Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quế Ngọc Hải: Thủ lĩnh mới của BĐVN

Thứ Sáu 15/05/2015 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay ngày 15/5, là ngày sinh nhật lần thứ 22 của trung vệ Quế Ngọc Hải SLNA, một trong những tài năng lớn nhất của BĐVN hiện nay. Dù là ở SLNA, đội U23 hay ĐTQG thì chàng trai sinh năm 1993 này vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 của các HLV.

Ở đội U23 và ĐTQG hiện nay, nếu có một cầu thủ không thể thay thế trong bất cứ chiến thuật nào của HLV Toshiya Miura thì đó phải là hậu vệ Quế Ngọc Hải SLNA. “Hot boy” của xứ Nghệ là mẫu cầu thủ đa năng và có thể chơi ở nhiều vị trí trên sân. Mọi HLV đều đặt trọn niềm tin vào Ngọc Hải ở vị trí trung vệ với sự chắc chắn và khả năng đọc tình huống rất tốt của mình. Chưa hết, anh cũng đã từng chơi rất thành công ở vị trí hậu vệ cánh phải ở AFF Cup 2014 hay tiền vệ trung tâm ở SLNA. Thế nhưng ít ai biết được rằng, vị trí đầu tiên mà Ngọc Hải được đào tạo lại là tiền đạo.

Sinh ra trong 1 gia đình không có truyền thống về thể thao tại Diễn Châu, nhưng tình yêu bóng đá của xứ Nghệ đã ngấm vào người Ngọc Hải ngay từ thuở nhỏ. Dù bị gia đình ngăn cấm nhưng anh chàng có chiều cao ấn tượng này vẫn quyết định theo nghiệp quần đùi áo số để đổi đời. Năm lên 10, Ngọc Hải lập tức lọt vào mắt xanh của những nhà tuyển trạch SLNA vì thể hình lý tưởng của mình. Ban đầu, anh được hy vọng sẽ trở thành một “cỗ máy ghi bàn” với chiều cao vượt trội so với các bạn đồng lứa. Thế nhưng càng thi đấu, Ngọc Hải lại càng thể hiện tố chất của 1 trung vệ hàng đầu với khả năng tranh chấp tay đôi, phán đoán cực tốt của mình. Lý do lớn nhất khiến các thầy ở SLNA quyết định để “hot boy” xứ Nghệ thi đấu ở trung tâm hàng thủ là vì anh có sự điềm tĩnh và tư chất thủ lĩnh khi ra sân.

Que Ngoc Hai la mot thu linh moi cua cac DTQG Viet Nam
Quế Ngọc Hải là một thủ lĩnh mới của các ĐTQG Việt Nam

Khi còn là tập luyện cùng đội trẻ, Ngọc Hải SLNA nhận được những lời khen hết lời của người thầy đầu tiên là HLV Nguyễn Thành Công. HLV này từng nhận xét về Ngọc Hải: “Tôi biết Ngọc Hải là cầu thủ có suy nghĩ chín chắn và rất chăm chỉ trong tập luyện và thi đấu. Một trong những lý do để Hải thành công về chuyên môn là việc Hải luôn biết vạch ra kế hoạch cho bản thân để phấn đấu và thực hiện”. Sau này khi SLNA và BĐVN có một hậu vệ vô cùng chững chạc và tài năng thì người ta đã nhìn ra tố chất 1 cầu thủ lớn ở Quế Ngọc Hải.

Chính HLV Nguyễn Thành Công là người hướng Ngọc Hải thi đấu ở vị trí trung vệ và giới thiệu anh cho thuyền trưởng SLNA thời đó là Nguyễn Hữu Thắng. Và rồi ngay lập tức hậu vệ sinh năm 1993 này lập tức trở thành một nhân tố chủ chốt trong các kế hoạch của đội bóng xứ Nghệ. Tố chất thủ lĩnh của Ngọc Hải sớm được biết đến khi anh được đeo băng đội trưởng U19 Việt Nam tham dự U19 Đông Nam Á khi mới 18 tuổi. Và rồi sau đó anh chính là cầu thủ trẻ nhất được SLNA đôn lên đội 1 thi đấu tại V-League 2012.

Không chỉ chứng tỏ được tài năng trong màu áo của đội bóng quê hương mà Ngọc Hải SLNA đang trở thành một trong những ngôi sao lớn nhất của BĐVN hiện nay. Ngay khi mới 21 tuổi, Ngọc Hải đã trở thành trụ cột của Olympic, U23 và ĐTVN dười thời HLV Miura. Từ Asiad, AFF Cup, vòng loại U23 châu Á và sắp tới là Seagames 28, chàng “hot boy” xứ Nghệ luôn là thủ lĩnh trong hàng thủ của đội bóng áo đỏ. Tấm băng đội trưởng đội U23 hiện nay là minh chứng cho niềm tin lớn lao của chiến lược gia Miura vào Quế Ngọc Hải.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X