Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải xuất ngoại: Biết mình, biết người

Thứ Tư 29/06/2022 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là tiền vệ Quang Hải đã chính thức bắt đầu một hành trình thi đấu mới nơi xứ người . Và với những gì đã chuẩn bị trong thời gian qua, có thể tin tưởng rằng Hải 'con' sẽ gặt hái được thành công.

Sự lựa chọn hợp lý của Quang Hải

Vào sáng ngày 27/6 vừa qua, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã nói lời chia tay gia đình để chính thức bước vào hành trình mới trong sự nghiệp mà điểm đến đã được xác định là Ligue 2. Hiện bến đỗ mới của Hải 'con' vẫn chưa được chính thức công bố, nhưng theo truyền thông Pháp, đó sẽ là Pau FC - một đội bóng tầm trung ở Ligue 2.

Nguyen Quang Hai
Quang Hải thể hiện sự biết mình, biết người trong việc lựa chọn bến đỗ mới

Trước khi chốt bến đỗ tương lai, Quang Hải đã nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các CLB có tiếng ở Áo, Pháp và thậm chí là từ một CLB tại La Liga như tiết lộ mới đây của 'ông bầu' Nguyễn Đắc Văn.

Song có lẽ khi nhìn vào những 'vết xe đổ' của Công Phượng tại Sint Truidense (Bỉ) và nhất là Đoàn Văn Hậu ở SC Heerenveen (Hà Lan), Hải 'con' đã đi một nước cờ an toàn hơn. Đó là bắt đầu từ một đội bóng thấp tầm ở châu Âu.

Thực sự Quang Hải và người đại diện đã rất 'khôn khéo' khi lựa chọn bến đỗ cho tiền vệ này. Quang Hải rõ ràng không cần thêm danh tiếng hay tiền bạc, thứ mà anh có thể có được khi đầu quân cho các CLB lớn. Bởi hai điều này anh đều đã có.

Thay vào đó, thứ mà tiền vệ người Đông Anh đang rất cần chính là có một nơi thực sự phù hợp để tài năng của mình được tiếp tục phát triển. Và đó cũng là nơi mà Hải thực sự muốn được đối đãi một cách tôn trọng như tại CLB Hà Nội.

Quang Hải xuất ngoại Biết mình, biết người 1
Quang Hải biết rõ năng lực của mình phù hợp với đội bóng nào.

Là một cầu thủ rất có khát vọng và cầu tiến, Quang Hải đã bỏ lại sau lưng những lời đề nghị hấp dẫn với mức lương cả trăm triệu cùng tiền lót tay hàng chục tỷ đồng từ các đội bóng trong nước để thực hiện giấc mơ xuất ngoại. Rõ ràng với anh lúc này, tiền bạc chỉ là một phần, mà sự nghiệp mới là điều quan trọng nhất.

Và để 'an toàn' ở vùng đất mới, một môi trường thi đấu hoàn toàn khác với một đội bóng hoàn toàn xa lạ, Quang Hải thực sự đã có quyết định rất 'biết mình, biết người' trong việc chọn lựa đội bóng sẽ cùng mình bắt đầu từ con số 0.

 

Cơ hội nào cho Hải 'con' tại Pau FC?

Dù có năng lực không hề thấp và hoàn toàn đủ sức thi đấu ở một số giải bóng đá hàng đầu châu Á nhưng Quang Hải vẫn muốn mở đường tới châu Âu cho bóng đá Việt Nam. Anh có một khát khao chơi bóng tại đây. Và niềm tin này của anh có lẽ đã được gửi gắm vào Pau FC - một đội bóng nhỏ ở giải Ligue 2.

Pau thực sự là một cái tên nhỏ bé trong làng bóng đá Pháp. Thậm chí khán đài sân vận động của đội bóng này còn nhỏ hơn nhiều đội bóng hạng Nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên trình độ cầu thủ và mức độ cạnh tranh vị trí tại đây mới là điều mà Hải 'con' quan tâm khi sang Pháp thi đấu.

Quang Hải xuất ngoại Biết mình, biết người 2
Pau FC là đội bóng có danh tiếng còn khá khiêm tốn tại Pháp

Đội bóng đứng thứ 10 tại Ligue 2 mùa giải 2021-2022 được trang Transfermarkt định giá 16,6 triệu euro, cao hơn gấp 3 lần giá trị của CLB Hà Nội. Nhìn vào đội hình của Pau FC có thể thấy đội bóng này sở hữu khá nhiều cầu thủ trẻ với độ tuổi trung bình chỉ là 25,6.

Tuy nhiên trong đó có những cái tên được định giá rất cao như thủ môn Stefan Bajic (1,8 triệu euro), tiền vệ tấn công Victor Lobry (1,5 triệu euro), hậu vệ phải Erwin Koffi (900 nghìn euro), trung vệ Antoine Batisse (700 nghìn euro), tiền vệ Jovan Nisic (600 nghìn euro),...

Do đó đây rõ ràng không phải một đội bóng tầm thường và Quang Hải sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn giành được một suất đá chính ở CLB này.

Được biết, HLV trưởng của Pau FC là Didier Tholot thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Đây là sơ đồ có thể phù hợp với Quang Hải. Bên cạnh đó, ông cũng đôi lúc dùng 3-4-1-2 hoặc 4-4-2 trong một vài trận đấu ở Ligue 2.

Một lợi thế không nhỏ của Quang Hải khi đến Pau là đội bóng này vừa chia tay tới 12 cầu thủ do hết hạn hợp đồng. Và tất nhiên cũng sẽ có rất nhiều gương mặt mới chuyển tới đội bóng. Bởi lẽ đó Quang Hải sẽ có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với các tân binh, thay vì phải chờ đợi cơ hội từ các cầu thủ cũ.

Quang Hải xuất ngoại Biết mình, biết người 3
Quang Hải có nhiều cơ hội cạnh tranh vị trí ở bến đỗ mới.

Trước Quang Hải, Pau FC đã chiêu mộ 3 cầu thủ là Diyaeddine Abzi (hậu vệ trái, 26.000 euro), Mons Bassouamina (hậu vệ phải, miễn phí) và Quentin Galvez-Diarra (thủ môn, miễn phí). Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ thì chân sút người Đông Anh, Hà Nội sẽ là tân binh thứ 4 của Pau FC. Anh sẽ có hơn 1 tháng tập luyện tại đội bóng mới và đây sẽ là lợi thế không nhỏ.

Nói chung, việc Quang Hải chọn lựa Pau FC được đánh giá là một quyết định hợp lý và khôn ngoan trong lần đầu xuất ngoại chơi bóng. Pau FC được xem sẽ là bệ phóng lý tưởng cho những mục tiêu xa hơn trong tương lai của Quang Hải.

Gia nhập một đội bóng tầm trung ở Ligue 2 cũng đồng nghĩa với việc cơ hội ra sân thi đấu của tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam sẽ cao hơn, thay vì chọn một đội bóng lớn hơn. Từ đó Quang Hải sẽ có thêm cơ hội chứng tỏ tài năng ở môi trường mới. Và nếu thể hiện được khả năng của mình, anh chắc chắn sẽ có cơ hội lọt vào mắt xanh của những đội bóng danh tiếng.

Quang Hải không lo phải 'mài đũng quần' tại Pau FCQuang Hải không lo phải 'mài đũng quần' tại Pau FC
Tiền vệ Quang Hải có thể sẽ sớm được xỏ giày thi đấu tại bến đỗ mới khi tại Pháp vẫn tổ chức các giải đấu tầm thấp cho các đội dự bị của các CLB.
Tờ Marca nói gì về việc Quang Hải gia nhập Pau FC?Tờ Marca nói gì về việc Quang Hải gia nhập Pau FC?
Marca, tờ báo nổi tiếng của Tây Ban Nha mới đây đã có bài viết đáng chú ý về việc Quang Hải có thể đến khoác áo Pau FC ở giải hạng 2 của Pháp.
Nguyễn Quang Hải lần đầu chia sẻ trên trang cá nhân về việc xuất ngoạiNguyễn Quang Hải lần đầu chia sẻ trên trang cá nhân về việc xuất ngoại
Trong bài đăng mới đây trên facebook cá nhân, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã thể hiện quyết tâm trong chuyến xuất ngoại đầu tiên của mình.
HAGL còn kế hoạch xuất ngoại cầu thủ?HAGL còn kế hoạch xuất ngoại cầu thủ?
Khi mà giới truyền thông cũng như người hâm mộ cả nước đang rất quan tâm tới những diễn biến trong thương vụ chuyển nhượng của Quang Hải thì ở phía Nam, liệu bầu Đức có đang nghĩ tới cơ hội xuất ngoại của dàn sao HAGL sau những thất bại trước đây?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X