Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải ở lại CLB Công An Hà Nội: An cư, lạc nghiệp

Thứ Năm 18/07/2024 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã qua rồi cái thời mơ tưởng tới việc xuất ngoại với những tham vọng lớn lao, vào lúc này đây Quang Hải đã quyết định tiếp tục thi đấu trong nước cho CLB CAHN. Điều đó phần nào cho thấy cái nhìn khác về sự nghiệp của tiền vệ này.

An cư tại CLB Công An Hà Nội

Sau một mùa giải thi đấu không thành công tại đội bóng hạng 2 Pháp là Paul FC, tiền vệ Quang Hải đã hồi hương thi đấu cho đội bóng tân binh V-League Công An Hà Nội vào những ngày cuối tháng 6 năm ngoái. 

Sự trở lại này được đánh giá là phù hợp với xu thế, khi mà thực tế phong độ của Hải 'con' đang tụt dốc không phanh sau chuỗi ngày dài phải đánh bóng băng ghế dự bị tại trời Âu.

Tất nhiên việc phải quay về nước chơi bóng chỉ sau một mùa giải cũng đồng nghĩa là Quang Hải đã thất bại trong tham vọng xuất ngoại thi đấu của mình. Nhưng nếu đặt lên bàn cân đong đếm thiệt hơn thì điều đó rõ ràng là có lợi cho Hải, khi mà cậu sẽ có cơ hội tìm lại cảm giác bóng tốt nhất của mình qua những lần ra sân tại CLB CAHN.

Quang Hải ở lại CLB Công An Hà Nội An cư, lạc nghiệp 1
Những thống kê ấn tượng của Quang Hải trong màu áo CLB Công An Hà Nội tại mùa giải 2023-2024

Mặc dù không có được phong độ cao trong ngày trở lại V-League khi chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo sau 8 lần ra sân cho CLB CAHN ở cuối mùa bóng 2023 nhưng với ý chí, nghị lực và khao khát chiến thắng của mình, Quang Hải đã chứng minh vì sao anh đã chiến thắng giải QBV Việt Nam năm 2018, khi mới chỉ ngoài 20 tuổi.

Ghi 8 bàn thắng và 3 lần kiến tạo cho đồng đội lập công trong 22 trận đấu trong màu áo CLB Công An Hà Nội tại V-League 2023/24, đó là lời khẳng định đầy tính thuyết phục cho khả năng chơi bóng của Quang Hải. 

Tính ra cũng chỉ có Văn Quyết và Tuấn Hải là những nội binh có số pha lập công tốt hơn so với tiền vệ sinh năm 1997 trong suốt một mùa giải cạnh tranh khốc liệt vừa qua. Và sau những gì đã thể hiện, việc tiền vệ Quang Hải được CLB CAHN thưởng bằng một bản hợp đồng kỷ lục tới 30 tuổi cũng là chuyện dễ hiểu.

Theo một số nguồn tin, với việc đồng ý ở lại đội bóng ngành công an hợp đồng mới có thời hạn 3 năm, Quang Hải sẽ nhận được 27 tỷ đồng phí lót tay. Đó thực sự là một con số rất lớn qua đó đưa cậu trở thành cầu thủ Việt Nam nhận lót tay cao nhất cho một bản hợp đồng. Và thật khó để Hải 'con' có thể từ chối trước một lời đề nghị đầy sức nặng này.

Bên cạnh việc nhận được lời đề nghị lót tay triệu đô của CLB CAHN, một yếu tố liên quan khác cũng ảnh hướng tới sự lựa chọn của Quang Hải có lẽ chính là gia đình, nhất là khi 'tổ ấm' nhỏ bé của tiền vệ quê Đông Anh lúc này vừa có thêm một thành viên mới. 

Điều đó chắc chắn đã ảnh hưởng nhiều tới quyết định tương lai của Quang Hải, khi mà rõ ràng việc được ở gần gia đình, người thân vẫn sẽ là ưu tiên hơn cả. 

 

Chọn an toàn thay vì mạo hiểm

Trong thời gian vừa qua, đã xuất hiện thông tin về việc Quang Hải có khả năng sẽ xuất ngoại lần 2 với bến đỗ có thể ở các quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản sau khi kết thúc hợp đồng với CLB CAHN. Song cuối cùng điều đó đã không xảy ra khi mà Hải 'con' đã lựa chọn ở lại.

Đã qua rồi cái thời mơ tưởng tới việc xuất ngoại với những tham vọng lớn lao, vào lúc này đây Quang Hải đã quyết định đặt bút gia hạn với CLB CAHN và sẽ tiếp tục cống hiến cho đội bóng thủ đô trong suốt những năm tháng đỉnh cao của mình.

Quang Hải ở lại CLB Công An Hà Nội An cư, lạc nghiệp 2
Quang Hải ký hợp đồng 3 năm với CLB CAHN

Điều đó cũng phần nào cho thấy cái nhìn khác của tiền vệ này, khi mà lúc này cái mà Hải cần hơn chính là sự ổn định trong sự nghiệp thay vì tiếp tục phiêu lưu nơi xứ người để tìm kiếm cơ hội ra sân tỏa sáng, khẳng định mình. 

Ở tuổi 27, rõ ràng điều quan trọng nhất với tiền vệ Quang Hải sẽ là những thành tựu trong sự nghiệp. Bản thân cậu đã không còn quá trẻ để tiếp tục chờ đợi và hi vọng được trải nghiệm, thử thách bản thân nơi xứ người, giống như những cầu thủ mới 19, đôi mươi. 

Không những vậy, với việc 'người đàn anh' Nguyễn Công Phượng lúc này đang dần bị lãng quên sau những năm tháng 'mài đũng quần' ở xứ người thì Quang Hải hẳn là cũng có phần e dè về việc ra nước ngoài thi đấu, ngay cả khi có nhận được những đề nghị hấp dẫn. 

Thay vào đó, cái cần với Quang Hải lúc này chính là được ra sân thi đấu thường xuyên mỗi cuối tuần để tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao, để qua đó hướng tới việc gặt hái những thành công trong nghiệp 'quần đùi áo số'. 

Ở lại một đội bóng lớn và rất giàu tham vọng như CLB CAHN, Quang Hải hoàn toàn có thể mơ tới việc gặt hái thêm những danh hiệu trong tương lai. Nếu làm tốt ở CLB cũng như có nhiều đóng góp trên tuyển thì Hải 'con' hoàn toàn có thể hi vọng vào việc được chạm tay vào danh hiệu bóng vàng lần thứ hai trong sự nghiệp sau nhiều năm chờ đợi.

Tiền vệ Quang Hải lên chức 'bố bỉm sữa'Tiền vệ Quang Hải lên chức 'bố bỉm sữa'
Theo đó tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức được làm cha, sau khi bà xã Chu Thanh Huyền hạ sinh con đầu lòng vào ngày hôm qua, 13/7. 
CLB Công An Hà Nội chính thức lên tiếng về tương lai Quang HảiCLB Công An Hà Nội chính thức lên tiếng về tương lai Quang Hải
Trong thông báo vừa được đưa ra vào sáng ngày 18/7/2024, CLB Công An Hà Nội đã chính thức xác nhận việc giữ chân thành công tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải.
Quang Hải chính thức gia hạn hợp đồng với CLB CAHN, kèm điều khoản đáng chú ýQuang Hải chính thức gia hạn hợp đồng với CLB CAHN, kèm điều khoản đáng chú ý
Sáng 18/7, CLB CAHN và tiền vệ Quang Hải đạt thoả thuận gia hạn hợp đồng, tiếp tục gắn bó đến năm 2027.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X