Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quốc Chí bị loại khỏi ĐT Việt Nam: Khi năng lực thôi vẫn là chưa đủ

Thứ Tư 31/10/2018 13:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã không có phép màu nào xảy ra cho Quốc Chí hay Viết Tú - những gương mặt mới xuất hiện trong đợt tập trung ĐTQG lần này khi họ bị HLV Park Hang Seo gạch tên khỏi danh sách dự AFF Cup. Điều này cho thấy cơ hội được thi đấu trên tuyển chưa bao giờ là dễ dàng với các cầu thủ.

 

Chỉ năng lực thôi vẫn là chưa đủ

Nguyễn Hoàng Quốc Chí và Đinh Viết Tú là 2 trong số 5 gương mặt đã chính thức bị loại khỏi danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018 cùng với thủ môn Văn Cường, hậu vệ Văn Thành và tiền vệ tài năng của HAGL, Trần Minh Vương.

Không phủ nhận những cầu thủ bị loại khỏi ĐT Việt Nam đợt này đều là những cái tên chất lượng và ít nhiều đã để lại nhiều dấu ấn ở các CLB nhưng trong bóng đá, đôi khi năng lực vẫn là chưa đủ để họ góp mặt trong danh sách 23 tuyển thủ quốc gia, khi điều này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác.

Chia sẻ với báo giới, chính hậu vệ Đinh Viết Tú cũng khẳng định mình không thể hòa nhập với lối chơi trên tuyển.

Anh cho biết: "Thực sự là tôi chưa quen lắm với các bài tập trên tuyển. Ở CLB dễ chơi hơn, trên đội phải di chuyển liên tục và nhanh, không được chậm. Điều đó khiến tôi bỡ ngỡ, chưa thích nghi được nên không thể hiện được bản thân”.

Quốc Chí bị loại khỏi ĐT Việt Nam Không có quà cho tân binh hình ảnh
Quốc Chí bị loại khỏi ĐT Việt Nam dù là một gương mặt rất có năng lực

Trường hợp của Viết Tú có thể thông cảm khi anh chỉ thi đấu tại Nam Định – CLB suýt phải xuống hạng ở mùa giải vừa rồi, nhưng trường hợp bị loại của Quốc Chí lại mang tới đôi chút bất ngờ.

Là người có nhiều ảnh hưởng vào lối chơi của Khánh Hòa, đội bóng đã đứng thứ 3 ở V-League 2018, Quốc Chí được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy những tố chất của mình ở ĐTQG. Tuy nhiên, ở lần lên tuyển đầu tiên này, may mắn đã không mỉm cười với chàng tiền vệ của đội bóng phố Biển.

Có thể hiểu việc Quốc Chí bị loại khỏi ĐT Việt Nam là do không hòa nhập được với các đồng đội ở đội tuyển. Mà ở đây là phong cách thi đấu và chiến thuật của HLV Park Hang Seo hoàn toàn không giống với Sanna Khánh Hòa, nơi Quốc Chí được xem là một ngôi sao.

Trong một chia sẻ gần đây, chính ngôi sao sinh năm 1991 cũng đã khẳng định rằng ở CLB, anh luôn được phép chơi tự do. Việc không bị bó buộc không gian giúp cho cầu thủ này có thể phát huy hết khả năng của mình.

Tuy nhiên khi lên tuyển, Quốc Chí lại gặp khó với sơ đồ chiến thuật của thầy Park. Cụ thể, ĐTQG đang chơi sơ đồ 3-4-3 và 3-5-2. Cả 2 sơ đồ này khiến Quốc Chí cảm thấy khó khăn để làm quen bắt nhịp. Chưa nói đến việc anh được bố trí đá tiền đạo cánh phải, nơi có rất nhiều ‘đối thủ cạnh tranh’ đang có phong độ cao như Văn Quyết, Văn Toàn, Công Phượng...

Rõ ràng ở một hoàn cảnh như vậy, rất khó để Quốc Chí có thể phô diễn hết tài năng và ghi điểm với HLV Park Hang Seo dù đã cống hiến tốt nhất có thể.

Khi yếu tố kinh nghiệm tạo nên khác biệt

Bên cạnh sự khác biệt về nhân sự, lối chơi, một yếu tố cũng khiến các tân binh khó trụ lại ĐT Việt Nam là việc họ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế như các cầu thủ khác.

Việc các cầu thủ từ nhiều đội bóng hội tụ lại với nhau để cùng khoác áo ĐTQG cũng khiến nhiều gương mặt mới tỏ ra khá bỡ ngỡ để phối hợp với các đồng đội.

Van Quyet
Cuộc cạnh tranh vị trí ở ĐTQG chưa khi nào là công việc dễ dàng với các tân binh

Cùng đặt trong một tình huống phối hợp cụ thể, chắc chắn những cầu thủ đã nhiều lần ‘ăn cơm tuyển’ sẽ thực hiện việc này nhuần nhuyễn, trơn tru hơn so với những tân binh mới lần đầu khoác áo ĐTQG.

Yếu tố kinh nghiệm cũng giúp cho các ‘cựu binh’ có lợi thế trong cuộc chạy đua giành suất đá chính ở ĐT Việt Nam. Nếu như vị trí Viết Tú đã có Trọng Hoàng, Văn Đức, Ngọc Hải,… thì Quốc Chí cũng gặp khó trong việc cạnh tranh với Thanh Trung, Văn Toàn, Quang Hải, Văn Đức hay thậm chí cả Công Phượng, Văn Quyết…

Khi mà yếu tố kinh nghiệm tạo nên khác biệt thì việc các gương mặt mới bị loại ở đợt hội quân lần này cũng là lẽ thường tình. Trong bóng đá hay trong cuộc sống cũng vậy, luôn có những sự cạnh tranh mà những kẻ thắng bao giờ cũng là người giàu kinh nghiệm nhất.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Minh Vương bị HLV Park Hang Seo loại: Bất ngờ mà... không bất ngờ
Việc HLV Park Hang Seo loại Minh Vương gây nên đôi chút bất ngờ nhưng xét về thành phần ĐT Việt Nam hiện tại, điều này không khó để lý giải.
Tân binh ĐT Việt Nam nói gì khi bị thầy Park gạch tên?
Tân binh ĐT Việt Nam Đinh Viết Tú cho biết mình không cảm thấy buồn dù bị loại khỏi danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018.
Cựu sao U23 Việt Nam nhận được nhiều đề nghị thi đấu tại Hàn Quốc
Chia sẻ với giới truyền thông, cựu cầu thủ U23 Việt Nam Nguyễn Hữu Khôi cho biết mình đang nhận được nhiều lời đề nghị thi đấu tại Hàn Quốc.
Khắc tinh của ĐT Việt Nam lỡ hẹn với AFF Cup 2018
Tiền vệ Irfan Bachdim – người từng được ví là “Beckham của Indonesia” sẽ không góp mặt ở AFF Cup 2018 do không được triệu tập.
Minh Vương góp mặt trong danh sách 5 cầu thủ bị loại khỏi ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo đã có dấu hiệu cho thấy sẽ gạch tên tiền vệ HAGL Trần Minh Vương khỏi danh sách ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018.
Gạt Thái Lan, HLV Riedl chỉ tên đội tuyển đủ khả năng vô địch AFF Cup 2018
Mới đây, vị cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam ông Alfred Riedl đã chỉ ra những đội bóng có khả năng giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X