Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quyền Chủ tịch VFF cam kết tránh “vết xe đổ” của người tiền nhiệm

Thứ Sáu 06/12/2013 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau khi tiếp nhận ghế quyền chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF), ông Lê Hùng Dũng cho biết những ưu tiên hàng đầu của ông thời gian tới là cải tổ công tác trọng tài ở giải trong nước và phát huy hiệu quả của Trung tâm đào tạo trẻ thuộc VFF.

Không lâu sau khi ngồi vào ghế quyền chủ tịch VFF, thay ông Nguyễn Trọng Hỷ điều hành cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá nội trong quãng thời gian còn lại của nhiệm kỳ 6, ông Lê Hùng Dũng đã phát thảo một số công việc mà ông muốn ưu tiên giải quyết.

Quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (giữa) cam kết thay đổi diện mạo bóng đá Việt Nam (
Quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (giữa) cam kết thay đổi diện mạo bóng đá Việt Nam (

Ông Dũng nói: “Những công việc tôi muốn ưu tiên giải quyết là chăm lo tốt cho các ĐTQG, thứ hai là hợp tác tốt với VPF đã nâng cao chất lượng V-League. Trong việc nâng cao chất lượng V-League, vấn đề nóng nhất là vấn đề trọng tài. Tôi không muốn Ban trọng tài mời những trọng tài bị điều tiếng nữa. Trọng tài nào bị phản ánh nhiều lần thì thôi luôn, không mời nữa”, ông Dũng nói thêm.

Một vấn đề khác gây chú ý cho dư luận trong thời gian qua là sự lãng phí liên quan đến Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ của VFF. Đây cũng là việc mà tân quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng quan tâm. Ông Dũng nhấn mạnh: “Ưu tiên khác của tôi là chăm lo cho đào tạo trẻ. Tôi sẽ học hỏi cách làm của học viện bóng đá HAGL-Arsenal.JMG để cho ra lò những lứa cầu thủ tốt. Trong năm qua tôi đã chuẩn bị một số phương án, làm việc với các đối tác để phát huy hết công suất của trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF”.

Những vấn đề mà ông Lê Hùng Dũng vừa nêu đều là các vấn đề nóng bỏng của bóng đá Việt Nam thời gian vừa rồi. Đồng thời đấy cũng chính là những vấn đề cốt lõi khiến cho cựu chủ tịch VFF càng lúc càng mất lòng tin nơi người hâm mộ Việt Nam, sau sự yếu kém của đội tuyển quốc gia, sự hỗn loạn của các giải đấu trong nước và sự thiếu hiệu quả của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ thuộc VFF, vốn có cơ ngơi thuộc vào loại hoành tráng nhất nước, nhưng lại chưa hề cho ra lò lứa cầu thủ hứa hẹn nào, cũng chưa cho thấy triển vọng về tương lai.

Đấy là những sai lầm của ông Hỷ khi còn ngồi ở ghế chủ tịch VFF. Có thể vì ông Hỷ thiếu sâu sát, hoặc có thể ông Hỷ không phải là dân chuyên môn về bóng đá nên không nhận thấy điều ấy, cũng có thể do ông chưa nhận được sự tư vấn tốt từ cấp dưới, nên đã định hướng VFF đi sai đường trong những vấn đề cốt lõi kể trên, dẫn đến sự xuống cấp chung của cả một nền bóng đá. Về phía ông Lê Hùng Dũng, việc đầu tiên sau khi ngồi vào vị trí cao nhất của VFF (dù chỉ là tạm thời cho đến trước Đại hội nhiệm kỳ 7) là ông Dũng đang cố tránh đi vào vết xe đổ của ông Hỷ.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X