Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Quảng Nam lần thứ hai mất cơ hội được chơi trên sân nhà Tam Kỳ

Thứ Hai 05/08/2024 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự chậm chễ trong khâu tu bổ, sửa sang sân vận động Tam Kỳ được xem là nguyên nhân khiến đội bóng Quảng Nam một lần nữa phải mất điểm tựa sân nhà ở đấu trường V-League.

Chiều 2/8 tại VFF đã diễn ra lễ bốc thăm, xếp lịch thi đấu giải bóng đá vô địch quốc gia 2024/25. Tại đây đại diện VFF cũng xác nhận ở mùa bóng tới CLB bóng đá Quảng Nam sẽ tiếp tục lựa chọn sân Hoà Xuân của Đà Nẵng làm sân nhà. 

Trước đó ở mùa giải V-League 2023/2024, đội bóng xứ Quảng cũng phải đá trên sân Hòa Xuân trong bối cảnh sân Tam Kỳ không đạt tiêu chuẩn để thi đấu. 

CLB Quang Nam tiep tuc phai chon Hoa Xuan lam san nha
CLB Quảng Nam tiếp tục phải chọn Hòa Xuân làm sân nhà

Được biết trong thời gian qua, phía Quảng Nam đã đầu tư số tiền lớn để tu bổ, sửa sang nhưng vẫn không kịp về đích theo mốc thời gian VFF và VPF đưa ra. Vì thế họ sẽ vẫn phải đi mượn sân thi đấu ở V-League 2024/25.

Chia sẻ về vấn đề này, HLV Văn Sỹ Sơn của Quảng Nam cho biết: "Do sân Tam Kỳ chưa hoàn thiện quá trình tu sửa nên chúng tôi dự kiến sẽ mượn sân Hòa Xuân làm sân nhà. Như vậy, mùa giải tới đây, Quảng Nam sẽ chẳng có trận đấu nào ở sân nhà đúng nghĩa".

Dù không được đá sân nhà đúng nghĩa một trận nào trong mùa giải vừa qua song với sự nỗ lực và cố gắng của thầy và trò ông Văn Sỹ Sơn, đội bóng xứ Quảng đã trụ hạng thành công dù không được đánh giá cao trước giải. 

Tuy vậy HLV Văn Sỹ Sơn cũng giữ sự thận trọng khi cho rằng Quảng Nam sẽ gặp nhiều khó khăn ở mùa giải tới khi việc di chuyển tới Đà Nẵng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới lịch sinh hoạt, tập luyện và quan trọng hơn họ chỉ có đúng một ngày tập làm quen sân Hòa Xuân trước khi bước vào thi đấu.

Quảng Nam lần thứ hai mất cơ hội được chơi trên sân nhà Tam Kỳ 1
Sân vận động Tam Kỳ đang bị chậm tiến độ so với dự kiến. Ảnh: Phan Vinh

Theo tìm hiểu, trong suốt mùa vừa qua, sân Tam Kỳ được đầu tư tôn tạo, thay mới nhiều hạng mục, từ mặt cỏ, đường piste, các phòng chức năng cho đến sơn sửa các vị trí trên khán đài. 

Tổng số tiền đầu tư cho việc nâng cấp các hạng mục ước tính không dưới 40 tỷ đồng, song đến lúc này sân tâm Kỳ vẫn trong tình trạng ngổn ngang, chưa hoàn thiện do sự chậm trễ từ phía các nhà thầu.

Đứng trước tình hình này, vào sáng ngày 3/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Lê Văn Dũng trong chuyến kiểm tra tiến độ thi công dự án 'Nâng cấp, cải tạo sân vận động Tam Kỳ và Nhà ở cho vận động viên' đã yêu cầu các bên cần tập trung nhân vật lực, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án nâng cấp sân vận động Tam Kỳ phải hoàn thành trước 15/9/2024.

Giải V-League có sự thay đổi, các cầu thủ Việt kiều nhận tin mừngGiải V-League có sự thay đổi, các cầu thủ Việt kiều nhận tin mừng
Theo đó nhiều khả năng kể từ mùa giải 2024/2025, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tăng số lượng đăng ký cầu thủ gốc Việt ở các đội bóng.
VPF chốt ngày khai màn mùa giải V-League 2024/2025VPF chốt ngày khai màn mùa giải V-League 2024/2025
Trong một chia sẻ mới đây trước báo giới, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty VPF, ông Trần Anh Tú đã tiết lộ về kế hoạch tổ chức mùa giải V-League 2024/2025. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X