Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải & Tài Em: 2 thái cực

Thứ Hai 23/07/2012 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điểm chung của họ không những là đồng đội của nhau ở cấp CLB mà còn vô số lần ngồi chung thuyền trên bình diện ĐTQG. Nhưng trận đấu chiều qua chắc hẳn là một sự khác biệt trong tâm trạng của 2 tuyển thủ đang chiến đấu trong sắc áo đội bóng Sài thành.

Quang Hải như thường lệ được tín nhiệm một suất chính thức trên hàng công. HLV Phạm Công Lộc gửi gắm rất nhiều ở Hải “gà” vì số phận của ông cũng như N.SG chưa có gì sáng sủa trong mùa giải này.

Nhưng khoảng thời gian gần một tiếng đồng hồ có mặt trên sân của Quang Hải là những phút đáng chán nhất trong sự nghiệp. Mang một đôi chân nặng trĩu để chống lại đội bóng đã tạo dựng tên tuổi mình, Hải “gà” lủi thủi trên sân như cái bóng mờ của chính mình.

Quang Hải có trận đấu không thành công khi gặp lại đội bóng cũ K.KH
Quang Hải có trận đấu không thành công khi gặp lại đội bóng cũ K.KH

Dấu ấn duy nhất mà tiền đạo gốc Khánh Hòa làm được là bàn thắng ở thế việt vị. Lại thêm một ký ức đáng quên của Quang Hải trong lịch sử đối đầu với đội bóng cũ.

Sẽ là thất vọng tràn trề cho Quang Hải nếu kịch bản trận đấu chiều qua xuôi chèo mát mái cho K.KH. Nhưng may mắn là khung thành Santos vẫn đứng vững trước sự vô duyên khó tin của các tiền đạo đội khách.

Và Quang Hải cũng đỡ mủi lòng hơn vì sự “đóng thế” hoàn hảo của người đồng đội Tài Em. Chừng hơn nửa giờ trên sân nhưng “Cu Mười” đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình vẫn còn hữu dụng cho N.SG.

Sự quyết liệt cùng với nhãn quan chiến thuật khác biệt đã giúp cựu cầu thủ ĐT.LA chiếm được khoảng không gian trống trải trước khi bắn hạ mọi hy vọng của đội khách. Đó mới là bàn thắng thứ 2 của Tài Em ở V-League 2012.

Chiến thắng tối thiểu đó mới chỉ là lần thứ 4 mùa này, N.SG biết vị ngọt của 3 điểm trên sân nhà. Càng giá trị hơn vì chừng đó là đủ để đội bóng Sài thành chạm ngưỡng trụ hạng thành công và quên đi những áp lực vô hình từ nhóm cầm đèn đỏ.

Tài Em đã tỏa sáng đúng thời điểm CLB cần mình nhất. Niềm vui của “cu Mười” đã được đồng đội Quang Hải chia sẻ bằng cái siết tay rất chặt cùng một tâm trạng hỗn độn: thất vọng khi chưa vượt qua cái bóng của chính mình mỗi khi gặp đội bóng cũ và giờ K.KH đang ngấp nghé bên bờ vực thẳm…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X