Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Quảng Nam chiêu mộ Phan Thanh Hậu, loại bạn thân Công Phượng 

Chủ Nhật 17/09/2023 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để chuẩn bị cho mùa giải mới 2023/2024, đội bóng Quảng Nam mới đây đã quyết định ký hợp đồng có thời hạn hai năm với tiền vệ trưởng thành từ học viện HAGL JMG, Phan Thanh Hậu.

Sau 3 năm vật lộn ở giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Quảng Nam cuối cùng đã giành suất thăng hạng tại V-League 2023/2024. Và trước thềm mùa giải mới, đội bóng chủ sân Tam Kỳ lúc này cũng đang gấp rút bổ sung lực lượng để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ. 

Và trong một diễn biến gần đây, đội bóng xứ Quảng đã chiêu mộ cầu thủ từng lọt vào top 40 tài năng trẻ thế giới - Phan Thanh Hậu theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. 

Phan Thanh Hau
CLB Quảng Nam ký hợp đồng với tiền vệ Phan Thanh Hậu

Trong quá khứ, Thanh Hậu từng chơi cho nhiều đội bóng như HAGL, CLB TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Phù Đổng FC. Sở hữu kinh nghiệm chinh chiến dạn dày, Phan Thanh Hậu được kì vọng sẽ sớm trở thành một trụ cột tại Quảng Nam.

Trước Phan Thanh Hậu, CLB Quảng Nam đã chiêu mộ 2 gương mặt kỳ cựu của V.League, gồm Ngô Hoàng Thịnh và Nguyễn Văn Công. Ngô Hoàng Thịnh mùa vừa qua khoác áo Thép xanh Nam Định, nhưng không thường xuyên ra sân. Vậy nên quyết định thanh lý hợp đồng khi mùa giải khép lại. 

Tương tự, trường hợp của Nguyễn Văn Công chuyển tới khoác áo Quảng Nam cũng vì anh đã đế mất suất bắt chính tại đội bóng Thủ đô Hà Nội. Trong bối cảnh Hà Nội FC đã chiêu mộ thêm tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Hoàng, Văn Công đã quyết định ra đi để tìm kiếm thử thách mới ở sân Tam Kỳ.

Khi có người đến thì cũng sẽ có những kẻ đi, và mới đây đội bóng tân binh V-League mùa tới cũng đã thông báo chia tay 8 nội binh, bao gồm thủ môn Lê Văn Hùng, hậu vệ Trần Văn Tâm, hậu vệ Nguyễn Văn Toản, hậu vệ Trần Hữu Đông Triều, tiền vệ Trần Văn Bửu, tiền vệ Trần Đức Trung, tiền vệ Bùi Văn Hiếu và tiền đạo Trần Thành.

Quảng Nam chiêu mộ Phan Thanh Hậu, loại bạn thân Công Phượng 1
Đông Triều phải chia tay đội bóng quê nhà Quảng Nam. Ảnh: N.K.

Trong số những cái tên kể trên, Trần Hữu Đông Triều là cầu thủ không còn xa lạ với người hâm mộ. Đông Triều từng là một trong 4 cầu thủ xuất sắc nhất của khóa 1 Học viện HAGL Arsenal-JMG và được trao cơ hội sang Anh tập huấn ở Arsenal. Sau đó anh cũng được đôn lên đội 1 HAGL tham dự V-League 2015 cùng những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh,...

Tuy nhiên do phong độ sa sút, Triều ''Bum'' đã dần đánh mất vị trí đá chính tại đội bóng phố núi và phải chia tay CLB ở mùa giải 2019. Mọi thứ chỉ tốt đẹp trong giai đoạn đầu, khi anh được sử dụng thường xuyên, nhưng sau đó cùng với những chấn thương và sa sút phong độ, hậu vệ này tiếp tục bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Đầu mùa giải 2022, Đông Triều tới CLB Hải Phòng thử việc, nhưng không được HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá cao và buộc phải trở lại HAGL. Tại đội bóng phố Núi, anh cũng chỉ ra sân thêm 1 trận nữa và rồi quyết định thanh lý hợp đồng vào cuối năm 2022 để tìm kiếm cơ hội ở một bến đỗ khác. Nơi hậu vệ 28 tuổi này chọn là Quảng Nam - đội bóng quê nhà của anh. Đáng tiếc là ở đội bóng của HLV Văn Sỹ Sơn, Đông Triều không có nhiều đóng góp đáng kể và sau đó đã bị nhà cầm quân này gạt khỏi kế hoạch nhân sự.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X