Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải xuất ngoại thi đấu: Hà Nội không vội được đâu!

Thứ Năm 13/09/2018 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những màn trình diễn ấn tượng ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các đội bóng nước ngoài. Tuy nhiên, CLB Hà Nội không thể vội vã để ngôi sao của mình ra đi vào năm sau.

Ở tuổi 21, tiền vệ Nguyễn Quang Hải lúc này đang trong những năm tháng thành công nhất của sự nghiệp cầu thủ.

Sau những màn trình diễn vô cùng ấn tượng ở hai giải đấu lớn là VCK U23 châu Á 2018 và ASIAD 2019, cùng việc giúp CLB Hà Nội đang quang sớm tại V-League, danh tiếng của Quang Hải đã nổi như cồn, không chỉ tại Việt Nam mà còn lan ra khắp châu Á.

Từ Thái Lan, Qatar và mới đây nhất là Nhật Bản, đã có những lời đề nghị được đưa ra cho tài năng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Hà Nội. Ra nước ngoài thi đấu luôn là một vinh dự với các cầu thủ Việt cũng như mang lại tiếng tăm cho đội bóng đã đào tạo nên họ. 

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải xuất ngoại Hà Nội không vội được đâu! hình ảnh
tiền vệ Nguyễn Quang Hải

Tuy nhiên ở trường hợp của Quang Hải, Hà Nội chắc chắn sẽ không vội để anh xuất ngoại ở độ tuổi 21, như chính những gì mà chủ tịch đội bóng, ông Nguyễn Quốc Hội đã tuyên bố: "Lúc này không thích hợp để cậu ấy ra đi".

Tấm gương nhãn tiền vẫn còn đó

Hà Nội không vội vã để xuất ngoại cho Quang Hải là vì lo ngại anh sẽ thui chột nơi xứ người. Ở tuổi 21, Quang Hải vẫn còn phải học hỏi rất nhiều từ các đàn anh, điều mà anh sẽ có có được khi ra nước ngoài chơi bóng.

Nếu như ở trời Âu, việc xuất ngoại thi đấu ở tuổi 21 là chuyện quá muộn. Nhiều cầu thủ thậm chí còn thi đấu ở các giải đấu hàng đầu châu Âu khi mới 17, 18 tuổi.

Tuy nhiên không thể so sánh bóng đá châu Âu với bóng đá Việt Nam bởi họ rất 'thừa thãi' nhân tài. Và chuyện các cầu thủ trẻ của họ xuất ngoại gặt hái thành công hay thi đấu thất bại thực tế cũng không phải vấn đề quá đáng lo ngại.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải xuất ngoại Hà Nội không vội được đâu! hình ảnh
Quang Hải vẫn cần sự dìu dắt, chia sẻ kinh nghiệm từ đàn anh Văn Quyết, Thành Lương

Trong khi đó, tại Việt Nam, Quang Hải thuộc diện 'của hiếm' và nếu anh xuất ngoại thi đấu không thành công, đó thực sự sẽ là điều vô cùng tiếc nuối.

Trong quá khứ, HAGL từng cho xuất ngoại 3 gương mặt xuất sắc nhất đội bóng là Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường. Tuy nhiên Tuấn Anh và Công Phượng đã nhanh chóng phải về nước sau một mùa giải 'mài đũng quần' trên băng ghế dự bị tại xứ người.

Xuân Trường thì may mắn hơn khi ít gặp chấn thương và có 2 năm chơi bóng tại Hàn Quốc. Song nhìn chung, sự nghiệp của anh tại các đội bóng xứ Kim chi cũng không có nhiều điều đáng để nói.

Nhìn chung, cả 3 trường hợp xuất ngoại của các cầu thủ HAGL đều nặng về khía cạnh thương mại hơn là tập trung vào chuyên môn. Công Phượng từng có một giai đoạn gặp khủng hoảng sau khi trở về từ Nhật Bản. 

Cong Phuong ra san trong mau ao Mito
Công Phượng không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Mito Hollyhock

Không được thi đấu thường xuyên, điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cảm giác bóng và thể lực của chân sút xứ Nghệ, khiến anh phải mất một thời gian dài để lấy lại phong độ.

Do đó, CLB Hà Nội có lý do để e ngại Quang Hải ra nước ngoài thi đấu ở thời điểm này. Hơn hết, Hải cũng được coi là hạt nhân của ĐT U22 Việt Nam trong chiến dịch giành vàng tại SEA Games 30 vào năm sau, nên sẽ rất khó để đội bóng của bầu Hiển cho phép anh ra đi.
 

Quang Hải đang là 'thỏi nam châm' của Hà Nội

Không những là một cầu thủ nổi bật ở các đội tuyển của Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải lúc này cũng đang là cái tên thu hút sự quan tâm của NHM. Và điều này giúp anh trở thành 'thỏi nam châm' hút khán giả tới sân cổ vũ các trận đấu của CLB Hà Nội.

Mùa giải V-League 2018 đã chứng kiến một lượng đông đảo các CĐV trên các khán đài tại sân Hàng Đẫy. Điều này có được nhờ việc Hà Nội đang trình diễn một lối đá tấn công sắc nét, giàu cảm xúc, trong đó có một phần 'đóng góp' bởi Quang Hải. 

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải xuất ngoại Hà Nội không vội được đâu! hình ảnh
Bầu Hiển chắc chắn sẽ không để 'thỏi nam châm' của CLB ra đi lúc này

Lúc này tiền vệ sinh năm 1997 đang là ngôi sao mới của đội bóng, do vậy Hà Nội chắc chắn sẽ tận dụng triệt để lợi thế này để nâng cao hình ảnh CLB, cũng như dành thiện cảm trong mắt NHM cả nước.

Đó cũng là lý do họ chưa sẵn sàng để anh ra đi ở thời điểm hiện tại, dù đang nhận được những đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng ngoại.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Hà Nội vô địch V-League 2018: Có một thực trạng rất đáng lo ngại
Đánh bại SLNA, CLB Hà Nội vô địch V-League 2018 vô cùng xứng đáng. Tuy nhiên vẫn có những vấn đề đáng quan tâm sau chức vô địch của họ.
Đào tạo trẻ Hà Nội so với HAGL: Đi sau nhưng sao lại về trước?
Với việc vượt qua SLNA để sớm đoạt chức vô địch V-League 2018, CLB Hà Nội đã chứng minh được sự hiệu quả trong công tác đào tạo trẻ của mình. Và đâu là lý do...
Hà Nội vô địch V-League 2018: Không có tiền, sao chơi?
Câu nói ngậm ngùi của HLV Nguyễn Đức Thắng (SLNA) về chức vô địch của Hà Nội như một thách thức riêng với bóng đá nội: Không có tiền sao chơi?
CLB Hà Nội chính thức lên tiếng về đề nghị chiêu mộ Quang Hải từ Nhật Bản
Lãnh đạo CLB Hà Nội hôm nay đã đưa ra câu trả lời của mình sau khi tiền vệ Quang Hải nhận được lời đề nghị sang Nhật Bản chơi bóng.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X