Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải trượt bóng Vàng vì chấn thương ở SEA Games 30?

Thứ Tư 27/05/2020 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Quang Hải cho thấy sự hụt hơi với ‘đàn anh’ Đỗ Hùng Dũng trong cuộc đua hướng tới danh hiệu QBV Việt Nam 2019. Và có phải điều này đến từ việc anh không tỏa sáng ở SEA Games 30 vì chấn thương.

 

Tối 26/5, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 đã được trao cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sau những cống hiến to lớn cho bóng đá Việt Nam. Đây hoàn toàn là một phần thưởng xứng đáng dành cho Dũng ‘chíp’.

Quang Hải trượt bóng Vàng vì chấn thương ở SEA Games 30 hình ảnh
Tiền vệ Quang Hải về nhì ở cuộc đua danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2019

Tuy nhiên cũng có nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi Quang Hải không thể bảo vệ thành công bóng Vàng. Thực tế thì trong năm 2019 vừa qua, màn trình diễn của Hải ‘con’ không hề thua kém Hùng Dũng. Cả hai đều thi đấu trong hầu hết các trận đấu của CLB Hà Nội cũng như trên tuyển. 

Trong năm 2019 vừa qua, tiền vệ Quang Hải đã ra sân cả thảy 57 trận với 4772 phút, trong khi con số này với Hùng Dũng là 62 trận, 5181 phút. Nếu không bỏ dở SEA Games 30 vì chấn thương trong trận gặp Singapore ở vòng bảng, có lẽ số phút thi đấu của Quang Hải sẽ chẳng kém là bao so với người đồng đội. 

Việc không thể đồng hành cùng U22 Việt Nam lên ngôi ở SEA Games 30 dường như cũng chính là lý do khiến Quang Hải không được giới chuyên môn đánh giá cao bằng Đỗ Hùng Dũng, người đã có màn thể hiện cực kỳ ấn tượng trên đất Philippines. 

Tới SEA Games với tư cách 1 trong 2 cầu thủ quá tuổi, Hùng Dũng đã chứng minh lựa chọn nhân sự của HLV Park Hang Seo là hoàn toàn đúng đắn. Anh thi đấu ổn định từ vòng ngoài cho tới trận chung kết. Thậm chí ở trận đấu cuối, Dũng ‘chíp’ còn trực tiếp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, qua đó nhấn chìm tham vọng lật ngược thế cờ của U22 Indonesia. 

Trận chung kết SEA Games diễn ra hôm 10/12. Trong khi thời hạn bình chọn Quả bóng Vàng Việt Nam của giới chuyên môn chỉ từ ngày 16/12 tới 26/12. Và rõ ràng khi mà dư âm SEA Games vẫn còn ở thời điểm đó, việc giới chuyên môn bỏ phiếu cho Đỗ Hùng Dũng nhiều hơn Nguyễn Quang Hải cũng là điều dễ hiểu. 

Hùng Dũng hơn Quang Hải bao nhiêu điểm ở cuộc đua bóng Vàng 2019?
Theo tiết lộ từ một thành viên ban tổ chức thì số điểm mà tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhận được từ giới chuyên môn đã bỏ xa so với đồng đội Nguyễn Quang Hải.

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X