Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quảng Nam 1-1 SLNA: Phan Văn Đức ghi bàn, CLB xứ Nghệ có điểm trước nhà ĐKVĐ

Chủ Nhật 20/05/2018 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ U23 Việt Nam ghi bàn mở tỷ số, nhưng đội khách SLNA chỉ đạt kết quả hoà 1-1 trên sân Tam Kỳ tại vòng 8 V-League chiều 20/5.
Ghi bàn: Claudecir 57' - Văn Đức 34'.

Đội bóng xứ Nghệ hành quân đến đất Quảng với tinh thần lên cao nhờ hai chiến thắng liên tiếp gần đây trước Đà Nẵng ở Cup Quốc gia. Trong đó, các mũi nhọn tấn công như Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài đều ghi bàn. Bên kia, ĐKVĐ Quảng Nam, trước vòng đấu này mới chỉ có tám điểm và đứng ở nhóm cuối bảng cùng SLNA. Đội chủ sân Tam Kỳ mong một chiến thắng để bứt lên nhóm trên.
Kết quả Quảng Nam vs SLNA vòng 8 V-League 2018 chiều nay 205 hình ảnh
Phan Văn Đức duy trì phong độ ghi bàn rất ổn định


Quảng Nam nhập cuộc tốt hơn, và tạo nhiều sóng gió về phía khung thành của thủ môn Vũ Hải. Đội trưởng Đinh Thanh Trung và các chân sút như Claudecir, Nguyễn Trung Đại Dương liên tiếp có nhiều pha phối hợp nguy hiểm. Tuy nhiên, sự xuất sắc của hàng thủ giúp SLNA tránh được những bàn thua trông thấy.

Nhờ hàng thủ chơi kín kẽ, bọc lót tốt, hàng công của đội khách tự tin, thoải mái thực hiện các pha tấn công biên với sự cơ động của Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài. Hai cầu thủ trẻ này liên tiếp hoán đổi vị trí cho nhau khiến hàng thủ Quảng Nam mệt mỏi đeo bám. Trước trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc đã cảnh báo các học trò về sự nguy hiểm của tuyển thủ U23 Phan Văn Đức. Nhưng dù đã rất đề phòng, họ vẫn không thể cản được cầu thủ này toả sáng.

Phút 34, sau pha đột phá dũng mãnh và phối hợp cùng đồng đội, Văn Đức xoay người sút bóng nhanh, khiến thủ môn Văn Cường bất lực, mở tỷ số cho SLNA. Đây là bàn thắng thứ chín của Văn Đức trên mọi mặt trận cấp CLB mùa này (gồm Cup Quốc gia, V-League và AFC Cup) sau khi trở về từ giải U23 châu Á.

Có lợi thế dẫn bàn và tạo được thế trận chặt chẽ sau đó, nhưng đội khách vẫn không thể trụ được khi Quảng Nam đẩy nhanh tốc độ, gây sức ép lớn dần từ đầu hiệp hai. Phút 57, sau pha solo qua nhiều cầu thủ phòng ngự đội khách, Văn Hà chuyền bóng như đặt để Claudecir đánh đầu cận thành gỡ hoà 1-1.

Trong hơn 30 phút còn lại, hai đội chơi ăn miếng trả miếng, nhưng không bàn nào ghi được bàn thắng. Quảng Nam tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng các chân sút của họ đều bỏ lỡ và chấp nhận chia điểm. "Chúng tôi rất tiếc vì không tận dụng được  nhiều cơ hội. Thủ môn của SLNA cũng chơi quá xuất sắc, khiến chúng tôi phải chia điểm", đội trưởng Đinh Thanh Trung của Quảng Nam nói sau trận.

Trận hoà khiến nhà ĐKVĐ giậm chân tại vị trí thứ 10 với chỉ chín điểm qua tám vòng. Đây là vị trí ít ai ngờ tới trước khi V-League 2018 khởi tranh. "Quảng Nam đang khởi đầu không tốt. Một phần nguyên nhân là chúng tôi không biết cách tận dụng các cơ hội, dù lối chơi không đổi. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục vấn đề này để tìm kiếm chiến thắng ở các vòng tới", Đinh Thanh Trung chia sẻ.

SLNA với một điểm có được không giúp họ cải thiện thứ hạng. Đội bóng xứ Nghệ đang xếp áp chót bảng với bảy điểm sau tám vòng.

Theo Vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X