Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Quốc Vượng nhận chứng chỉ AFC sau khi hoàn thành khóa HLV bằng B

Thứ Sáu 20/10/2023 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Vượng vừa cùng 23 thành viên hoàn thành khóa học huấn luyện viên (HLV) bằng B, và đang chờ được cấp chứng chỉ AFC.

Vào chiều (19/10), lễ bế giảng khóa học đào tạo HLV bóng đá chứng chỉ B/AFC/VFF đã được Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF tại trụ sở Liên đoàn.

Chia sẻ tại lễ bế giảng, Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn khẳng định việc đào tạo HLV sẽ tạo nền tảng phát triển bóng đá trẻ, góp phần giúp bóng đá Việt Nam nuôi giấc mơ World Cup.

Quốc Vượng nhận chứng chỉ AFC sau khi hoàn thành khóa HLV bằng B 1
Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VFF.

Chủ tịch Trần Quốc Tuấn chia sẻ: "Thay mặt thường trực LĐBĐVN, xin chúc mừng các học viên đã hoàn thành 2 kỳ khóa học bằng B do LĐBĐVN tổ chức, tôi chờ đợi AFC sẽ sớm công nhận chứng chỉ, báo tin vui về kết quả đạt được trong khóa học này để thực hiện mơ ước đóng góp vào sự phát triển của bóng đá địa phương nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung".

Về phần mình,  ông Koshida Takeshi, giám đốc kỹ thuật VFF, giảng viên khóa học cho biết: "Trong khoảng thời gian nghỉ giữa kỳ, tôi đã yêu cầu học viên làm bài tập về nhà. Các học viên đã nỗ lực, nên trong đợt hai tổ chức tại Hà Nội, chúng tôi đã kết thúc khóa học tốt đẹp. Có thể lúc đầu các học viên hơi mất tự tin, nhưng sau đó đã dần dần tiến bộ. Đây thuần túy là sự khởi đầu, chứ chưa phải kết thúc. Để phát triển bóng đá Việt Nam, chúng ta cần sự chung tay của các học viên ở đây".

Khoá học đào tạo HLV bóng đá chứng chỉ B/AFC/VFF giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 9/10 đến 19/10 tại LĐBĐVN và Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau thời gian học tập và rèn luyện, 24 học viên đã hoàn thành chương trình của khoá học. Kết quả của khoá học sẽ được AFC xem xét và thông báo tới các học viên trong thời gian sắp tới.

Le Quoc Vuong
Cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng vừa hoàn thành khóa HLV bằng B

Tham dự buổi lễ, HLV Lê Quốc Vượng chia sẻ: "Sau khóa học này, các HLV có thể triển khai khóa học bài bản cho các đội trẻ trong một năm. Đó là điều giá trị tôi học được. HLV Akira và thầy Koshida cũng rất nhân văn, tận tụy. Tôi hy vọng VFF có thêm những lớp học để các học viên có thể tiến bộ, làm việc và đóng góp giúp bóng đá Việt Nam phát triển hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình".

Sau khi chia tay CLB Hòa Bình, Quốc Vượng hiện đang làm công tác huấn luyện với vai trò trợ lý HLV cho ông Nguyễn Thành Công tại đội bóng V-League Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trước đó, ông Vượng từng làm trợ lý cho HLV Đặng Anh Tuấn ở Hải Phòng. Việc được hỏi hỏi các 'tiền bối' hứa hẹn sẽ giúp vị cựu danh thủ xứ Nghệ có những bước tiến trong sự nghiệp cầm quân của mình.

HLV Lê Quốc Vượng bất ngờ chia tay CLB Hòa BìnhHLV Lê Quốc Vượng bất ngờ chia tay CLB Hòa Bình
Theo đó trang chủ đội bóng hạng Nhất Hòa Bình đã đưa ra thông báo chia tay HLV trưởng Lê Quốc Vượng sau hành trình ba năm gắn bó.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X