Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quên U23 châu Á, Tuấn Anh đá hết mình giúp HAGL có 3 điểm tại BTV Cup

Thứ Năm 25/01/2018 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kém may mắn khi không thể cùng các đồng đội dự VCK U23 châu Á 2018, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đang cố gắng tìm lại phong độ khi cùng HAGL dự giải BTV Cup.

 

BTV Cup 2017 năm nay quy tụ 5 đội bóng gồm 3 CLB trong nước là Becamex Bình Dương, ĐKVĐ V-League Quảng Nam và CLB HAGL. Hai đội bóng nước ngoài đã nhận lời là Vasco de Gama (Brazil) và Sinh viên Hàn Quốc. Khác với những lần tổ chức trước, do giai đoạn cuối năm trùng với dịp U23 Việt Nam đá giải M-150 Cup nên Ban tổ chức BTV Cup đã dời giải đấu sang năm 2018 dù giải vẫn có tên là BTV Cup 2017.

Quen U23 chau A, Tuan Anh da het minh giup HAGL co 3 diem tai BTV Cup hinh anh
Tuấn Anh trở lại giúp HAGL có 3 điểm tại BTV Cup

Giải đấu năm nay diễn ra từ ngày 25/1 và sẽ kết thúc vào ngày 4/2 tới. Ngay ở trận ra quân, CLB HAGL đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại nhà vô địch V-League Quảng Nam với tỷ số 2-1 sau các pha tỏa sáng của Đinh Thanh Bình và Rimario.

Điều đáng nói là chính đội bóng miền Trung mới là đội mở tỷ số trước. Xuất phát từ một pha xuống biên, Thanh Trung căng ngang tạo điều kiện cho Đình Thắng mở tỉ số trận đấu. Trong hiệp 1 này, các cầu thủ HAGL thi đấu đầy cố gắng nhưng cũng không thể có được bàn thắng.

Tuy nhiên bước sang hiệp 2, với một số sự điều chỉnh nhân sự, HAGL đã chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhờ khả năng cầm bóng tốt, đội bóng phố Núi tung ra nhiều pha bóng nguy hiểm và một trong số đó đã trở thành bàn thắng gỡ hòa. Từ quả đá phạt sát đường biên ngang của Triệu Việt Hưng, bóng chạm người Đinh Thanh Bình bay vào lưới giúp HAGL quân bình tỷ số 1-1.

Trên đà thăng hoa, tới phút 75, Văn Sơn thực hiện đường tạt bóng để Rimario dứt điểm tung lưới thủ môn Văn Cường sau hai pha dứt điểm liên tiếp để nâng tỷ số lên thành 2-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu giúp HAGL có 3 điểm quan trọng và rộng cửa tranh huy chương.

Ở trận này, Tuấn Anh đã trở lại sân sau một thời gian dài chấn thương. Trước đó, những chấn thương liên tiếp đã khiến tiền vệ tài hoa của HAGL không thể cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2018, giải đấu mà thầy trò Park Hang Seo đã thi đấu quả cảm để vào tới trận chung kết.

Trở lại sân cỏ sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu, có thể nói Tuấn Anh đã hoàn toàn sung sức. Tiền vệ quê Thái Bình với khả năng cầm bóng và chuyền bóng tinh tế của mình đã giúp đội nhà liên tiếp uy hiếp khung thành đối phương với những cơ hội nguy hiểm. Nếu tiếp tục duy trì phong độ, Tuấn Anh và HAGL hoàn toàn có thể mơ tới hai vị trí cao nhất để đá trận chung kết của giải.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X