Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải: "U23 châu Á 2018 là giải đấu vô cùng đáng nhớ"

Thứ Năm 28/01/2021 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Quang Hải mới đây đã có chia sẻ với AFC về trận chung kết U23 châu Á 2018, trận đấu rất đáng nhớ của bóng đá Việt Nam cũng như với cá nhân anh.

Nhân dịp tròn ba năm diễn ra VCK U23 châu Á 2018, trang chủ AFC mới đây đã có cuộc phỏng vấn tiền vệ Nguyễn Quang Hải - người hùng của ĐT U23 Việt Nam ở giải đấu năm đó.

Dẫu biết chiến tích giành ngôi á quân châu lục của U23 Việt Nam là công sức của cả tập thể nhưng Quang Hải chính là cái tên nổi bật nhất khi đó. Anh ghi 5 bàn thắng trong đó có siêu phẩm 'Cầu vồng tuyết' tại Thường Châu ở trận chung kết.

Quang Hải nhắc lại trận chung kết U23 châu Á 2018 hình ảnh
Quang Hải chơi cực kỳ ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2018

Nhắc lại giải đấu này, tiền vệ người Đông Anh tâm sự: “Đó là một mùa giải vô cùng đáng nhớ, không chỉ riêng đối với tôi mà với toàn đội, đặc biệt khi thi đấu dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Hầu hết các thành viên của đội đều chưa từng thi đấu dưới điều kiện thời tiết như vậy, tuy nhiên toàn đội đã nỗ lực thi đấu với quyết tâm và tinh thần đoàn kết.

Trước khi trận đấu diễn ra đã có thông tin về việc hoãn thi đấu do ảnh hưởng của mưa tuyết. Dù vậy, chúng tôi vẫn tập trung và chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Mặc dù chúng tôi không thể giành được ngôi vị cao nhất, nhưng vị trí Á quân cũng đã thể hiện được phần nào nỗ lực của toàn đội”.

Năm 2018 có thể nói là một năm thi đấu khó quên với Quang Hải khi anh đã chơi bùng nổ ở cả cấp độ đội tuyển và CLB. Cuối năm đó, Hải 'con' cũng góp công lớn giúp ĐT Việt Nam chinh phục thành công danh hiệu AFF Cup.

Và dù đã có khá đầy đủ danh hiệu cả cá nhân lẫn tập thể, song QBV Việt Nam 2018 vẫn khẳng định mình luôn cố gắng hết mình để không bị mất phong độ thi đấu.

Anh nói thêm: "Sau mỗi giải đấu, tôi thường dành thời gian nhìn lại những gì minh đã học hỏi được trong quá trình thi đấu. Tôi luôn luôn mong muốn có thể làm tốt hơn trong các mùa giải tiếp theo.

Bản thân tôi cảm thấy tự tin hơn sau VCK U23 châu Á tại Trung Quốc. Tôi tin rằng bóng đá Việt Nam không hề thua kém và chúng ta đang tiến gần hơn tới các đội bóng mạnh trong khu vực”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X