Thứ Ba, 15/10/2024Mới nhất

Quỹ Điều ước thể thao tặng “1000 trái bóng cho em”

3h trước

Trong những chuyến đi thiện nguyện của mình, VĐV tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc đã trao tặng 1000 quả bóng để ủng hộ trẻ em vùng cao.

Tháng 9 vừa qua, VĐV Đỗ Kim Phúc cùng ekip của mình đã bắt đầu chuyến đi xuyên Việt mang những trái bóng tặng cho các em nhỏ trên khắp cả nước. Trong 20 ngày thực hiện dự án “1000 trái bóng cho em”, anh cùng những người cộng sự đã đi qua 20 tỉnh thành dọc dải đất hình chữ S, từ miền Bắc tới đất mũi Cà Mau. 

Thông qua dự án, Đỗ Kim Phúc luôn mong muốn lan toả tình yêu niềm đam mê bóng đá đến với các em nhỏ trên khắp Việt Nam, ekip của anh đã thực hiện các giải bóng đá trên núi cao tại Tuyên Quang, Sơn La… 

DKP
Đỗ Kim Phúc cùng các cầu thủ nổi tiếng thực hiện dự án "1000 trái bóng cho em"
Quỹ Điều ước thể thao tặng “1000 trái bóng cho em” 1
 

Kể lại kỷ niệm về hành trình đặc biệt, Đỗ Kim Phúc cho biết: “Trải qua những cung đường ngoằn ngoèo, di chuyển tới những nơi không có điện, không có sóng điện thoại, Phúc mới thấy ở Việt Nam còn nhiều nơi thực sự rất khó khăn. Phúc cùng ekip cũng đã nhiều lần phải trao đổi và tìm cách giải quyết, không chỉ là những trái bóng, đó còn là những thùng sữa, đồ chơi và những món đồ khác trao tận tay các em nhỏ. 

Nhìn thấy nụ cười hạnh phúc các em khi cầm trên tay những trái bóng mới, Phúc cảm thấy rất xúc động. Đó chính là động lực để Phúc và ekip cố gắng hơn mỗi ngày.”

Quỹ Điều ước thể thao tặng “1000 trái bóng cho em” 2
Hoạt động thiện nguyện nhận được sự ủng hộ của nhiều tuyển thủ quốc gia như Tuấn Hải, Văn Hậu, Văn Lâm hay Quang Hải
Quỹ Điều ước thể thao tặng “1000 trái bóng cho em” 3
Quả bóng vàng nữ Đỗ Thị Ngọc Châm

 

Quỹ Điều ước thể thao tặng “1000 trái bóng cho em” 4
Đem niềm vui tới cho trẻ em

1000 trái bóng chính là món quà được Đỗ Kim Phúc kêu gọi đóng góp cùng quỹ Điều ước thể thao trên các nền tảng mạng xã hội và được những người bạn của anh hưởng ứng, trong đó có Quả bóng Vàng nữ Ngọc Châm, cầu thủ Quang Hải, Văn Lâm, Văn Hậu, VietGoal, Team Ford Việt Nam, Team Động Lực, Team Wika, Team Kamito,… 

Tại Tuyên Quang - một tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi, bên cạnh việc tặng bóng, ekip của Đỗ Kim Phúc cũng đã làm những bữa ăn cải thiện cho các em nhỏ, chung tay khắc phục hai cây cầu bị gãy để người dân có thể đi chuyển dễ dàng hơn qua những đoạn nước còn chảy xiết. 

Quỹ Điều ước thể thao tặng “1000 trái bóng cho em” 5
Dự án của Đỗ Kim Phúc được thực hiện trong 20 ngày xuyên Việt
Quỹ Điều ước thể thao tặng “1000 trái bóng cho em” 6

Bên cạnh đó, Đỗ Kim Phúc đã từng kết hợp cùng dự án “Gieo ước mơ bóng đá” tổ chức hành trình đưa 22 em nhỏ tại Hà Giang xuống Hà Nội và gặp gỡ những cầu thủ nổi tiếng đến từ CLB Công An Hà Nội. Tại đây, 22 em nhỏ đã có cơ hội trở thành mascot nắm tay các cầu thủ ra sân trong trận đấu giữa CLB CAHN và SLNA.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X