Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải sẽ đá ra sao khi trở lại ĐT Việt Nam?

Thứ Bảy 02/12/2023 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chưa thể tìm lại phong độ cao nhất, nhưng Quang Hải luôn nằm trong kế hoạch của HLV Philippe Troussier.

Sự quan tâm đặc biệt của ông Troussier

Ngay từ khi nhận chức thuyền trưởng ĐT Việt Nam, ông Troussier đã dành sự chú ý đặc biệt cho Quang Hải. Vị chiến lược gia 68 tuổi đã tới tận Pau FC để gặp gỡ, trò chuyện cũng như đưa ra lời khuyên cho cậu học trò mới để có thể thích nghi với môi trường bóng đá tại Pháp. 

Ngay cả khi không được thi đấu, Quang Hải vẫn nhận đặc ân từ ông Troussier cho một suất lên tập trung tại ĐT Việt Nam. Vị chiến lược gia người Pháp tin tưởng và trao cho cậu học trò suất đá chính trong 2 trận đầu tiên của mình với tư cách thuyền trưởng ĐT Việt Nam. Bất chấp chưa có màn trình diễn thuyết phục, ông Troussier vẫn tạo điều kiện tối đa để Quang Hải lấy lại cảm giác thi đấu tốt nhất.

Quang Hai tro lai
Quang Hải luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ “thầy Tru”

Tới khi Quang Hải dính chấn thương, ông thầy 68 tuổi cũng thông qua đội ngũ trợ lý luôn cập nhật tình hình hồi phục của cậu học trò. Không mặn nồng tình cảm như ông Park song ông Troussier vẫn luôn dành cho Quang Hải một sự quan tâm đặc biệt. Bởi ông hiểu, những phẩm chất mà cầu thủ sinh năm 1997 sở hữu là quý giá như thế nào cho lối chơi mà ĐT Việt Nam đang xây dựng và theo đuổi. 

Vì thế, ông Troussier sẵn sàng trao cho Quang Hải niềm tin và thời gian để cầu thủ này có thể phát tiết một cách mạnh mẽ nhất như đã từng làm được trong quá khứ. 

Hải “con” đá thế nào dưới thời ông Troussier

Trước khi dính chấn thương, Quang Hải đã góp mặt trong 4/5 trận giao hữu của ĐT Việt Nam dưới thời ông Troussier. Cả 4 trận đấu đó, cựu cầu thủ Pau FC đều được xếp đá chính với những vị trí và vai trò khác nhau. 

Trong trận gặp Hồng Kông, Hải “con” được xếp đá tiền vệ lệch phải trong sơ đồ 3-5-2, sau đó lần lượt là vị trí tiền đạo phải (gặp Syria), hộ công (gặp Palestine) và số 9 “ảo” (gặp Uzbekistan). Như vậy, ở 4 trận đấu, Quang Hải đã chơi ở 4 vị trí khác nhau trong những đội hình khác nhau với tổng thời lượng thi đấu gần 300 phút. 

Quang Hải sẽ đá ra sao khi trở lại ĐT Việt Nam 1
Quang Hải mới chỉ chơi ở mức “tròn vai” ở những trận đấu đã qua dưới thời HLV Troussier

Bên cạnh sự tin tưởng trao cơ hội thi đấu, việc Quang Hải đóng nhiều vai trò cho thấy ông Troussier chưa định hình được vị trí cụ thể cho cầu thủ này. Ông biết Quang Hải sở hữu những phẩm chất nào nhưng để đặt những điều đó vào tổng thể lối chơi chung của ĐT Việt Nam vẫn là bài toán chưa có lời giải. 

Những đóng góp của Hải “con” cho thành tích chung của ĐT chưa thực sự nổi bật so với chính anh dưới thời HLV Park Hang Seo. Đương nhiên, để tái hiện điều đó là chuyện mà không phải chỉ mình Quang Hải cố gắng mà có thể thành công được. 

Sau hơn một tháng ngồi ngoài để hồi phục chấn thương, Quang Hải có thể trở lại thi đấu ngay từ vòng 4 V.League tới đây. Cầu thủ quê Đông Anh sẽ có tối đa 4 trận để “làm nóng”. Chừng đó là vừa đủ để Quang Hải tìm lại cảm giác thi đấu cũng như thể lực tốt nhất trước khi cùng ĐT Việt Nam bước vào chiến dịch Asian Cup. Vấn đề là trong lần trở lại này, Quang Hải sẽ được ông Troussier sử dụng như thế nào.

Tại Asian Cup tới đây, đoàn quân của HLV Troussier sẽ phải đối đầu với những đối thủ cực mạnh như Nhật Bản hay Iraq, cùng một Indonesia đầy khó chịu. Chính bởi vậy, với bộ kỹ năng của mình, Quang Hải sẽ đóng vai trò quan trọng trong những pha bóng phản công của ĐT Việt Nam. 

Khi ấy, cầu thủ mang áo số 19 có thể chơi trong vai trò một hộ công như trận gặp Palestine. Ở vị trí này, Quang Hải sẽ đóng vai trò như một điểm chuyển đổi trạng thái cho ĐT Việt Nam bằng khả năng xoay sở và tung ra những đường chuyền vào điểm mù hàng thủ đối phương một cách chính xác. Trong bối cảnh, ông Troussier đang sở hữu những “máy chạy” như Tuấn Hải, Đình Bắc, Văn Toàn, những đường chuyền của Quang Hải sẽ trở nên có giá trị hơn bao giờ hết. 

Quang Hải sẽ đá ra sao khi trở lại ĐT Việt Nam 2
Câu hỏi lớn nhất bây giờ là Quang Hải sẽ chơi ở vị trí nào

Bên cạnh vai trò hộ công, Hải “con” cũng có thể chơi ổn nếu được giao nhiệm vụ của một số 9 “ảo”. Sự năng nổ trong giai đoạn phòng ngự không bóng là điều Quang Hải được đánh giá cao hơn Hoàng Đức khi chơi tiền đạo. Lúc này, sự đồng bộ trong phòng ngự và duy trì cự ly đội hình của ĐT Việt Nam sẽ được đảm bảo và tạo ra một thế trận chặt chẽ ngay từ phần sân đối phương. 

Đây cũng là vị trí mà ông Troussier giao cho Quang Hải ở trận đấu gặp Uzbekistan. Đáng tiếc rằng việc cầu thủ này dính chấn thương chỉ sau chưa đầy nửa giờ thi đấu khiến sự thử nghiệm của vị chiến lược gia người Pháp chưa cho kết quả như mong đợi. 

Tuy nhiên, dù ở vị trí và vai trò như thế nào, Quang Hải vẫn sẽ là quân bài quan trọng trong đội hình của ĐT Việt Nam. Với cái duyên trong những trận đấu lớn, cầu thủ của CLB Công an Hà Nội chắc chắn vẫn là quân bài không thể thiếu trong tay ông Troussier tại VCK Asian Cup 2024 cũng như trong các chiến dịch của ĐT Việt Nam trong tương lai. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X