Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Quế Ngọc Hải ‘biếu’ phạt đền, nổi nóng với trọng tài: Đừng để cánh cửa lên tuyển hẹp dần

Thứ Tư 26/09/2018 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chắc hẳn mọi người vẫn chưa quên hình ảnh trung vệ Quế Ngọc Hải phản ứng dữ dội với trọng tài sau tình huống đội nhà bị thổi phạt đền ở trận đấu thuộc vòng 23 V-League. Và rõ ràng điều này sẽ khiến anh mất điểm trầm trọng trong mắt thầy Park.

Quế Ngọc Hải đánh mất hình ảnh ở vòng 23 V-League

Đã và đang là một gương mặt trụ cột ở ĐT Việt Nam trong suốt những năm vừa qua, nhưng cơ hội lên tuyển đang hẹp dần với trung vệ Quế Ngọc Hải khi anh liên tục mắc sai lầm ở V-League.

Trong trận đấu tại vòng 23 V-League giữa Quảng Ninh vs SLNA, khi tỷ số đang là 2-1 cho đội bóng xứ Nghệ, trung vệ Quế Ngọc Hải đã bất ngờ có pha va chạm với ngoại binh Teofilo Soares Eydison trong vòng cấm SLNA.

Ngay lập tức, trọng tài Trương Hồng Vũ đã chỉ tay vào chấm đá phạt đền vì cho rằng Ngọc Hải đã phạm lỗi kéo người với Eydison. Không bỏ lỡ cơ hội này, Eydison chính là người ghi bàn, giúp Than Quảng Ninh cân bằng tỷ số 2-2, qua đó tránh được một thất bại trên sân nhà Cẩm Phả.

Quế Ngọc Hải nổi nóng với trọng tài Đừng để cánh cửa lên tuyển h hình ảnh
Trung vệ Quế Ngọc Hải đánh mất hình ảnh khi chỉ tay vào mặt trọng tài.

Là ‘tội đồ’ khiến SLNA mất đi 3 điểm quý giá, trung vệ Quế Ngọc Hải còn để lại hình ảnh không đẹp khi phản ứng dữ dội với trọng tài chính. Số 4 của SLNA thậm chí còn không ngại chỉ thẳng mặt trọng tài, một hành động mà nếu nặng tay, "vua áo đen" hoàn toàn có thể rút thẻ vàng.

Mặc dù sau đó, trung vệ người Nghệ An không phải nhận án phạt nguội từ VFF, song điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cơ hội được đá chính tại ĐT Việt Nam ở AFF Cup sắp tới.

Sếp SLNA nói gì về khả năng giữ chân được lứa Quế Ngọc Hải?
Trong một chia sẻ mới đây, người đứng đầu CLB SLNA- tổng giám đốc Nguyễn Hồng Thanh đã thừa nhận việc đội bóng khó giữ chân được hết lứa 1993 vào cuối mùa giải.

Nên nhớ rằng các lựa chọn cầu thủ của nhà cầm quân Hàn Quốc khác hẳn với tư duy dụng binh của các HLV Việt Nam. Ông dĩ nhiên sẽ cần những cầu thủ có phẩm chất tốt nhất, nhưng bên cạnh đó cũng là những cầu thủ có bản lĩnh, lành tính và không dễ bị sa vào những cái bẫy của đối thủ.

Quế Ngọc Hải về tài năng và kinh nghiệm ăn cơm tuyển thì có thừa song nếu không kiềm chế mình, anh hoàn toàn có thể bị loại khỏi cuộc chơi ở đấu trường Đông Nam Á sắp tới.

Nên nhớ rằng HLV Park Hang Seo từng không gọi Quế Ngọc Hải trong đợt tập trung đầu tiên mà ông làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam bởi lý do chính là sự nóng tính và thói quen phản ứng với trọng tài của cầu thủ này. Đó có thể là lời "cảnh báo" dành cho hậu vệ của SLNA và không phải là không có lý.

Với một trung vệ, sự quyết liệt, mạnh mẽ, và sẵn sàng thi đấu máu lửa, lăn xả để bảo vệ khung thành đội nhà vẫn luôn là điều cần thiết, nhưng sẽ phản tác dụng nếu anh ta dễ nổi nóng và sa đà vào những khoảnh khắc không cần thiết. Và ở khoản này, Ngọc Hải vẫn còn những vấn đề chưa thể khắc phục.

“Thánh biếu pen” và thách thức từ các đàn em

Tình huống biếu phạt đền cho đội bạn khiến SLNA mất 3 điểm đầy nuối tiếc ở vòng 23 V-League 2018 không phải lần đầu tiên trung vệ người Nghệ An phạm phải sai lầm 'chết người' này.

Trong thất bại 2-4 của ĐT Việt Nam trước Malaysia ở bán kết AFF Cup 2014, Quế Ngọc Hải có tình huống đẩy sau với tiền đạo Indra Putra của Malaysia trong vòng cấm, khiến đội nhà phải chịu một quả 11m.

Không những vậy, trong trận gặp Indonesia ở bán kết AFF Cup 2016, cầu thủ của SLNA lại tiếp tục khiến tuyển Việt Nam phải chịu một quả phạt đền sau tình huống truy cản tiền đạo Stefano Lilipaly trong vòng cấm. Và trên chấm 11m, Boas Salossa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Hang thu Olympic Viet Nam
Qué Ngọc Hải đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các cầu thủ 'đàn em' ở ĐT Việt Nam

Ở cấp độ CLB, cách đây chưa lâu, trung vệ Quế Ngọc Hải cũng từng khiến SLNA phải nhận một quả phạt đền trong trận gặp Hà Nội FC ở Hàng Đẫy. Từ quả đá phạt của Thành Lương, số 4 của Sông Lam Nghệ An lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Thật may sau đó, thủ môn Vũ Hải đã sửa sai cho trung vệ sinh năm 1993 khi cản phá thành công cú sút sau đó của Oseni.

Với thành tích 'biếu penalty cho đối thủ' như vậy, điều đó cho thấy Quế Ngọc Hải xem ra vẫn còn kém khôn ngoan với các tình huống truy cản trong vòng cấm. Và với một người kỹ tính như HLV Park Hang Seo, ông chắc chắn sẽ không chấp nhận chuyện này. Nên nhớ rằng kể từ khi ông thầy người Hàn Quốc lên dẫn dắt các đội tuyển của Việt Nam, rất hiếm khi thấy các cầu thủ thi đấu chệch choạc, với những sai lầm tai hại.

Trong bối cảnh, Quế Ngọc Hải đang để mất điểm ở V-League thì bộ ba Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh vẫn đang thi đấu tương đối ổn định. Việc bộ 3 cầu thủ U23 Việt Nam có được sự điềm tĩnh và ổn định trước những đội bóng rất mạnh của châu lục là lý do khiến HLV Park Hang Seo tiếp tục đặt niềm tin vào họ ở ASIAD 2018, thay vì bổ sung một hậu vệ trên tuổi 23 cho hàng phòng ngự.

Sự tín nhiệm của nhà cầm quân họ Park dành cho các hậu vệ U23 Việt Nam cũng sẽ là một thách thức với Ngọc Hải, khi mà anh sẽ phải thi đấu nỗ lực hơn nữa cũng như khắc phục những hạn chế trong cách chơi bóng của mình. Có như vậy, ngôi sao xứ Nghệ mới có hy vọng được đá chính ở ĐT Việt Nam dưới thời Park Hang Seo. 

Xem thêm những bài viết khác về bóng đá Việt Nam trên Bongda24h.vn

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X