Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải trở thành thủ lĩnh mới của U23 Việt Nam

Thứ Sáu 08/03/2019 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau cuộc họp sáng nay 8/3, U23 Việt Nam đã tìm ra ban cán sự mới cho đội bóng với việc tiền vệ Quang Hải được phân công giữ băng đội trưởng.

Sau cuộc họp ban cán sự sáng 8/3, U23 Việt Nam đã tìm ra người sẽ nắm giữ tấm băng thủ quân mới thay thế tiền vệ Lương Xuân Trường. Đó chính là tiền vệ Nguyễn Quang Hải, cái tên sáng nhất của U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Quang Hai U23 Viet Nam
Quang Hải trở thành thủ lĩnh mới của ĐT U23 Việt Nam

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi vai trò của người thủ lĩnh vô cùng quan trọng với mọi đội bóng. Đó sẽ là người có bản lĩnh, sự tự tin, tiếng nói và tầm ảnh hưởng rộng trong đội bóng. Không chỉ có vậy, đội trưởng của đội bóng còn cần thấu hiểu triết lý của HLV trưởng để có thể truyền tải chiến thuật tới các thành viên khác trong đội.

Và tại U23 Việt Nam lúc này, cái tên thỏa mãn các tiêu chí trên nhất chính là tiền vệ Nguyễn Quang Hải, người hùng của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018. Với tài năng, bản lĩnh, kinh nghiệm chinh chiến của mình, Quang Hải sẽ là điểm tựa tinh thần để các đồng đội thêm vững tâm bước vào những trận đấu lớn.

Tuy nhiên, mang bên mình tấm băng đội trưởng, đó cũng sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng với Quang Hải bởi anh sẽ phải thi đấu tốt nhất để 'làm gương' cho toàn đội. 

Trong thời gian gần đây, sau khi trở về từ Asian Cup 2019, phong độ thi đấu của Quang Hải đang không thực sự tốt. Hơn nữa, Hải 'con' cũng hiếm khi được bầu làm đội trưởng ngoài lần cùng U20 Việt Nam dự VCK U20 thế giới. 

Vì thế, một khi phải mang thêm trọng trách của một người lãnh đạo, điều đó sẽ tạo ra một áp lực lớn cho tiền vệ người Hà Nội, khiến đôi chân của anh sẽ khó duy trì được sự thanh thoát trong từng đường bóng.

Ngoài Quang Hải, hai đội phó U23 Việt Nam cũng được xác định là tiền vệ Trần Thanh Sơn và Nguyễn Hoàng Đức. Hôm nay 8/3, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung 2 buổi/ngày. Đội sẽ còn đúng 2 tuần chuẩn bị trước khi thi đấu trận đầu tiên gặp U22 Brunei ngày 22/3.

NHM xem ĐT U23 Việt Nam đá vòng loại U23 châu Á 2020 ở đâu?
Đơn vị sở hữu bản quyền phát sóng các trận đấu của ĐT U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020 cuối cùng cũng đã được xác định.
Chùm ảnh: ĐT U23 Việt Nam tập kiểm soát bóng bằng cách chia quân xanh đỏ
Trong buổi tập chiều 7/3, ĐT U23 Việt Nam bắt đầu chia quân thành hai nhóm để tập kiểm soát bóng trong không gian hẹp.
VIDEO: Đình Trọng phải tập riêng tại U23 Việt Nam trong buổi chiều 7/3
Trong buổi tập của ĐT U23 Việt Nam chiều ngày 7/3, Tiến Linh và Đình Trọng phải tập riêng cùng HLV thể lực với những bài liên quan đến cổ chân.
Xuân Trường mách nước giúp đàn em có suất đá chính ở U23 Việt Nam
Tiền vệ Xuân Trường đã có những chia sẻ kinh nghiệm của mình cho các đồng đội HAGL để cạnh tranh vị trí ở ĐT U23 Việt Nam.
Điểm mặt đội hình 10 trợ lý của HLV Park Hang Seo tại VL U23 châu Á
Với việc VFF vừa bổ sung thêm trợ lý cho HLV Park Hang Seo, ông sẽ có trong tay 10 trợ thủ ở vòng loại giải châu Á tới đây. Vậy họ là những ai?

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X