Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quế Ngọc Hải tới phố Núi: Viễn cảnh khó thành hiện thực

Thứ Tư 10/10/2018 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những ngày vừa qua, dư luận đã xôn xao trước tin đồn trung vệ Quế Ngọc Hải có thể sẽ gia nhập CLB HAGL sau khi mùa giải năm nay khép lại. Tuy nhiên, thực tế thì chuyện này khó thành hiện thực bởi có quá nhiều yếu tố ngăn cản.

 

Khi số tiền dành cho Quế Ngọc Hải là không ít

Hợp đồng ràng buộc giữa Quế Ngọc Hải và CLB SLNA sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải này khi anh bước qua độ tuổi 25.

Điều này có nghĩa là trung vệ người Nghệ An hoàn toàn có thể tự do gặp gỡ, đàm phán với các CLB khác ở V-League về chuyện tương lai, trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Quế Ngọc Hải gia nhập CLB HAGL Viễn cảnh khó thành hiện thực hình ảnh
Tiền là yếu tố ngăn cản trung vệ Quế Ngọc Hải gia nhập CLB HAGL

Dĩ nhiên, trong thâm tâm, Quế Ngọc Hải vẫn muốn cống hiến cho đội bóng đã có công đào tạo và giúp mình trưởng thành nhưng khi mà SLNA luôn gặp vấn đề về tài chính, nhất là khi hợp đồng tài trợ với Ngân hàng Bắc Á chuẩn bị hết hạn, thì trung vệ sinh năm 1993 hoàn toàn có lí do để chia tay CLB vì những lo toan cho cuộc sống.

Cách đây chưa lâu, đã có những tin đồn về việc CLB TP.HCM muốn có sự phục vụ của Quế Ngọc Hải ở mùa giải V-League 2019. Đội bóng Sài thành thậm chí còn sẵn sàng đưa ra mức giá lót tay vào khoảng 8 tỷ đồng để nhận được cái gật đầu của trung vệ xứ Nghệ.

Với TP.HCM, một đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh thì chuyện này không quá khó để thực hiện. Song với HAGL, trong thời điểm kinh doanh của tập đoàn này đang không thật sự thuận lợi, thì việc chi số tiền lớn cho một vụ chuyển nhượng là điều "bầu" Đức phải cân nhắc rất kỹ, bởi điều đó có thể sẽ khiến ngân sách hoạt động của đội bóng bị ảnh hưởng. 

Những ngày gần đây, ông chủ HAGL thậm chí còn khẳng định chưa đầu tư cho HAGL trong suốt mấy năm vừa qua. Do đó, có lẽ rất khó để vị tỷ phú Bình Định sẵn sàng bỏ ra tiền tỷ để sở hữu Quế Ngọc Hải.

 Quế Ngọc Hải ‘biếu’ phạt đền, nổi nóng với trọng tài: Đừng để cánh cửa lên tuyển hẹp dần


Định hướng phát triển của bầu Đức cũng khác

Định hướng phát triển CLB HAGL của bầu Đức là hướng tới việc tạo nên một lứa cầu thủ tài năng, có trình độ, năng lực tốt để góp phần vào sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam.

Ngay từ mùa giải V-League 2015, bầu Đức đã để cho lứa Công Phượng, Xuân Trường ‘tự thân vận động’ mà không cần nhờ vào sự dìu dắt của các đàn anh có kinh nghiệm.

Tham vọng của ông chủ HAGL là muốn ‘lứa gà cưng’ của mình tích lũy thật nhiều kinh nghiệm qua trận mạc để có thể dần trưởng thành hơn trong tương lai.

HAGL vs Can Tho
Định hướng phát triển của HAGL là lí do chính ngăn Quế Ngọc Hải tới phố Núi

Chính chủ trương sử dụng "cây nhà lá vườn" của “Gỗ” khiến cho các cầu thủ nội ở các đội bóng khác hiếm có cơ hội được tới Pleiku chơi bóng, ngoại trừ trường hợp ngoại lệ là thủ môn Tô Vĩnh Lợi cập bến Pleiku từ FLC Thanh Hóa và Dương Văn Pho (Đồng Nai) ở mùa giải 2016.

Chiến lược mua sắm không mua nội binh mà chỉ chiêu mộ các ngoại binh có mức giá vừa phải ở V-League là nguyên nhân khiến HAGL suốt mấy năm qua chỉ quanh quẩn ở mục tiêu trụ hạng, mà không thể bứt phá để trở thành một thế lực thực sự ở đấu trường quốc nội.

Đây cũng là lý do để tin rằng HAGL sẽ không ‘mặn mà’ trong việc chiêu mộ Quế Ngọc Hải dù cầu thủ này còn ‘nợ’ ân tình với bầu Đức. Cuối mùa giải 2015, nếu không có bầu Đức ra tay chi trả số tiền 400 triệu đồng viện phí chữa trị cho cầu thủ Anh Khoa sau cú đạp nguy hiểm của Quế Ngọc Hải thì có lẽ chưa rõ sự nghiệp của ngôi sao xứ Nghệ sẽ đi về đâu.

Trung vệ Quế Ngọc Hải vẫn đang nợ bầu Đức một ân tình lớn. Song có lẽ sẽ có nhiều cách để tuyển thủ ĐT Việt Nam đền đáp lại món nợ đó chứ không nhất thiết phải gia nhập HAGL, dẫu ở thời điểm này, đội bóng phố Núi đang rất khao khát sở hữu một trung vệ giỏi.

Highlight HAGL vs SLNA (V-League 2018)

Xem thêm những tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

HAGL chiêu mộ Quế Ngọc Hải: Miếng ghép vừa in cho đội bóng phố núi
Nếu những lời đồn trở thành sự thực, HAGL mùa sau hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch V-League khi sẽ có được những sự bổ sung chất lượng nơi tuyến...
Chịu ơn bầu Đức, Quế Ngọc Hải nói gì về việc gia nhập HAGL?
Trước những thông tin về tương lai, Quế Ngọc Hải phủ nhận việc gia nhập HAGL khi cho biết chưa đưa ra quyết định về tương lai.
Bầu Đức tiết lộ lý do chưa đầu tư cho HAGL
Bầu Đức mới đây tiết lộ chưa thực sự đầu tư cho HAGL với mục đích để các cầu thủ trẻ phát triển đóng góp cho các lứa đội tuyển quốc gia thay vì gặt hái danh...
Hạn chế của HAGL: Đâu rồi mục tiêu phấn đấu?
Những mùa vừa qua, HAGL chỉ đứng ở top cuối và mùa này vẫn vậy, câu hỏi đá đẹp liệu đã đủ với HAGL tiếp tục được đặt ra khi đội bóng phố núi mùa này tiếp tục...
Người nhà HAGL tiết lộ lý do khiến lứa Công Phượng đá tệ trong thời gian qua
Trong một chia sẻ mới đây, bác sĩ Đồng Xuân Lâm của HAGL đã tiết lộ lý do khiến lứa Công Phượng thi đấu không tốt trong thời gian vừa qua.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X