Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quế Ngọc Hải “hy sinh” thành công, VPF quyết định đóng bảo hiểm cho cầu thủ

Thứ Năm 05/11/2015 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (PVF) đã quyết định sẽ triển khai kế hoạch mua bảo hiểm cho tất cả các cầu thủ ở V-League kể từ mùa giải tới.

Que Ngoc Hai hy sinh thanh cong, VPF quyet dinh dong bao hiem cho cau thu hinh anh
Sẽ không còn trường hợp rắc rối như chuyện Ngọc Hải - Anh Khoa

Động thái này được coi là một chiến thắng vinh quang dành cho sự “hy sinh” của Quế Ngọc Hải. Trước đó, trung vệ của Sông Lam Nghệ An đã có tình huống vào bóng cực kỳ nguy hiểm với tiền vệ Anh Khoa khiến cho cầu thủ này dính chấn thương nặng. Cá nhân Ngọc Hải sau đó cũng bị phạt tới 650 triệu đồng, số tiền chi trả cho viện phí của cầu thủ người Đà Nẵng. Vụ việc này thực sự đã tạo nên một cuộc tranh luận hết sức gay gắt giữa hai CLB tại V-League cũng như đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng kể từ mùa giải tới, trường hợp này sẽ chấm dứt khi các cầu thủ gây ra chấn thương cho đối phương sẽ không phải chịu chi trả tiền viện phí bởi đã có công ty bảo hiểm lo. Theo phát biểu của phó chủ tịch HĐQT VPF Phạm Ngọc Viễn: “Tất cả 720 cầu thủ sẽ được mua bảo hiểm với mức từ 2 triệu đến 200 triệu đồng. Không chỉ cầu thủ mà chúng tôi sẽ mua cho cả lực lượng trọng tài”. Được biết, bảo hiểm cầu thủ này là bảo hiểm thân thể chứ không phải dạng bảo hiểm y tế, vì thế giá trị của nó là rất cao. Tuy nhiên trong trường hợp tiền viện phí chữa trị cho cầu thủ bị chấn thương tăng cao hơn mức 200 triệu đồng như trường hợp của Anh Khoa hay Abass, cầu thủ bị gãy chân sau cú xoạc bóng của Thanh Hào (Hà Nội T&T) ở trận chung kết cúp quốc gia, thì không biết VPF sẽ xử trí ra sao.

Sốc: Công Phượng, Tuấn Anh quá tuổi dự Seagame 29
Theo thông tin mới nhất từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, Seagame 29 nhiều khả năng sẽ bị đẩy xuống là sân chơi cho lứa U21 chứ không phải U23 như hiện tại.

Đối tác của VPF trong vấn đề này chính là Tổng Công ty bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI). Cũng theo ông Viễn thì hai bên đã đạt được thỏa thuận sơ bộ, sẽ có hiệu lực vào đầu năm sau. Chi tiết hợp đồng sẽ bao gồm rất nhiều gói bảo hiểm, từ việc tập luyện, di chuyển và thi đấu của các cầu thủ đến những gói bảo hiểm theo thời gian như từng trận, từng giai đoạn hay cả giải đấu. Với việc cả hai bên dự định sẽ hợp tác lâu dài, PVI hoàn toàn có thể trở thành một trong những nhà tài trợ chính V-League 2016. Mọi chi tiết về các gói bảo hiểm cho từng cầu thủ sẽ được mang ra thảo luận ở hội thảo với CLB bóng đá chuyên nghiệp diễn ra vào ngày 18/12 tới giữa VPF và đại diện các CLB.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X