Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quế Ngọc Hải và câu chuyện quả bóng trách nhiệm

Thứ Năm 03/12/2015 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Quế Ngọc Hải đang nhấp nhổm không yên vì các đồng đội đang tập trung U23 Việt Nam tại Hà Nội để chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Trường hợp của Ngọc Hải cũng thuộc vào dạng kỳ lạ bậc nhất của bóng đá Việt Nam.

Tại vòng áp chót V-League 2015, trong trận đấu vô thưởng vô phạt giữa SLNA vs SHB Đà Nẵng đã xảy ra một pha bóng rợn người của bóng đá Việt Nam. Trung vệ Quế Ngọc Hải vào bóng cao chân với Anh Khoa, dù hậu vệ này đã co chân lại nhưng hậu quả gây ra là vô cùng đáng tiếc. Cái chân trái của tiền vệ SHB Đà Nẵng đã bị đứt 4 dây chằng, gập ngửa về phía sau. Tai nạn là đáng tiếc và không ai muốn xảy ra. Thực tế là Anh Khoa đã được đưa đi Singapore chữa trị kịp thời và có thể trở lại sau 6 tháng nữa. Thế nhưng câu chuyện đang đi theo một hướng khác rắc rối và nực cười hơn mà chính Ngọc Hải là nạn nhân. Án kỷ luật hồ đồ của Ban kỷ luật VFF đã tuyên bố Ngọc Hải phải chịu toàn bộ chi phí chữa bệnh cho Anh Khoa mà chẳng hề đả động đến đội bóng chủ quản là SLNA và SHB Đà Nẵng.

Tiết lộ: Anh Khoa phải viết đơn thì Ngọc Hải mới được lên tuyển
U23 Việt Nam đã chính thức tập trung tại Hà Nội nhưng nhiều người vẫn cảm thấy tiếc nuối vì vắng Quế Ngọc Hải. Và có vẻ như vụ Ngọc Hải, Anh Khoa đang thật sự...

Vì lý do này mà bây giờ, trung vệ Quế Ngọc Hải đang bị coi là “quả bóng trách nhiệm” để SLNA, SHB Đà Nẵng và VFF cứ đá qua, đá lại suốt vài tháng qua mà chưa xong. Mấu chốt lúc này là khoản tiền đền bù 830 triệu đồng phí chữa trị cho Anh Khoa mà SHB Đà Nẵng đã ứng trước. Vấn đề là các bên đều quá cứng ngắc, làm theo án phạt, tức là chỉ mình Ngọc Hải phải chịu trách nhiệm. Đáng ra là đội bóng chủ quản của Ngọc Hải thì SLNA phải là những người chủ động giải quyết mọi việc, thế nhưng tất cả đang rơi vào bế tắc. Thậm chí mới đây GĐĐH Hồ Văn Chiêm đã đẩy trách nhiệm lên VFF. Ông Chiêm nói: “Sự chật vật về tài chính của SLNA là có thật, chứ không phải chúng tôi vòng vo, trốn tránh trách nhiệm. Thằng Hải có lên tuyển được hay không phụ thuộc chủ yếu vào cái tình và cách nhìn nhận sự việc của VFF”.

Ngoc Hai rat muon giai quyet som vu Anh Khoa nhung bat luc
Ngọc Hải rất muốn giải quyết sớm vụ Anh Khoa nhưng bất lực

SLNA đổ cho cái án kỷ luật chẳng giống ai của VFF khiến họ khó xử, đúng như chưa đủ. Rằng SLNA không thể thuyết phục nhà tài trợ để chi ra số tiền gần 1 tỷ chi trả cho SHB Đà Nẵng. Vấn đề nằm ở chỗ nếu đội bóng xứ Nghệ thật sự thành tâm và có trách nhiệm thì họ sẽ chẳng khó giải quyết vấn đề. Nên nhớ mới đây, SLNA đã gia hạn hợp đồng với Nguyên Mạnh cùng mức lót tay khủng 2 tỷ/ mùa trong 3 năm. Vậy thì tại sao họ không thể làm điều tương tự với Ngọc Hải để giúp anh có số tiền để trả nợ? Rõ ràng vấn đề của SLNA không phải là tiền, mà là họ không muốn chịu hết chi phí chữa trị của Anh Khoa, điều mà đáng ra SHB Đà Nẵng phải chịu một phần.

Trái bóng trách nhiệm lúc này đã được chuyển qua đội bóng sông Hàn, nhưng rõ ràng SHB Đà Nẵng cũng chẳng chịu nhún nhường. Thậm chí đã hơn một lần, GĐĐH Bùi Xuân Hòa từ chối gặp mặt và đàm phán với Ngọc Hải, SLNA. Chính ông Hòa cũng tuyên bố cứ theo án phạt của VFF mà làm, tức là đội bóng xứ Nghệ và Ngọc Hải sẽ phải chịu toàn bộ số tiền này. Sự vòng vo trách nhiệm bây giờ đã tiến đến VFF, nhất là trong bối cảnh U23 Việt Nam vừa mới tập trung chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016. Ai cũng biết HLV Miura và VFF đang cần Ngọc Hải như thế nào, vì anh đang là đội trưởng của U23 Việt Nam. Vậy là, SLNA đang ỷ lại điều này để chờ Ban kỷ luật xem lại án phạt. Đội bóng xứ Nghệ vẫn muốn kéo SHB Đà Nẵng vào cuộc, phải chịu một phần trách nhiệm bởi ít nhất Anh Khoa là người lao động mà đội chủ sân Chi Lăng là người thuê.

Ngoc Hai dang la nan nhan cua van nan da bong trach nhiem
Ngọc Hải đang là nạn nhân của vấn nạn "đá bóng" trách nhiệm

Còn VFF tất nhiên việc “đá bóng” đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Liên đoàn bóng đá Việt Nam chỉ chấp nhận đưa Ngọc Hải trở lại U23 Việt Nam nếu SLNA thanh toán xong số tiền 830 triệu đồng. Đồng thời SHB Đà Nẵng và Anh Khoa viết đơn xin Ngọc Hải trở lại đội tuyển. Điều kiện thứ hai thì quá đơn giản nhưng nó phải kèm theo là thực hiện xong điều đầu tiên là trả xong số tiền chữa trị. Tóm lại, án kỷ luật hồ đồ, không thấu đáo của Ban kỷ luật đang khiến vụ Ngọc Hải rơi vào bế tắc mà chẳng hề có tính răn đe. Cả VFF, SLNA, SHB Đà Nẵng đều không chịu nhún nhường, không bên nào muốn thiệt thòi. Và lúc này thì người chịu thiệt nhất không ai khác chính là Ngọc Hải. Muốn trả nợ không có tiền, được HLV Miura triệu tập nhưng bị cấm lên tuyển…

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X