Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải: Nhân vật chính ở trận ‘derby Thủ đô’

Thứ Bảy 05/08/2023 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tâm điểm của vòng 5 giai đoạn 2 V.League là cuộc đọ sức giữa Hà Nội FC và CLB Công An Hà Nội trên sân Hàng Đẫy. Màn so tài đánh dấu ngày Nguyễn Quang Hải tái ngộ đội bóng cũ được phát trực tiếp trên FPT Play, vào 19g15 ngày 06/08.

Trận derby Thủ đô giữa Hà Nội FC và CLB Công An Hà Nội (CAHN) hiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ tại vòng 5 giai đoạn 2 V.League. Bên cạnh vị thế top đầu của hai đội tham dự, điều này còn đến từ lần hội ngộ đầu tiên của Quang Hải sau khi rời CLB Hà Nội cách đây hơn 1 năm.

Xúc cảm ngày gặp lại

Đầu tháng 04/2022, Nguyễn Quang Hải chính thức chia tay Hà Nội FC sau 15 năm gắn bó. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1997 đã gặt hái được nhiều thành tựu rực rỡ. Trong màu áo tím của đại diện Thủ đô, anh từng có trong tay vinh quang mà mọi cầu thủ ở Việt Nam đều mơ ước.

Quang Hải Nhân vật chính ở trận ‘derby Thủ đô’ 1
Quang Hải đã có những năm tháng thành công ở Hà Nội FC.

Quang Hải góp công lớn vào loạt chiến tích Hà Nội FC. Trong đó có 4 lần vô địch V.League, 2 cúp Quốc gia và 3 Siêu cúp Quốc gia. Anh trở thành ngôi sao hàng đầu và gặt hái rất nhiều danh hiệu cá nhân cao quý như 1 Quả bóng vàng, 2 Quả bóng bạc, 1 Quả bóng đồng cùng giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2018”. Điều đó giúp cho ngôi sao sinh năm 1997 trở thành một biểu tượng của Hà Nội FC.

Cầu thủ này chính thức thuộc biên chế CLB CAHN với bản hợp đồng 18 tháng từ ngày 23/06. Trong ngày chia tay Hà Nội FC, Quang Hải đã hẹn sớm gặp lại. Cuộc hội ngộ đã trở thành hiện thực. Dù có thể mang đến nhiều cảm xúc nhưng đây là lúc Quang Hải cần tỏa sáng và tạo bước ngoặt trong cuộc đua vô địch của CLB CAHN.

Quang Hải Nhân vật chính ở trận ‘derby Thủ đô’ 2
Trong màu áo mới Quang Hải đối đầu đội bóng cũ.

Để làm được điều đó, Quả bóng vàng Việt Nam 2018 cần chứng minh bản lĩnh, giá trị của một ngôi sao lớn. Anh phải tìm cách chiến thắng những người thông thạo lối chơi của mình. Đồng thời, Quang Hải phải vượt qua thách thức tình cảm từ hàng ghế khán đài, nơi từng hò reo tiếp lửa trong quá khứ giờ đây sẽ tạo ra áp lực cho anh.

Căng thẳng cuộc đua vô địch

Trận derby Thủ đô diễn ra khi hai CLB cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. Trên bảng xếp hạng V.League 2023, CLB CAHN hiện xếp thứ 2 với chỉ 1 điểm ít hơn đội bóng cùng thành phố.

Quang Hải Nhân vật chính ở trận ‘derby Thủ đô’ 3
CLB Công An Hà Nội sẵn sàng thách thức ngôi vương.

Sau những trận đấu làm nóng, Quang Hải đang dần bắt nhịp với cách chơi của toàn đội. Các tình huống biểu diễn kỹ thuật, khả năng xử lý bóng điêu luyện của cầu thủ này đã thực sự thổi hồn vào cách chơi đẹp mắt, ấn tượng của CLB CAHN.

Bản lĩnh và đẳng cấp của tiền vệ mang áo số 19 là điều không cần bàn cãi. Do vậy, anh mang theo hy vọng từ người hâm mộ ở derby Thủ đô. Với hiểu biết về các đồng đội cũ tại Hà Nội FC, Quang Hải sẽ biết rõ cách di chuyển của cầu thủ bên phía Hà Nội FC để từ đó thoát khỏi việc bị theo kèm, kiến tạo hoặc ghi bàn thắng cảm xúc vào lưới đội bóng cũ.

Chiều sâu đội hình chất lượng là điều tạo nên sức mạnh của đội bóng ngành công an. Ngoài phong độ ổn định từ Jhon Cley, những Raphael Success và Hồ Tấn Tài đều đã ghi bàn trong các trận đấu gần đây.

Quang Hải Nhân vật chính ở trận ‘derby Thủ đô’ 4
Hà Nội FC vẫn đang chứng minh vị thế nhà đương kim vô địch.

Trong khi đó, sự trở lại của Văn Quyết sau án treo giò thực sự đang mang tới nguồn sức mạnh lớn cho Hà Nội FC. 3 trận gần nhất, tiền đạo mang áo số 10 đóng góp 2 pha ghi bàn, giúp CLB giành những điểm số quan trọng để dẫn đầu giải hiện tại.

Bản lĩnh cùng kinh nghiệm của Văn Quyết còn truyền thêm động lực cho toàn đội, giúp lối chơi đội bóng trở nên mạch lạc, tự tin hơn. Ở trận lượt đi, Văn Quyết cũng đã lập công, góp phần mang tới chiến thắng cho đội nhà trước CLB CAHN. Vì thế, anh vẫn sẽ là nhân tố được kỳ vọng nhiều từ người hâm mộ Hà Nội FC.

Quang Hải Nhân vật chính ở trận ‘derby Thủ đô’ 5
Lịch thi đấu vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2023

Trận derby Thủ đô hứa hẹn nhiều sự hấp dẫn, kịch tính được phát sóng vào 19g15 ngày 06/08 trên website fptplay.vn và ứng dụng FPT Play.

FPT Play là đơn vị nắm giữ bản quyền các giải đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam trong 5 mùa giải từ 2023 - 2027. Độc giả đăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP/SPORT để theo dõi giải V.League 1 cùng nhiều giải quốc tế, quốc nội đỉnh cao khác như Cúp Quốc gia, V.League 2, UEFA Champions League, UEFA Europa League, FA Cup, NBA, Bellator MMA và DP World Tour…

Bảng xếp hạng V-League 2023 (nhóm A)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X