Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải xuất ngoại: Bao giờ sẽ sẵn sàng?

Thứ Hai 31/08/2020 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, tạp chí danh tiếng World Soccer đã đặt ra câu hỏi Quang Hải bao giờ sẽ sang châu Âu thi đấu. Và điều gì đã khiến anh vẫn ngần ngại cho một lần xuất ngoại?

 

Trong số ra đặc biệt với chủ đề nói về Top 500 cầu thủ có ảnh hưởng nhất thế giới, Tạp chí danh tiếng World Soccer đã xếp Quang Hải vào danh sách này. Hình ảnh của Quang Hải xuất hiện trang trọng trên trang World Soccer, bên cạnh các ngôi sao Neymar của Brazil và M’Baye Niang của Senegal.

Nhắc tới Quang Hải, World Soccer đã đưa ra câu hỏi khá thú vị: "Những người hâm mộ Việt Nam thắc mắc rằng tại sao một trong những tiền vệ công hay nhất châu Á lại chưa sang châu Âu thi đấu. Cuối cùng, anh ấy sẽ đi về đâu?".

Quang Hải xuất ngoại Bao giờ sẽ sẵn sàng hình ảnh
Tạp chí World Soccer đã đặt ra câu hỏi Quang Hải bao giờ sẽ sang châu Âu thi đấu


Quả thực, câu hỏi mà World Soccer đưa ra cũng là một chủ đề mà NHM bóng đá Việt Nam đang quan tâm trong suốt thời gian vừa qua, bởi Quang Hải chính là ngôi sao thi đấu khá nổi bật ở cả đội tuyển Việt Nam lẫn đội U23 VN những năm gần đây.

Bằng tài năng và bản lĩnh của mình, tiền vệ sinh năm 1997 đã tạo tiếng vang lớn ở khu vực châu Á cũng như thế giới khi cùng U23 và đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công ở các giải đấu như VCK U23 châu Á, ASIAD, Asian Cup... Và trên hành trình tới ngôi vô địch AFF Cup 2018, Quang Hải cũng ghi dấu ấn đậm nét. Anh cũng là người có đường chuyền giúp Anh Đức ghi bàn ở trận chung kết lượt về, qua đó giúp ĐT Việt Nam hạ gục Malaysia để chính thức đăng quang.

Và World Soccer rõ ràng cũng đã nghiên cứu rất kỹ về thực lực Quang Hải trước khi đặt ra câu hỏi vì sao Hải 'con' chưa sang châu Âu thi đấu. Điều này cho thấy tạp chí ra đời năm 1960 đánh giá rất cao tài năng của anh, và tin tưởng QBV Việt Nam 2018 hoàn toàn có thể thi đấu thành công ở trời Âu.

Quang Hải vì sao chưa sang châu Âu? Thực tế không khó để đưa ra câu trả lời, bởi đích thân bầu Hiển của Hà Nội FC từng thừa nhận cầu thủ của mình chưa sẵn sàng để xuất ngoại thi đấu.

"Tôi trao toàn quyền quyết định cho Quang Hải", bầu Hiển tâm sự. "Hải trả lời rằng, đây chưa phải là lúc ra đi bởi khi ra nước ngoài, không chỉ phải có chuyên môn giỏi mà còn cần có bản lĩnh, ngoại ngữ. Hơn thế nữa, nếu đi mà thường xuyên ngồi dự bị thì chơi ở V-League vẫn tốt hơn”.

Quang Hai
Tiền vệ Quang Hải có lý do riêng của mình khi chưa xuất ngoại thi đấu.


Là ngôi sao của giới truyền thông, tiền vệ Quang Hải cũng nhiều lần nhận được những câu hỏi có nội dung như vậy. Nhưng anh đã thẳng thắn thừa nhận rằng trình độ của mình chưa sẵn sàng cho việc xuất ngoại. Bên cạnh đó, những thương vụ xuất ngoại không thành của Công Phượng, Xuân Phượng hay mới nhất là Đoàn Văn Hậu dường như cũng khiến Hải 'con' thêm e dè trước những lời đề nghị chuyển tới một giải đấu mới.

Được biết trong thời gian qua, đã có nhiều thông tin cho rằng, CLB Alaves của Tây Ban Nha từng 2 lần muốn thử việc Quang Hải. Nhưng tiền vệ sinh năm 1997 rõ ràng đã đưa ra lựa chọn khôn ngoan giữa việc ở lại hay xuất ngoại.

Tiếp tục gắn bó với Hà Nội để gặt hái thêm thành công và có cơ hội giành danh hiệu QBV Việt Nam, đây có thể nói là một lựa chọn ít rủi ro với Quang Hải, thay vì mạo hiểm đánh cược cả sự nghiệp của mình khi gia nhập một đội bóng mới, ở một môi trường thi đấu hoàn toàn mới.

Ở vào độ chín của sự nghiệp, chắc chắn là tiền vệ sinh năm 1997 sẽ rất tiếc nếu như mình liên tục phải 'ngồi chơi xơi nước' ở đội bóng mới. Nhìn vào 'đàn anh' Công Phượng với nhiều 'nốt trầm' trong sự nghiệp sau 3 chuyến xuất ngoại thất bại, việc Quang Hải lựa chọn ở lại là hoàn toàn dễ hiểu.

Quang Hai
Chỉ Quang Hải mới biết được bao giờ mình đủ 'chín' để xuất ngoại


Vậy bao giờ Quang Hải mới thực sự 'chín' để ra nước ngoài chơi bóng. Điều này có lẽ chỉ có mình anh mới có thể biết được câu trả lời.Thay cho lời kết, Bongda24h xin trích lại lời nhận xét của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khi nói về khả năng xuất ngoại của Quang Hải.

Điều mà Dũng 'chíp' muốn chia sẻ cũng khá giống như lời của bầu Hiển, đó là chuyện Quang Hải chưa vội xuất ngoại khi bản thân mình cảm thấy chưa thực sự thích hợp.

"Bản thân tôi nghĩ, vấn đề của Hải không phải là chuyên môn, mà điều các cầu thủ Việt Nam luôn muốn giải quyết trước là ngoại ngữ, là sự thích nghi với môi trường mới… Tôi nghĩ, Hải biết bản thân mình cần hoàn thiện những gì trước khi ra nước ngoài thi đấu”- Đỗ Hùng Dũng cho biết.

Quang Hải sánh vai cùng Ronaldo, Neymar trong tốp 500 thế giới
Tiền vệ Quang Hải mới đây đã góp mặt trong danh sách 500 cầu thủ quan trọng nhất hành tinh cùng Ronaldo, Neymar theo bình chọn của tạp chí World Soccer.
Huỳnh Anh hóa thân thành HLV thể lực hỗ trợ Quang Hải tập luyện
Quang Hải mới đây đã được bạn gái Huỳnh Anh hỗ trợ khi tự tập luyện trong quãng thời gian được Hà Nội FC cho xả trại 14 ngày.
Tiếp tục tịt ngòi trước TP HCM, Quang Hải có khởi đầu tệ nhất kể từ khi đá V.League
Trải qua 11 vòng đấu tại V.League 2020, Quang Hải vẫn chưa có nổi dù chỉ 1 bàn thắng.
Quang Hải và thống kê khó tin tại V.League 2020
Quang Hải đang không có được phong độ cao trong chặng đường 10 vòng đấu đã qua của V.League 2020.
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X