Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải xuống đáy phong độ: Đã đến lúc bản lĩnh lên tiếng

Thứ Sáu 24/07/2020 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quang Hải đang trải qua một giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp với những chấn thương cùng những rắc rối bên ngoài sân cỏ. Điều đó khiến anh không còn duy trì phong độ cũng như tinh thần tốt nhất trên sân bóng.

Tiền vệ Quang Hải chạm đáy phong độ

Tiền vệ Quang Hải đang trải qua một giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp thi đấu huy hoàng của mình. Những chấn thương trên sân cỏ cùng vụ hack facebook để lộ nhiều tin tức nhạy cảm đang khiến nhà vô địch AFF Cup 2018 và SEA Games 2019 đã không còn duy trì phong độ cũng như tinh thần tốt nhất trên sân bóng.

Kể từ sau chấn thương rách cơ đùi sau chân trái gặp phải tại SEA Games 30, có thể nói Hải 'con' đã sa sút thấy rõ. Trong màu áo CLB Hà Nội lúc này, anh không cho thấy những màn trình diễn đỉnh cao. Thay vào đó người hâm mộ thường xuyên phải chứng kiến một khuôn mặt thất vọng, u sầu của Quang Hải sau những trận đấu không thực sự hiệu quả.

Quang Hải xuống đáy phong độ Đã đến lúc bản lĩnh lên tiếng hình ảnh 2

Quang Hải chạm đáy phong độ sau chấn thương và rắc rối đời tư


Đã 10 vòng đấu V-League trôi qua, Quang Hải lúc này vẫn chưa ghi nổi một bàn thắng. Thành tích tốt nhất mà tiền vệ sinh năm 1997 làm được đến lúc này chỉ là một pha kiến tạo cho đồng đội Kebe ghi bàn trong thất bại 1-3 trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu thứ 2.

Với việc là một gương mặt khó có thể thay thế trong đội bóng nhờ sở hữu những tố chất kỹ thuật cùng sự nhanh nhẹn, khéo léo và kinh nghiệm thực chiến, những chấn thương và sự sa sút phong độ của Quang Hải đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới CLB Hà Nội. Đây cũng là một trong những lý do khiến Hà Nội FC chơi chật vật ở giai đoạn đầu mùa giải 2020.

Việc Quang Hải xuống đáy phong độ đang khiến người hâm mộ không khỏi lo ngại. Sự suy giảm của Hải 'con' đã xuất hiện ngay từ đầu mùa giải 2019 khi anh chơi không tốt tại V-League, tuy nhiên từ cuối năm ngoái tới nay điều này mới được thể hiện rõ.

Việc QBV Việt Nam 2018 không còn là chính mình có thể được lý giải bằng việc anh gần như đã bị 'vắt kiệt' thể lực khi liên tục ra sân thi đấu ở cả cấp độ CLB lẫn trên tuyển. Thống kê chỉ ra là tính từ năm 2018 đến ngày 4/12/2019 (bao gồm cả các trận đấu ở vòng bảng SEA Games 30 cùng U22 Việt Nam), Quang Hải đã thi đấu tổng cộng 125 trận - tương ứng với 10.077 phút.

Quang Hải xuống đáy phong độ Đã đến lúc bản lĩnh lên tiếng hình ảnh 2
Việc phải thi đấu quá nhiều là một trong những nguyên nhân khiến Quang Hải sa sút

Tại CLB Hà Nội, tiền vệ sinh năm 1997 này đã ra sân 72 trận (5.814 phút), có 20 bàn thắng và 21 kiến tạo. Trong màu áo các ĐT Việt Nam, anh chơi 53 trận (4.263 phút), ghi 17 bàn thắng và đem tới 11 kiến tạo.

Nếu làm một phép so sánh, Cristiano Ronaldo cũng chỉ thi đấu 47 trận trong mùa giải 2018/2019 cho Juventus và ĐT Bồ Đào Nha. Thì trong cùng thời gian đó, tiền vệ người Đông Anh đã chơi trên dưới 60 trận trong các năm 2018 và 2019, một con số lớn hơn rất nhiều.

Và hệ quả lâu dài của chuyện này chính là việc Quang Hải bị 'chán bóng', đồng thời những chấn thương cũng liên tiếp xuất hiện do anh không có nhiều thời gian nghỉ ngơi, vì liên tục phải góp mặt trong đội hình của các ĐT Việt Nam và CLB Hà Nội.

Ở trận TP.HCM - Hà Nội tới đây, người hâm mộ cũng đang chờ đợi sự tỏa sáng của Quang Hải. Với nhiều người, trận đấu này sẽ là màn thi tài xem ai chơi tốt hơn giữa Quang Hải và người đồng đội ở ĐT Việt Nam đang khoác áo CLB TP.HCM, Nguyễn Công Phượng. Cả hai đều là những gương mặt vàng trong làng bóng đá Việt Nam và cùng được coi là những cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay.

Cuộc đấu tới sẽ là một trận cầu lớn của những cầu thủ lớn. Chắc chắn là vào lúc này, cả Hải lẫn Phượng đều đang mong mỏi sẽ tỏa sáng trong trận này. Và với Quang Hải, đã đến lúc bản lĩnh của một cầu thủ lớn trong anh lên tiếng. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X