Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quảng Nam xuống hạng: 1000 ngày cho một cơn ác mộng

Chủ Nhật 01/11/2020 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Quảng Nam đã chính thức xuống hạng sau khi không thể vượt qua đối thủ Nam Định ở nhóm B. Đây thực sự là một cơn ác mộng với đội bóng mà chỉ trước đó hơn 1000 ngày, họ đã lên đỉnh V-League.

 

CLB Quảng Nam từ đỉnh cao xuống vực sâu sau hơn 1000 ngày

Ngày 25/11/2017, đó có lẽ là một ngày mà người dân xứ Quảng sẽ khó có thể quên khi họ đã tưng bừng mở hội sau khi đội bóng quê nhà chính thức lên đỉnh V-League, sau cuộc đua tranh nghẹt thở với FLC Thanh Hóa và nhà ĐKVĐ Hà Nội cho đến tận vòng đấu cuối. 

Trước khi vòng 26 V-League 2017 diễn ra, cả 3 đội bóng trên đều đứng ngang hàng nhau khi có cùng 45 điểm. Song Hà Nội nắm trong tay quyền tự quyết khi dẫn đầu nhờ chỉ số phụ. Tuy nhiên cái kết có hậu đã không đến với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sau khi họ bị Than Quảng Ninh cầm chân sau trận hòa 4-4 không tưởng trên sân Cẩm Phả. 

Và cờ tới tay, Quảng Nam đã không bỏ lỡ cơ hội để lần đầu tiên vô địch V-League, đúng vào kỷ niệm 20 năm thành lập đội bóng khi đả bại TP.HCM FC với tỷ số 3-1 trên sân nhà ở vòng đấu cuối để cán đích đầu tiên. 

CLB Quảng Nam xuống hạng 1000 ngày cho một cơn ác mộng hình ảnh

Không ai nghĩ CLB Quảng Nam có thể xuống hạng nhanh đến vậy sau chức vô địch V-League 2017

Chức vô địch V-League năm 2017 khi ấy của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã nhận được rất nhiều những lời ngợi khen, chúc mừng từ giới chuyên môn và NHM bởi nó chẳng khác nào kỳ tích vô địch giải Ngoại hạng Anh của CLB Leicester - một đội bóng dù không sở hữu một đội hình quá chất lượng, song đã chơi cực kì lì lợm để có thể cạnh tranh danh hiệu với các 'ông lớn'.

Đáng tiếc là sau mùa bóng đỉnh cao năm đó, Quảng Nam đã nhanh chóng tụt dốc. Phép màu đã không còn tiếp tục xuất hiện trên sân Tam Kỳ tại V-League 2018. Với tư cách là đội bóng đương kim vô địch, Quảng Nam lại chỉ giành được 31 điểm và xếp hạng chung cuộc ở vị trí thứ 11. Họ thậm chí chỉ hơn vị trí phải đá play-off trụ hạng của Nam Định 7 điểm. 

Phong độ tệ hại của Quảng Nam tiếp tục được thể hiện ở mùa bóng 2019. Sau 10 vòng đấu tại V-League 2019, CLB Quảng Nam chỉ giành được 8 điểm và tụt xuống nhóm phải cạnh tranh suất trụ hạng khi đứng ở vị trí thứ 13 trong tổng số 14 đội tham dự. Với thành tích bết bát này, HLV Hoàng Văn Phúc đã chọn cách xin từ chức. 

Và V-League 2020 có thể nói chính là mùa giải chứng kiến 'cơn hấp hối' của CLB Quảng Nam khi họ đã chơi bết bát và phải thay tới 3 vị tướng trong một mùa giải. Sự ra đi của các ông Vũ Hồng Việt, Đào Quang Hùng không làm cho đội bóng thi đấu tốt hơn. Và thời gian còn lại là quá ít để 'tướng trẻ' Nguyễn Thành Công có thể giải cứu Quảng Nam thành công. 

Hai Phong vs Quang Nam

Nỗi buồn của các cầu thủ CLB Quảng Nam sau khi biết mình sẽ phải đá ở hạng Nhất mùa tới

Xuống hạng vào ngày 31/10/2020, như vậy là từ đỉnh cao, Quảng Nam đã rơi xuống vực sâu chỉ trong vòng có 1071 ngày. Đây có thể nói là trường hợp rớt hạng nhanh nhất với một đội bóng từng là nhà vô địch V-League. 

Lịch sử giải đấu số 1 Việt Nam đã từng chứng kiến một nhà vô địch khác phải xuống hạng là CLB Long An. Tuy nhiên cũng phải mất 5 mùa giải kể từ lần lên ngôi vào năm 2006, đội bóng miền Tây mới xuống hạng khi về thứ 13/14 đội ở V-League 2011.

Điều gì đã khiến Quảng Nam sa sút nhanh đến như vậy? Rất khó để chúng ta có thể đưa ra câu trả lời khi không phải là người trong cuộc. Song một lí do dễ thấy trong chuyện này chính là tình hình tài chính không tốt của đội bóng xứ Quảng. Không phải tự nhiên Chủ tịch của Quảng Nam đã đề xuất VPF hỗ trợ đội bóng 5 tỷ đồng ở mùa giải năm nay.

Rõ ràng khi tài chính không ổn định, Quảng Nam đã không thể làm mới mình kể từ khi lên đỉnh V-League 2017. Những khó khăn đã khiến họ không thể đầu tư để nâng cấp lực lượng, thay thế cho các vị trí trụ cột đã ngày càng trở nên già nua bởi dòng chảy thời gian.

 

Nỗi lo mới với Quảng Nam sau khi xuống hạng

Một bài toán đặt ra với không chỉ các đội bóng xuống hạng tại Việt Nam mà còn trên thế giới là việc họ sẽ phải làm thế nào để giữ chân các cầu thủ trụ cột, trong bối cảnh không còn được chơi bóng ở giải đấu số 1. Chắc chắn là không một ai cảm thấy thoải mái khi đội nhà phải xuống hạng sau một mùa giải bết bát. 

Với Quảng Nam, mùa giải mới được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn với họ khi mà họ sẽ phải giữ chân những Đinh Thanh Trung, Nguyễn Huy Hùng, Hà Minh Tuấn, Huỳnh Tấn Sinh,... ở lại với đội. 

Không ít những gương mặt trụ cột của đội bóng xứ Quảng lúc này đang là tuyển thủ quốc gia. Và nếu ở lại sẽ không dễ để họ có thể duy trì phong độ, khi chỉ được chơi bóng ở giải đấu chỉ đứng số 2 trong hệ thống thi đấu của bóng đá Việt Nam. 

Trong thời gian tới, rất có thể sẽ diễn ra một cuộc tháo chạy khỏi 'con tàu đắm' Quảng Nam. Đây sẽ là thách thức mà BLĐ cũng như HLV Nguyễn Thành Công sẽ phải xử lý, để hoàn thành mục tiêu đưa đội nhà trở lại V-League ngay năm sau.

Xem lại trận thắng tưng bừng Hải Phòng nhưng không thể giúp Quảng Nam trụ hạng:

video
Cầu thủ CLB Quảng Nam bật khóc sau khi đội bóng xuống hạng
Sau khi tiếng còi chung cuộc trận đấu giữa CLB Hải Phòng và Quảng Nam trên sân Lạch Tray khép lại, đội bóng xứ Quảng đã phải xuống chơi ở Hạng nhất mùa sau....
Quảng Nam xuống hạng, HLV Nguyễn Thành Công vẫn cam kết tương lai lâu dài
HLV Nguyễn Thành Công cam kết tương lai tại Quảng Nam sau khi vừa cùng đội bóng xuống hạng tại V.League 2020.
CHÙM ẢNH: 2 siêu phẩm không đủ giúp Quảng Nam trụ hạng
Chiến thắng 4-1 trước Hải Phòng không đủ giúp Quảng Nam trụ hạng sau khi V.League 2020 khép lại.
Đinh Viết Tú: Người con Nam Định lạc lõng trong ngày thành Nam mở hội
Niềm vui trụ hạng của Nam Định cũng là nỗi buồn của Đinh Viết Tú và Quảng Nam khi phải xuống chơi tại giải hạng nhất từ mùa sau

 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X