Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải: Niềm hy vọng tương lai của bóng đá Việt

Thứ Tư 13/12/2017 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quang Hải đã có một trận đấu cực hay trong màu áo ĐT U23 Việt Nam. Và nhìn lại cả một mùa giải đã qua, ta mới thấy được sự trưởng thành của cầu thủ này.

                          

Từ cơn sốt ở V-League...

Trong năm thứ hai được lên chơi ở V-League, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã trở thành một mắt xích quan trọng trong đội hình của Hà Nội. Bằng khả năng của mình, cầu thủ từng mang tấm băng thủ quân của U20 Việt Nam tại VCK U20 thế giới 2017 đã có mặt trong toàn bộ 26 vòng đấu, trong đó có 24 lần ra sân đá chính dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm.

Sở hữu cách chơi bóng mạnh mẽ, kỹ thuật, táo bạo và ghi những bàn thắng đẹp mắt, Quang Hải nhanh chóng trở thành một mũi tiến công chủ lực của đội bóng Thủ đô. Phẩm chất của một tiền vệ công tài năng đã được cầu thủ của Hà Nội bộc lộ ở nhiều trận đấu tại V-League năm nay, với rất nhiều những pha kiến tạo cùng một loạt bàn thắng đẳng cấp cho CLB Hà Nội.

Quang Hai Niem hy vong tuong lai cua bong da Viet hinh anh
Quang Hải có được phong độ ổn định nhờ ra sân thường xuyên ở V-League

Bất chấp việc phải thi đấu khá nhiều mặt trận, cho cả CLB lẫn ở các cấp độ đội tuyển quốc gia nhưng Quang Hải vẫn duy trì một phong độ thi đấu rất ổn định. Tài năng sinh năm 1997 còn để lại dấu ấn với những siêu phẩm đẹp mắt, hai trong số đó được trao giải bàn thắng đẹp nhất tháng (tháng 1 và tháng 9). Điều này giúp anh được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất V-League mùa bóng vừa qua và hứa hẹn sẽ có một suất ở lễ trao giải thưởng QBV Việt Nam 2017

Những điểm nhấn chú ý sau trận U23 Việt Nam 4-0 U23 Myanmar
HLV Park Hang Seo đã có màn ra mắt rất ấn tượng ở đội U23 Việt Nam với chiến thắng đậm 4-0 trước Myanmar. Và dưới đây là những điểm nhấn chú ý trong trận U23...

                 

...tới người hùng ở ĐT U23QG

Nếu như so với Công Phượng, cầu thủ thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo giới, người hâm mộ thì Quang Hải ít được chú ý hơn. Và chuyện đó giúp anh ít gặp phải áp lực và con mắt xét nét mỗi lần ra sân chơi bóng. Xem Quang Hải thi đấu, ta có thể cảm nhận được cầu thủ này đang toát nên một phong thái tự tin, đĩnh đạc và sự chín chắn của một cầu thủ lớn. Thi đấu không gặp phải những rào cản áp lực, đôi chân của Hải khá thanh thoát. Điều đó giúp anh có thể tự tin đi bóng và vẽ những đường cong đẹp mắt tạo nên những bàn thắng đáng nhớ.

Trong trận đấu với U23 Myanmar diễn ra chiều 9/12, Quang Hải được trả về vị trí sở trường là thi đấu lệch cánh phải. Và ở khu vực yêu thích của mình, anh đã sớm phát huy sự nguy hiểm với cái chân trái cực kỳ khéo léo của mình. Bàn thắng mở tỷ số của Quang Hải ở phút thứ 9 làm người ta nhớ đến một Arjen Robben thời kỳ đỉnh cao của bóng đá Hà Lan với những pha ngoặt bóng rồi tung ra cú cứa lòng chân trái cực khéo về phía góc xa. Trong khi đó, siêu phẩm thứ 2 của cầu thủ mang áo số 19 lại tới từ một cú 'nã đại bác' chớp thời cơ dứt điểm ngoài vòng cấm sau khi nhận thấy thủ môn Sat Naing đã dâng lên quá cao. 

Quang Hai Niem hy vong tuong lai cua bong da Viet hinh anh
Quang Hải đóng vai trò quan trọng tại đội U23 Việt Nam

Sau thời của Thành Lương, người hâm mộ mới được chứng kiến một cầu thủ kèo trái hay như thế. Đây cũng không phải là lần đầu tiên tiền vệ này có cú đúp siêu phẩm trong cùng một trận đấu. Trong trận khai màn V-League 2017 trên sân Hàng Đẫy giữa CLB Hà Nội và đội khách Than Quảng Ninh, tiền vệ sinh năm 1997 cũng đã 2 lần khiến thủ môn Tuấn Linh của Than Quảng Ninh vào lưới nhặt bóng bằng những siêu phẩm đến từ cái chân trái 'rất dị' của mình. Ở trận đấu đó, Quang Hải với một cú sút xa từ ngoài vòng cấm và một pha đá phạt cố định giúp đội chủ nhà ấn định thắng lợi 3-2 nhọc nhằn trước đội bóng vùng Đông Bắc.

Chứng kiến phong độ đang lên của Quang Hải, HLV Trần Bình Sự đã phải tấm tắc khen ngợi: "Hải thi đấu tốt, rất nổi bật với những pha xử lý mang đậm dấu ấn cá nhân. Được thử sức trong vai trò mới tuyến giữa, cậu ấy cũng thể hiện được mình. Đó thực sự là một cầu thủ giỏi". 

Một trận đấu chưa nói lên được nhiều điều, nhất là khi ĐT U23 Myanmar chỉ mang sang những cầu thủ ở lứa U21 tới giải lần này. Dẫu sao với những màn trình diễn vừa rồi, Quang Hải đã đem đến những xúc cảm đặc biệt cho những người hâm mộ bóng đá nước nhà. Hy vọng ở trận đấu gặp Uzbekistan sắp tới, anh sẽ tiếp tục tỏa sáng với những cú sút uy lực từ cái chân trái để cùng U23 Việt Nam giành thêm một chiến thắng.

U23 Việt Nam và điểm yếu cố hữu
Trận thắng 4-0 trước Myanmar cho thấy những tín hiệu mừng nơi hàng công U23 Việt Nam. Song nó cũng giúp thầy Park nhìn ra những điểm yếu cố hữu của người Việt.
U23 Việt Nam: Thật tiếc cho anh, Minh Vương!
Chấn thương bất ngờ trước ngày lên đường sang Thái Lan đá giải M-150 Cup không chỉ lấy đi cơ hội ra sân của Minh Vương mà còn có thể khiến tiền vệ tài hoa này...

Thanh Long (TTVN)

Highlight Viet Nam 4-0 Myanmar

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X