Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quế Ngọc Hải nhận tin vui, VFF xử lại án phạt

Chủ Nhật 08/11/2015 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi bị dư luận phản ánh rằng án phạt của Quế Ngọc Hải là quá nặng, VFF đã quyết định sẽ triệu tập các bên tham gia để xử lại vụ việc này.

Que Ngoc Hai nhan tin vui, VFF xu lai an phat hinh anh
Ngọc Hải là người chịu thiệt thòi nhất

Một trong những người đầu tiên phản đối án phạt của ban kỷ luật VFF dành cho Ngọc Hải chính là ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thành phố Hồ Chí Minh. Theo ông, Ngọc Hải bị phạt là điều không sai, nhưng việc bắt buộc trung vệ của SLNA phải chịu bồi thường toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa là trái với các quy định pháp luật tại Việt Nam cũng như trên bình diện quốc tế. Theo ông Tú, người phải bồi thường chính là CLB xứ Nghệ chứ không phải cá nhân Ngọc Hải, bởi anh đang thực hiện hợp đồng với đội bóng chủ sân Vinh và đây là trường hợp bồi thường ngoài hợp đồng.

Vấn đề gây tranh cãi còn xuất phát từ án phạt rất chung chung rằng: “Quế Ngọc Hải có trách nhiệm thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa.” Nhưng lại bỏ qua các yếu tố bên lề như Anh Khoa sẽ chữa trị ở đâu và hóa đơn viện phí sẽ được tính ở những mức nào. Nhiều người cho rằng chấn thương của Anh Khoa hoàn toàn có thể được chữa trị tốt với mức phí phải chăng tại Việt Nam, nhưng vì phía SHB Đà Nẵng muốn tốt cho tiền vệ Anh Khoa mà họ mới đưa anh sang Singapore.

Tiết lộ gây sốc về SHB Đà Nẵng: Cầu thủ đội bạn xin chai nước không cho
Vụ Ngọc Hải và Anh Khoa đang đi vào ngõ cụt vì lãnh đạo 2 đội bóng không chịu chia sẻ số tiền chữa trị chấn thương cho Anh Khoa. Đặc biệt là phía SHB Đà Nẵng...

Ý thức được những mâu thuẫn khó giải quyết này, cuối cùng thì VFF cũng đã lên tiếng mở một buổi hòa giải có các bên liên quan. Ông Nguyễn Xuân Gụ, phó chủ tịch VFF nói: “VFF nhận được nhiều phản hồi về vụ việc Quế Ngọc Hải. Phần lớn ý kiến cho rằng án phạt dành cho Ngọc Hải còn nhiều bất cập, đặc biệt là điều khoản chi trả tiền chữa trị cho Anh Khoa . Các bên liên quan hiện tại chưa tìm được tiếng nói chung do sự bất hợp lý cùng nhiều rắc rối phía sau.”

Đồng thời ông hứa sẽ đưa ra một giải pháp vẹn cả đôi đường cho các bên: “Do đó, lãnh đạo VFF đã bàn bạc và quyết định đứng ra tổ chức cuộc gặp giữa các bên liên quan và có sự tham gia của Phòng pháp lý và tư cách cầu thủ. Tại cuộc gặp này, VFF sẽ lắng nghe Ngọc Hải, Anh Khoa và đại diện Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng trình bày những vấn đề của mình. Sau đó, VFF sẽ làm trọng tài nhìn nhận vụ việc và đưa ra cách giải quyết hợp tình hợp lý nhất.”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X