Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Đã có đội bóng đầu tiên phản đối ý tưởng đá V-League tập trung của VFF

Thứ Năm 26/03/2020 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thông báo từ phía VFF về việc có thể để các đội bóng đá tập trung ở cùng một địa điểm nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp đã phản đối kế hoạch này.

 

Kế hoạch tập trung cách ly đá V-League 2020 được VFF đưa ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu. Tại Việt Nam, trong những ngày gần đây, chúng ta liên tục phát hiện thêm những ca nước mới từ những người từ nước ngoài về nước. Chính vì vậy, phương án đá tập trung hạn chế dịch bệnh trong mùa Covid-19 đã được ban lãnh đạo VFF đưa ra, trong bối cảnh chúng ta không thể chờ thêm quá lâu để bắt đầu giải đấu trở lại.

GD DH Nguyen Hup cua QNK Quang Nam
Ông Nguyễn Húp phản đối kế hoạch đá V-League tập trung của VFF.

Theo như đề xuất của VFF, ban tổ chức V-League 2020 sẽ lựa chọn 7 sân bóng làm nơi tổ chức, gồm: Thanh Hóa (Thanh Hóa), Thiên Trường (Nam Định), Lạch Tray (Hải Phòng), Cẩm Phả (Quảng Ninh), Hàng Đẫy (Hà Nội), PVF (Hải Dương), Mỹ Đình (Hà Nội), cùng sân Việt Trì (Phú Thọ) dự phòng. Các đội sẽ tiếp tục thi đấu vòng tròn, trên sân nhà và sân đối phương, theo kết quả bốc thăm từ đầu giải.  

Sau khi có đề xuất này, chủ tịch CLB Quảng Nam, Nguyễn Húp đã lên tiếng phản đối đá V-League tập trung . Báo Vnexpress dẫn lời vị này cho biết: "Thứ nhất, Hà Nội bây giờ là vùng dịch. Tập trung ra đó thi đấu quá nguy hiểm. Thứ hai, các đội bóng của các tỉnh muốn đi xa thi đấu, phải được sự đồng ý của ban chống dịch của tỉnh, thành phố. Nếu tỉnh không cho đi, dù VPF có yêu cầu, chúng tôi cũng chịu. 

Thứ ba, bất công ảnh hưởng kinh tế. Theo đề xuất của VPF, một số đội được đá sân nhà, một số đội thì không. Như Quảng Nam, chúng tôi có một nhà tài trợ lớn, với kinh phí khoảng 20 tỷ một năm. Nếu không đá trên sân Tam Kỳ, họ cho là không đúng hợp đồng, cắt tài trợ và bị phạt ngược lại. Ai trả khoản đó?".

Trước đó, bầu Đức cho rằng không nên vội vàng để V-League 2020 thi đấu trở lại, ông nói: “Mỗi trận đấu được tổ chức kéo theo rất nhiều vấn đề liên quan đến hàng chục con người. Từ di chuyển, ăn ở, cách ly rồi luyện tập, thi đấu... 

Trong khi cả xã hội đang bất di bất dịch, toàn dân tập trung phòng chống đại dịch thì có nhất thiết phải đá không? VPF gửi văn bản xin ý kiến các CLB nhưng chúng tôi không thể trả lời được, việc này họ phải hỏi Chính phủ”.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X