Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải vắng mặt ở AFF Cup 2022: Chuyện mừng hay lo?

Thứ Ba 01/11/2022 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy là việc tiền vệ Quang Hải không dự AFF Cup 2022 đã trở thành sự thật sau khi VFF chính thức xác nhận điều này. Và liệu đây có phải là một thông tin đáng lo với bóng đá Việt Nam?

Quang Hải không dự AFF Cup 2022

Vào chiều qua 29/10, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức thông báo về việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ không cùng toàn đội tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. Đây là điều đã được dự báo từ trước khi mà AFF Cup vốn không phải giải đấu mà các CLB buộc phải nhường cầu thủ về phục vụ ĐTQG.

Nói rõ hơn về chuyện này, Tổng thư ký VFF, Lê Hoài Anh cho hay: "AFF Cup 2022 không thuộc FIFA Days, do đó Pau FC có quyền từ chối trả quân. Chúng tôi đã thông báo cho HLV Park Hang Seo để sớm có phương án chuyên môn chuẩn bị. Vắng Quang Hải rất đáng tiếc nhưng đội tuyển Việt Nam còn nhiều phương án dự phòng".

Quang Hai dT Viet Nam vs an do 27/9
Quang Hải sẽ không cùng ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022

Với việc thiếu vắng Quang Hải ở kỳ AFF Cup sắp tới, đây hứa hẹn sẽ là một khó khăn không nhỏ với ĐT Việt Nam, bởi cầu  thủ sinh năm 1997 hiện là nhân tố cực quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park nhiều năm qua.

Thống kê của Transfermarkt đã chỉ ra rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã thi đấu tổng cộng 43 trận cho ĐT Việt Nam dưới thời ông Park. Anh ghi 9 bàn thắng, kiến tạo 5 lần và trở thành một trong số những cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho ĐT Việt Nam xuyên suốt 5 năm qua.

Ở AFF Cup 2018, Quang Hải chính là một trong số ít những cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất tại ĐT Việt Nam. Trong trận chung kết lượt về của giải đấu diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình, anh cũng chính là tác giả đường chuyền giúp lão tướng Anh Đức ghi bàn chấm dứt hi vọng 'lội ngược dòng' của đội khách.

Tới AFF Cup 2020 diễn ra trên đất Singapore vào cuối năm ngoài, mặc dù không thể cùng toàn đội bảo vệ thành công ngôi vô địch nhưng Quang Hải vẫn là một cái tên chơi nổi bật và hiệu quả bên phía đoàn quân áo đỏ. Thậm chí trong hai trận đấu bán kết với người Thái, anh cũng là cái tên hiếm hoi thể hiện được bản lĩnh, sự tự tin dù phải đương đầu với dàn sao đắt giá của Thái Lan.

Vì vậy, việc Hải 'con' không dự giải đấu lần này thực sự là một tổn thất không hề nhỏ với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Trong bối cảnh chỉ còn hơn một tháng nữa giải đấu sẽ khởi tranh thì rõ ràng sẽ không dễ để nhà cầm quân người Hàn Quốc tìm kiếm được người thích hợp để thế chỗ Hải 'con' trên tuyển.

Quang Hải vắng mặt ở AFF Cup 2022 Chuyện mừng hay lo 1
Việc Quang Hải vắng mặt là tổn thất không hề nhỏ với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo

Tuy nhiên nếu nhìn vào mặt tích cực, việc tiền vệ Quang Hải vắng mặt ở AFF Cup 2022 cũng không phải là điều gì đó thực sự đáng lo ngại. Bởi đơn giản, bóng đá là một môn thể thao mang tính tập thể, và thành bại của một đội bóng sẽ không do bất cứ một cá nhân nào quyết định.

Không phủ nhận Quang Hải là cầu thủ rất quan trọng với ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Nhưng ngay cả khi không có ngôi sao này, nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn có thể giúp đội bóng của mình vượt qua khó khăn, để giành những thành công như mong đợi.

Thực tế, bóng đá Việt Nam đã học cách 'sống không Quang Hải' trong suốt thời gian qua và đã thành công ở hai giải đấu mà không cần Quang Hải.

Tại kỳ SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5, khi Quang Hải không tham gia, tiền vệ Hoàng Đức vẫn chơi tốt để cùng 'đàn anh' Hùng Dũng làm tròn nhiệm vụ của mình ở khu trung tuyến, để qua đó giúp đoàn quân áo đỏ từng bước chinh phục tấm HCV ở môn bóng đá nam.

Sang tới giải đấu Tam hùng diễn ra tại TP.HCM vào tháng 9 vừa qua, một lần nữa ĐT Việt Nam cho thấy sức mạnh và sự ổn định dù không có sự xuất hiện của Quang Hải. Họ đã thắng 4-0 trước Singapore ở trận đầu tiên trước khi gieo sầu cho người Ấn ở trận đấu thứ hai với thắng lợi 3-0 sau màn tỏa sáng của các chân sút Văn Đức, Văn Quyết và Văn Toàn.

Quang Hải vắng mặt ở AFF Cup 2022 Chuyện mừng hay lo 2
ĐT Việt Nam không bị phụ thuộc vào Quang Hải.

 

Hơn nữa, việc Quang Hải không góp mặt ở AFF Cup sắp tới cũng sẽ là chiếc chìa khóa mở ra cơ hội để những người khác tỏa sáng. Bóng đá Việt hiện không thiếu ngôi sao để thay thế Quang Hải. Ngoài Hoàng Đức, Văn Quyết hay một số ngôi sao trẻ ở đội U23 hoàn toàn có thể khỏa lấp vị trí mà tiền vệ quê Đông Anh để lại một khi được thầy Park trao cho cơ hội.

Cuối cùng, một ý nghĩa lớn khi Quang Hải không cùng ĐT Việt Nam dự AFF Cup sắp tới là việc đó sẽ là cơ hội để anh có thêm thời gian hòa nhập cũng như cạnh tranh, tìm kiếm vị trí tại Pau FC.

Vào lúc này, Quang Hải vẫn chưa thể có được một vị trí chính thức trong đội hình ra sân của HLV Didier Tholot. Do đó thay vì sẽ mất một tháng để trở về phục vụ tuyển Việt Nam thì anh hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này để ở lại Pháp tiếp tục trau dồi thêm kỹ năng, thể lực, kinh nghiệm nhằm hướng tới việc trở thành một trụ cột không thể thay thế ở Pau FC trong tương lai.

Đây có thể xem là giai đoạn mang tính bản lề, sẽ quyết định chuyện thành bại của Hải khi gia nhập Pau FC theo bản hợp đồng thi đấu có thời hạn hai năm. Thế nên dù khá tiếc nhưng việc ở lại Pau FC thay vì về chơi bóng ở AFF Cup cho ĐT Việt Nam có lẽ sẽ là điều tốt hơn cho sự nghiệp của tiền vệ Quang Hải.

Báo Malaysia thở phào khi ĐT Việt Nam mất Quang Hải Báo Malaysia thở phào khi ĐT Việt Nam mất Quang Hải 
Theo đó tờ Vocket FC của Malaysia đã bình luận rằng ĐT Việt Nam sẽ phải tập làm quen với việc không có Quang Hải khi anh không được Pau FC cho về dự AFF Cup. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X