Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quyền lực tuyệt đối

Thứ Ba 29/03/2011 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không khó để nhận ra rằng kể từ đầu mùa tới giờ, mặc dù có quá nhiều điều tiếng đi kèm với những sự cố liên quan đến trọng tài thì sau đó, phần đúng vẫn thường nghiêng về phía các ông vua sân cỏ (theo phán xét của HĐTT QG). Trường hợp trọng tài Ngô Quốc Hưng bị “bắn” sau vòng 7 được nhìn nhận giống như một động thái xoa dịu dư luận nhưng có lẽ vẫn là quá ít. Các vị “vua” vẫn có quyền lực tuyệt đối trong cuộc chơi.

Từ chuyện ở sân Thanh Hóa

Phút thứ 17 trong trận đấu với SHB.ĐN, trọng tài Phùng Đình Dũng cho đội khách được hưởng quả phạt trực tiếp ngoài vạch 16m50. Thủ môn Mạnh Dũng (Thanh Hóa) ra dấu hiệu cần trợ giúp y tế, còn ông trọng tài FIFA quay sang góp ý BTC sân về công tác tổ chức.

Sau tình huống đó, ông Dũng tuýt còi cho trận đấu tiếp tục nhưng đã không quan sát rằng Mạnh Dũng còn đang loay hoay đi đôi găng vào tay. Một cầu thủ SHB.ĐN đá phạt, Nicolas đánh đầu đưa trái bóng đi vào lưới Thanh Hóa trong sự phản đối dữ dội của khán giả chủ nhà và các học trò HLV Lê Thụy Hải.

Trọng tài Ngô Quốc Hưng

Nếu Thanh Hóa thua trận, có thể tin là ông Hải “lơ” sẽ không để yên chuyện đó. Nhưng may mắn, điều này đã không xảy ra. Sự phấn khởi vì việc đội nhà thi đấu rất tốt khiến HLV Lê Thụy Hải không tuôn ra những lời đắng đót song ông vẫn không quên đế thêm một câu chua chát: “Trọng tài là người còn chúng tôi là ngợm mà”.

Nhưng ngay cả đội khách SHB.ĐN cũng không hài lòng với trọng tài. Kết thúc trận đấu, nhiều cầu thủ đội bóng sông Hàn tỏ ra rất bức xúc, còn trong cuộc họp báo, HLV Lê Huỳnh Đức phát biểu: “Trọng tài đã làm hỏng một trận đấu hay”.

Đến chuyện ở sân Nha Trang

Đội trưởng Lê Đức Tuấn (HN.ACB) chia sẻ về những quyết định của trọng tài trong trận đấu với K.KH như sau: “Pha thổi phạt penalty của trọng tài là một tình huống không rõ ràng, lại đến vào những phút cuối cùng của trận đấu nên các cầu thủ HN.ACB phản ứng là điều dễ hiểu. Với tư cách đội trưởng, tôi đã can ngăn đồng đội của mình và có trách nhiệm thay mặt cho toàn đội để khiếu nại với trọng tài. Nhưng ông Nguyễn Quốc Hùng đã không lắng nghe mà phủi tay xua đuổi chúng tôi giống như con ***.

HN.ACB là một đội bóng yếu, phải nỗ lực qua từng trận đấu để tích cóp điểm số. Bất kỳ ai ở trong hoàn cảnh của chúng tôi cũng sẽ bức xúc. Nhưng quả thật chúng tôi thấy mình bị đối xử một cách rẻ mạt và bị coi thường. Sự bất lực khiến tôi vung mạnh tay lên và tuột chiếc băng đội trưởng chứ không có chuyện chủ định ném nó về phía trọng tài”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X