Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Chờ màn trình diễn của “nhạc trưởng” Nguyễn Quang Hải

Thứ Tư 01/06/2022 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn đối đầu với ĐT Afghanistan không chỉ là cơ hội để các tân binh ĐT Việt Nam có cơ hội thể hiện mình mà còn là thời cơ tốt để Quang Hải “chào hàng” với đội bóng châu Âu sắp cập bến.

Chờ màn trình diễn của Quang Hải trong màu áo ĐT Việt Nam

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã quyết định không gia hạn với CLB Hà Nội sau nhiều lần thương thảo với lãnh đạo đội bóng để tìm kiếm cơ hội thi đấu ở môi trường bóng đá tốt hơn.

Thông tin trên ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ. Bến đỗ mới của tiền vệ được đánh giá là hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam cũng được tìm hiểu. Không phải một đội bóng trong nước thì đâu là bến đỗ phù hợp giúp Quang Hải có thể nâng tầm vị thế cũng như trình độ của mình?

Chia sẻ trước truyền thông, cầu thủ sinh năm 1997 từng cho hay: "Việc chấp nhận thử thách ra nước ngoài thi đấu đã là một thành công của cá nhân tôi. Câu chuyện có được thi đấu và thích nghi hay không là của tương lai. Tôi chưa thể nói cụ thể, tiết lộ sẽ đi đâu. Tôi mong muốn thi đấu ở môi trường cao hơn để thử thách bản thân, tích lũy và trải nghiệm, học hỏi".

Quang Hải tạm biệt CLB Hà Nội

Quang Hải tạm biệt CLB Hà Nội

Nếu như những đồn đoán trước đó về đãi ngộ của CLB Hà Nội không giữ nổi chân Quang Hải thì câu nói của tiền vệ gốc Đông Anh đã hoá giải tất cả. Ở tuổi 25, Hải “con” đang khao khát tìm kiếm thử thách cho mình hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, dù đã hết hạn với đội bóng thủ đô từ 12/4 song đến nay, bến đỗ mới của anh vẫn chưa được xác định rõ khiến NHM không khỏi lo lắng. Trong thời gian qua cũng xuất hiện nhiều thông tin về đội bóng mà Quang Hải sẽ cập bến nhưng chưa có bất kỳ thông tin nào xác nhận về CLB mới.

Kỳ SEA Games 31 đến gần, dư luận càng quan tâm hơn khi chờ đợi HLV Park Hang Seo công bố 3 cái tên quá tuổi. Một trong số những cái tên được nhắc nhiều nhất khi đó là Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên, thay vì gọi cậu học trò cưng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã lựa chọn Tiến Linh, Hùng Dũng và Hoàng Đức cho 3 suất quá tuổi, đồng hành cùng U23 Việt Nam tham dự hành trình bảo vệ HCV SEA Games.

Khi ấy tất cả đều ngầm hiểu rằng Quang Hải có thể gia nhập đội bóng châu Âu bất kỳ lúc nào nên rất khó để tham dự kỳ Đại hội thể thao tổ chức trên sân nhà. Cho đến mới đây, tại buổi họp báo trước trận giao hữu gặp Afghanistan, HLV Park Hang Seo mới tiết lộ lý do Quang Hải không nằm trong kế hoạch dự SEA Games 31:

“Thời điểm đó, Quang Hải tiếp xúc với đội bóng ở Áo và thương vụ chưa được chốt. Đội bóng đó nói rằng nếu chấn thương ở SEA Games 31, hợp đồng sẽ hủy. Sau cân nhắc, chúng tôi quyết định không để cậu ấy dự SEA Games 31. Nếu thi đấu, Hải cũng khó tập trung hoàn toàn".

Quang Hải ĐT Việt Nam
Quang Hải trở lại tập luyện cùng ĐT Việt Nam

Có thể  thấy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc luôn tôn trọng và để cho học trò của mình có cơ hội tốt nhất với đội bóng tương lai. Cũng trong buổi họp báo, HLV Park khẳng định Quang Hải hoàn toàn có cơ hội ra sân trước Afghanistan.

Việc không thể tham dự SEA Games – giải đấu với tần suất các trận dày đặc cùng tính chất quyết liệt có thể không phù hợp với Quang Hải song ở trận đấu giao hữu với đối thủ là đội bóng Trung Á sẽ là cơ hội để tiền vệ 25 tuổi chứng tỏ mình.

Một màn trình diễn xuất sắc trong màu áo ĐT Việt Nam sẽ giúp Quang Hải có lợi thế trong việc đàm phán hợp đồng. Với đội bóng châu Âu, họ còn có thể chưa quyết đoán có đi đến thỏa thuận với mức đãi ngộ đúng như mong muốn của Quang Hải hay không khi tiền vệ 25 tuổi này chưa có kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài.

Việc HLV Park Hang Seo triệu tập Quang Hải lên tuyển đợt này là cơ hội không thể tốt hơn giúp cậu học trò của mình có thêm đất diễn, phô bày tài nghệ và đẳng cấp của mình. Đây có thể là cơ hội cuối cùng để tiền vệ sinh năm 1997 chứng tỏ giá trị trước khi cập bến đội bóng châu Âu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X