Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng nhận vinh dự đặc biệt từ FIFA

Thứ Bảy 24/08/2024 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó trang fanpage chính thức của LĐBĐ thế giới (FIFA) vừa bất ngờ nhắc lại kỳ tích dự U20 World Cup 2017 của những Quang Hải, Văn Hậu hay Bùi Tiến Dũng.

Trong bài đăng vào tối 23/8, trang fanpage chính thức của FIFA đã bất ngờ đăng bài về chiến dịch lịch sử của bóng đá trẻ Việt Nam. Đó là tham dự VCK U20 thế giới tại Hàn Quốc vào năm 2017.

"Bạn tỉnh dậy ở năm 2017 và gặp lại những chàng trai trẻ này", FIFA đưa ra bình luận kèm theo hình ảnh thời 19, đôi mươi của những Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng, Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Hồ Tấn Tài, Đinh Thanh Bình...

Quang Hải, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng nhận vinh dự đặc biệt từ FIFA 1
FIFA bất ngờ nhắc lại chiến tích năm nào của lứa Quang Hải, Đình Trọng.

7 năm trước, U20 Việt Nam đã trở thành đội tuyển bóng đá nam 11 người đầu tiên và duy nhất cho đến nay của Việt Nam giành quyền tham dự một kỳ World Cup do FIFA tổ chức.

Chiến tích vào tới bán kết tại giải U19 châu Á 2016 đã giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đi vào lịch sử và giành vé đến Hàn Quốc một cách ngoạn mục ở mùa hè năm 2017.

Tại giải đấu thế giới, U20 Việt Nam khi đó nằm ở bảng E với Pháp, Honduras và New Zealand. Trong trận ra quân, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận hòa 0-0 trước New Zealand nhưng sau đó đã để thua Pháp 0-4 và Honduras 0-2, qua đó chấp nhận dừng bước ngay từ vòng bảng.

7 năm trôi qua, những cầu thủ ấy vẫn đang nỗ lực cống hiến cho bóng đá Việt Nam, trong đó có những trụ cột tại đội tuyển quốc gia như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh... Và sắp tới nhiều người trong số họ sẽ có mặt tại ĐTQG để cùng HLV Kim Sang Sik chuẩn bị cho hai trận đấu với Nga và Thái Lan tại giải giao hữu LPBank Cup 2024.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X