoàn kết. Đó chính là bản lề sức mạnh của Việt Nam trong chiến dịch chinh phục ngôi vô địch năm nay.

Sau nhiều năm là trợ lý trên tuyển, ông Hùng đã có quá nhiều các bài học từ những vụ sóng ngầm của các cầu thủ, đặc biệt là những ngôi sao. Khi mà những cá nhân đó chưa bộc lộ hết bản chất của mình, thì những HLV trưởng như ông Hùng, cần phải mạnh tay để trừ hậu họa.

Tất nhiên, sẽ là thiếu công bằng nếu nói rằng Việt Thắng bị loại hoàn toàn là vì vấn đề ngoài chuyên môn. Nhưng chắc chắn chỉ cần có những lấn cấn, bất cứ HLV nào cũng sẽ phải đưa ra quyết định ngay tức khắc. Trong trường hợp này, cả VFF, báo chí và người hâm mộ, đều đứng về phía ông Hùng sau quyết định loại Việt Thắng.

Đội tuyển đang trong thời điểm cần sự tập trung nhất cho AFF Cup, gạt Việt Thắng khỏi danh sách có thể sẽ khiến tình hình thêm căng thẳng. Thế nhưng đó là cần thiết, bởi với quyết định này, được xem như là một thông điệp mang tên “bàn tay sắt” từ HLV Phan Thanh Hùng. Những cầu thủ từng có “biểu hiện lạ” nhưng chưa đến mức bị loại, sẽ xem đây là bài học lớn cho mình. Đội bóng sẽ tạo được một sự trật tự về kỷ luật, một sự đoàn kết cần phải có và đó là những gì mà người hâm mộ mong chờ nhất, hơn là cả vấn đề chuyên môn.

Loại Việt Thắng ở thời điểm này, HLV Phan Thanh Hùng chẳng ngại “vạch áo cho người xem lưng”, về sự bất ổn đã xuất hiện trong nội bộ đội tuyển. Thế nhưng trong hoàn cảnh ấy, ông Hùng lại có cơ hội để khẳng định quyền uy của mình. Nói cách khác, ở những thời điểm khó khăn, thì cái chất làm tướng càng phải được thể hiện rõ nét. Các cầu thủ có phục hay không, cũng chính từ những quyết định tưởng như không thể đưa ra trong hoàn cảnh ấy.

Đã có sự quyết đoán, không nhân nhượng và đặc biệt không phải lo ngại bất cứ sự chống đối nào sẽ xảy ra sau đó, quyết định của “tướng” Hùng ít nhiều để lại sự yên tâm về tính kỷ luật trong đội, dẫu nếu thực sự mạnh tay hơn nữa, thì ngoài Quốc Long, Việt Cường, Việt Thắng, có thể sẽ còn có thêm những cá nhân khác.

Cả 3 trường hợp bị loại của đội tuyển Việt Nam, đều là vì vấn đề ngoài chuyên môn. Một Quốc Long thiếu văn hóa trong cách ứng xử, một Việt Cường không còn khao khát cống hiến, còn Việt Thắng thì ít nhiều thể hiện sự bất phục. HLV Phan Thanh Hùng đã, đang và sẽ thể hiện quyền uy của mình và đó là điều bắt buộc phải làm chứ không chỉ là tính cách, quan điểm hay đơn giản chỉ là sự thể hiện.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X