Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quế Ngọc Hải tiết lộ lý do không nhảy chân sáo khi sút quả penalty quyết định

Thứ Bảy 12/06/2021 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng 2-1 trước Malaysia, Quế Ngọc Hải không ngần ngại tiết lộ về khoảnh khắc bước lên thực hiện quả penalty quyết định.

Quế Ngọc Hải ghi bàn trên chấm penalty

Phút 82, ĐT Việt Nam được hưởng penalty sau khi Văn Toàn ngã trong vòng cấm của Malaysia. Nhận trách nhiệm trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải không mắc sai lầm để ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Một chi tiết đáng chú ý đến từ việc Hải Quế không thực hiện bước nhảy chân sáo trong pha lấy đà. Thay vào đó, anh chạy dứt khoát rồi dứt điểm rất căng.

Quế Ngọc Hải
Quế Ngọc Hải ăn mừng sau bàn thắng quyết định vào lưới Malaysia.

Sau trận đấu, Quế Ngọc Hải tiết lộ về khoảnh khắc thực hiện quả penalty đem về bàn thắng quyết định cho ĐT Việt Nam:

"Kiểu đá phạt đền đó nhiều lúc cũng phải đa dạng trong cách thực hiện để đối thủ không bắt bài được. Kiểu đá đó tôi đã thực hiện trong nhiều trận ở nhiều giải trước đây. Đến trước khi bước vào trận này, tôi cũng tập khá nhiều kiểu đá phạt đền khác nhau.

Khi tôi chuẩn bị đá phạt đền thì nhiều cầu thủ Malaysia đến gây áp lực. Họ nói nhiều câu tiếng Anh, kiểu như họ tin tôi sẽ đá ra ngoài. Một cầu thủ bản lĩnh thì những tình huống phạt đền sẽ phải vượt qua áp lực. Đội bạn muốn khiêu khích nhưng tôi nghĩ nên bỏ ngoài tai để dứt điểm quyết đoán và ghi bàn, mang về chiến thắng cho đội tuyển."

Bênh cạnh đó, Quế Ngọc Hải dành lời ngợi khen cho Tấn Trường, người có ít nhất 2 pha cứu thua trong hiệp 2 giúp ĐT Việt Nam tránh khỏi những bàn thua mười mươi.

"Thủ môn Tấn Trường có 1 ngày thi đấu xuất sắc, những pha cứu thua và bắt bóng bổng mang đến sự yên tâm cho cả đội. Đó là động lực và truyền sự tự tin cho các cầu thủ ở tuyến trên. Tấn Trường đã có 1 trận đấu tốt."

Thắng Malaysia 2-1, ĐT Việt Nam củng cố ngôi đầu bảng G. Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần hòa UAE sẽ chắc chắn giành ngôi đầu bảng và góp mặt tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

HLV Malaysia từ chối bình luận về quả penalty của ĐT Việt NamHLV Malaysia từ chối bình luận về quả penalty của ĐT Việt Nam
HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia cho biết ông không nhìn rõ tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm và từ chối bình luận về quả penalty của ĐT Việt Nam.
Xem lại tình huống Văn Toàn đem về quả penalty quyết định cho ĐT Việt NamXem lại tình huống Văn Toàn đem về quả penalty quyết định cho ĐT Việt Nam
Phút 82, tiền đạo Văn Toàn ngã trong vòng cấm của Malaysia và trọng tài lập tức cho ĐT Việt Nam được hưởng quả penalty.
VIDEO: Quế Ngọc Hải tỏa sáng đúng lúc mở ra chiến thắng cho ĐT Việt Nam trước MalaysiaVIDEO: Quế Ngọc Hải tỏa sáng đúng lúc mở ra chiến thắng cho ĐT Việt Nam trước Malaysia
Dù đã đoán đúng hướng sút của Quế Ngọc Hải nhưng thủ môn Malaysia vẫn không thể cản phá cú sút khi bóng đá quá hiểm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X