Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải tỏa sáng rực rỡ: Sau mưa là nắng hửng lên thôi!

Thứ Năm 17/09/2020 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc đã có một ngày thi đấu thành công trước CLB TP.HCM, tiền vệ Quang Hải dường như đang khẳng định mình đã lấy lại phong độ đỉnh cao sau chuỗi ngày khó khăn vừa qua.

Sự hụt hơi sau một mùa giải 2019 bị vắt kiệt sức, những chấn thương liên miên cùng với sự cố để lộ thông tin nhạy cảm trên facebook cá nhân hồi đầu năm nay, đó là những lý do đã làm cho Quang Hải trở thành cái tên gây thất vọng nhiều nhất bên phía Hà Nội FC ở nửa đầu mùa giải năm nay.

Trong bối cảnh không thể tỏa sáng, áp lực kỳ vọng của người hâm mộ càng làm cho đôi chân của tiền vệ sinh năm 1997 trở nên nặng nề hơn. Những pha xử lý bóng tinh tế của anh cũng vì thế mà dần trở nên ít đi, khiến Hải 'con' không thể ghi nổi một bàn thắng trong suốt một thời gian dài ở mùa giải 2020.

Quang Hải tỏa sáng Sau mưa là nắng hửng lên thôi! hình ảnh
Sau cú đúp vào lưới Cần Thơ, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao.

Chuỗi ngày tháng không ghi bàn của Quang Hải chỉ khép lại sau khi anh ghi một cú đúp bàn thắng vào lưới đối thủ XSKT Cần Thơ tại vòng tứ kết cúp QG 2020 diễn ra hôm 11/9. Tất nhiên ở trận này, các bàn thắng của Quang Hải không được đánh giá quá cao, bởi việc đưa bóng vào lưới Cần Thơ là điều không quá khó khăn với các ngôi sao bên phía Hà Nội do sự chênh lệch rõ rệt về trình độ giữa hai đội.

Sau màn tỏa sáng trở lại trước Cần Thơ, những người yêu mến Quang Hải đều hy vọng anh tiếp tục thể hiện đẳng cấp khi ra sân trong trận đại chiến Hà Nội - TP.HCM tại vòng bán kết cúp Quốc gia 2020. Và niềm tin của họ đã được đặt đúng chỗ khi Hải 'con' đã có một buổi tối thi đấu đầy sự thăng hoa ở Hàng Đẫy, giúp đội nhà 'nhấn chìm Chiến hạm đỏ' TP.HCM trong một cơn mưa bàn thắng.

Ở phút thi đấu thứ 45, Quang Hải có cú đá phạt hoàn hảo vẽ đường cong vừa tầm về Văn Quyết thoát xuống hạ gục thủ môn Bùi Tiến Dũng trong pha đối mặt. Và khi hiệp 2 mới chỉ bắt đầu được ít phút, cầu thủ quê Đông Anh lại góp dấu giày vào bàn thắng thứ hai của Hà Nội FC với quả tạt đầy khó chịu giúp Thành Chung ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Quang Hải tỏa sáng Sau mưa là nắng hửng lên thôi! hình ảnh
Quang Hải nhận được cái cảm ơn từ 'đàn anh' Văn Quyết

Chưa dừng lại ở đó, đến phút thứ 63 của trận đấu, 'Số 19' đã có bàn thắng cho riêng mình bằng pha ra chân cực nhanh và hiểm khiến Bùi Tiến Dũng hoàn toàn bất lực. Và ngày thi đấu thành công của Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018 được khép lại bằng pha kiến tạo lần thứ 3 ở phút 74, giúp cho Văn Quyết tiếp tục ghi bàn, nâng tỷ số lên 4-1 cho Hà Nội.

Sau những gì đã thể hiện được ở trận này, Quang Hải thực sự xứng đáng được tôn vinh. Với trình độ kĩ thuật, sự nhanh nhẹn, khéo léo, khả năng sáng tạo cùng sự bền bỉ trong thi đấu, anh thực sự đã làm nên sự khác biệt giữa Hà Nội với các cầu thủ TP.HCM.

Như vậy chỉ sau 2 trận cúp Quốc gia gần nhất, Quang Hải đã có 3 bàn thắng và 3 kiến tạo khác cho đồng đội lập công, một thống kê "khủng" cho thấy sự trở lại đầy mạnh mẽ của tiền vệ sinh năm 1997 sau quãng thời gian khó khăn cả trong sân cỏ lẫn ngoài đời.

Ngay sau trận đấu, ông thầy Chu Đình Nghiêm cũng phải dành lời đầu tiên để khen ngợi cậu học trò cưng của mình: “Quang Hải chơi tốt, lấy lại gần như 100% phong độ. Hải đã vượt qua áp lực để thi đấu tốt trong trận đấu này".

Quang Hải tỏa sáng Sau mưa là nắng hửng lên thôi! hình ảnh
Nếu Quang Hải tiếp tục duy trì phong độ, cơ hội bảo vệ ngôi vương của Hà Nội FC hoàn toàn sáng

Tất nhiên việc thi đấu thành công trong một trận đấu không phải là cái đích cuối cùng mà các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong đó có Quang Hải hướng đến. Mà với anh, đó sẽ là những danh hiệu.

Lúc này Quang Hải và các đồng đội chỉ còn cách chiếc cúp Quốc gia thứ hai trong sự nghiệp của mình đúng một trận đấu nữa. Và rõ ràng, Quang Hải sẽ phải tiếp tục cố gắng để hướng tới một trận đấu hiệu quả nữa trong màu áo tím.

Tổng hợp: Hà Nội 5-1 TPHCM (Cúp quốc gia 2020)

video
5 điều rút ra sau trận Hà Nội 5-1 TP.HCM: Ngày chói sáng của Quang Hải
Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội tiếp tục có được chiến thắng dễ dàng trước các vị khách TP.HCM. Và dưới đây là 5 điều rút ra sau trận Hà Nội 5-1 TP.HCM.
ẢNH: Ngoại binh thất vọng, TP HCM tiếp tục thua bạc nhược ở thủ đô
Có thêm 2 sự bổ sung trong quãng thời gian nghỉ cách ly, nhưng thầy trò Chung Hae Seong vẫn nhận kết quả không khác gì trong trận Hà Nội vs TP HCM mới đây.
HLV Chu Đình Nghiêm: “Văn Quyết lập hattrick à?”
Tiếp tục giành chiến thắng đậm trước đối thủ khó chơi TP HCM, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra ngạc nhiên về số bàn thắng mà Văn Quyết ghi được trong trận đấu này.
HLV Chung Hae Seong: “Thua thảm Hà Nội, trách nhiệm thuộc về tôi”
Hành quân đến Hàng Đẫy và nhận kết quả 5-1 chung cuộc, thầy trò HLV Chung Hae Seong đã phải dừng bước ở vòng bán kết Cúp Quốc gia.
Siêu tiền đạo Thành Chung lại lập công khiến TP.HCM ôm hận
Được bố trí thi đấu trên hàng công Hà Nội FC, hậu vệ Nguyễn Thành Chung tiếp tục có thêm bàn thắng, qua đó góp phần giúp Hà Nội chiếm lợi thế trước TP.HCM.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X