Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quế Ngọc Hải lọt tốp cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất Asian Cup 2019

Chủ Nhật 03/02/2019 00:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một thống kê mới đây của AFC, trung vệ Quế Ngọc Hải đã bất ngờ góp mặt trong danh sách những cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất Asian Cup 2019.

Quế Ngọc Hải lọt tốp hậu vệ xuất sắc nhất Asian Cup 2019

Asian Cup 2019 hạ màn sau thắng lợi thuyết phục 3-1 của ĐT Qatar trước Nhật Bản tối 1/2 vừa qua. Sau khi giải đấu lớn nhất châu lục khép lại, trang chủ AFC đã thống kê về những gương mặt ở hàng phòng ngự đã có màn trình diễn tốt nhất tại Asian Cup. Khá bất ngờ trong số này có hai cái tên của Việt Nam.

Quế Ngọc Hải lọt tốp hậu vệ xuất sắc nhất Asian Cup 2019 hình ảnh
Quế Ngọc Hải được đánh giá là một trong những cầu thủ phòng ngự thi đấu tốt nhất ở Asian Cup

Người đầu tiên mà AFC liệt kê là thủ quân ĐT Việt Nam, trung vệ Quế Ngọc Hải. Ở Asian Cup vừa qua, hậu vệ xứ Nghệ đã có 29 lần giải nguy cho đội nhà, ngang bằng thành tích với trung vệ Takehiro Tomiyasu của ĐT Nhật Bản. 

Con số này thậm chí còn hơn trung vệ ĐT Nhật Bản Yoshida, người đang thi đấu cho CLB Southampton tại giải Ngoại hạng Anh với chỉ 26 pha giải nguy. Trong khi đó, người đồng đội Đặng Văn Lâm lọt Top 3 thủ thành cứu thua nhiều nhất với 16 pha phản xạ xuất thần.

Ở một số thống kê khác, nhà vô địch Asian Cup 2019 - Qatar - là đội bóng có nhiều bàn thắng nhất giải (19 bàn), bỏ xa Iran với 12 pha lập công. Chân sút ghi bàn nhiều nhất là Almoez Ali (9 bàn). Tỷ lệ chuyển hóa thành bàn thắng của Qatar là 37%, cầu thủ kiến tạo nhiều nhất cho nhà vô địch là Akram Afif (10 lần).

Trong khi đó, hậu vệ Boualem Khoukhi của Qatar cũng là cầu thủ đánh chặn hiệu quả nhất với 46 lần. Hai thống kê khác không phải của Qatar là đội bóng có tỷ lệ chuyền bóng chính xác nhất giải (Saudi Arabia) và tiền đạo có nhiều pha dứt điểm nhất (Sardar Azmoun - Iran).

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X