Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải tịt ngòi: Cơn ác mộng với U23 Việt Nam

Thứ Tư 20/03/2019 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang trải qua những trận đấu cực kỳ thất vọng khi mà dấu ấn để lại là không lớn. Và đây cũng là nỗi lo ngại với U23 Việt Nam khi vòng loại châu Á đang tới rất gần.

Đang có một Quang Hải rất tệ trong sự nghiệp

Chẳng cần nói thì ai cũng biết Quang Hải có vai trò quan trọng thế nào với ĐT U23 Việt Nam. Anh chính là cái tên đã ghi tới 5 bàn thắng và giúp đoàn quân áo đỏ tiến vào chơi trận chung kết châu lục lần đầu tiên trong lịch sử.

Không chỉ tỏa sáng rực rỡ tại vòng chung kết U23 châu Á 2018, mà trong màu áo các ĐTQG thi đấu tại ASIAD, AFF Cup hay gần đây là VCK Asian Cup 2019, Hải 'con' luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc để giúp thầy trò HLV Park Hang Seo lần lượt vượt qua mọi thử thách.

Quang Hải tịt ngòi Cơn ác mộng với U23 Việt Nam hình ảnh
Quang Hải đã cán mốc 10 trận đấu không ghi bàn trên mọi đấu trường

Dù chơi vị trí tiền vệ nhưng Quang Hải luôn có phong độ ghi bàn rất tốt, chẳng kém gì các tiền đạo. Năm 2018, Quang Hải ghi bàn đều đặn, chỉ kém mỗi Công Phượng nếu xét ở thành tích cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải của bóng đá Việt Nam.

Quá khứ là vậy nhưng ở hiện tại, Quang Hải đang khiến NHM lo lắng bởi những màn trình diễn khá tệ trong thời gian gần đây. Trận đấu mờ nhạt trước Tampines Rovers đã đánh dấu cột mốc 10 trận liên tiếp “tịt ngòi” trên mọi đấu trường, trong đó có 2 trận liên tiếp Quang Hải không ghi bàn cho tuyển Việt Nam khi phải chạm trán Jordan và Nhật Bản ở ASIAN Cup 2019.

Đáng nói là tân đội trưởng U23 Việt Nam có 8 trận liên tiếp ở nhiều mặt trận không biết ghi bàn cho CLB Hà Nội, ngay đến màn chiến thắng ấn tượng 10-0 trước NagaWorld thì Quang Hải cũng “tịt ngòi” và sớm bị thay ra ở đầu hiệp 2.

Quang Hải sa sút có thể vì lý do anh bị quá tải trong năm 2018. Trong thời gian qua, CLB Hà Nội cũng đã phát hiện ra căn bệnh 'ngán bóng' của tiền vệ 22 tuổi này và tạo mọi điều kiện để cầu thủ quê Đông Anh, Hà Nội nghỉ ngơi, qua đó dần lấy lại phong độ. Tuy nhiên chứng kiến những gì đã xảy ra ở trận Tampines Rovers 1-1 Hà Nội FC, có thể thấy sự sắc sảo của Quang Hải dường như vẫn chưa trở lại.

Ai có thể 'đóng thế' Quang Hải?

Việc QBV Việt Nam 2018 thi đấu không thành công ở những vòng đấu gần đây cũng đặt ra những thách thức với HLV Park Hang Seo khi mà vòng loại U23 châu Á 2020 đang cận kề.

Không còn những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức,... trong đội hình, thầy Park đang đặt rất nhiều niềm tin vào Quang Hải và kỳ vọng anh sẽ tiếp tục tỏa sáng ở sân chơi châu Á sắp tới. 

Mặt khác, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng đã thử nghiệm tới 8 chân sút khác nhau nhằm tìm kiếm ra một ngôi sao tấn công mới có thể 'chia lửa' cho Quang Hải ở ĐT U23 Việt Nam. Tuy nhiên chẳng ai trong số họ có thể mang tới sự tin tưởng tuyệt đối cho ban huấn luyện.

U23 Viet Nam
Rất khó tìm ra gương mặt có thể thay thế vai trò của đội trưởng Quang Hải tại ĐT U23 Việt Nam lúc này

Ở thời điểm hiện tại, Tiến Linh đã bị loại do không kịp bình phục chấn thương. Hà Đức Chinh với khả năng ghi bàn vô duyên từ ASIAD tới giờ cũng khó có thể hy vọng. Trong khi những người còn lại như Hoàng Đức, Thanh Bình, Xuân Tú hay Danh Trung đều còn rất trẻ với thành tích thi đấu chưa có gì nổi bật.

Đó là lý do giải thích vì sao Quang Hải lại được đánh giá là một cầu thủ có một vị trí vô cùng đặc biệt trong đội bóng. Và liệu người hùng Thường Châu năm nào có thể nhanh chóng lấy lại phong độ để tiếp tục tỏa sáng tại ĐT U23 Việt Nam và giúp thầy trò Park Hang Seo có vé sang Thái Lan tham dự giải đấu châu lục?

Đội hình U23 Việt Nam: Sự tiếc nuối mang tên Tiến Linh
HLV Park Hang Seo buộc lòng phải gạch tên Tiến Linh sau khi tiền đạo này tái phát chấn thương. Và đây chính là sự vắng mặt đáng tiếc nhất của U23 Việt Nam ở...
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau khi chốt danh sách U23 Việt Nam
Tối qua (19/3), thầy Park đã chốt danh sách U23 Việt Nam tham dự vòng loại châu Á. Hãy cùng bongda24h tìm hiểu kẻ thắng người thua với quyết định này của Park...
VFF đối mặt nguy cơ ế vé xem U23 Việt Nam tại vòng loại châu Á
Theo phó chủ tịch VFF Cấn Văn Nghĩa thì còn rất nhiều vé chưa tới tay NHM sát ngày vòng loại U23 châu Á 2020 khởi tranh.
NÓNG: HLV Park Hang Seo chính thức chốt danh sách U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á
Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gạch đi 6 cái tên để chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng loại U23 châu Á 2020.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X