Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam: Có một đường cong hoàn mỹ của Quang Hải

Thứ Năm 25/01/2018 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cánh mày râu, đường cong đẹp nhất có lẽ là đang nằm trên người của chị em phụ nữ. Nhưng với những cổ động viên bóng đá đã chứng kiến trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Qatar chiều 23/1 vừa qua, đường cong đẹp nhất chính là đường bóng mà Quang Hải tạo nên để đi vào lưới Qatar. Bởi đó thực sự là một siêu phẩm!

Từ sát thủ các ông lớn

Nếu như các tờ báo Tây Á từng ví von U23 Việt Nam là đội sát thủ chuyên đi ‘hạ sát’ các ông lớn ở VCK U23 châu Á năm nay thì Quang Hải xứng đáng là siêu sát thủ trong đoàn quân đó. Ở giải lần này, anh đã ghi được 4 bàn thắng vào lưới 3 ông lớn Hàn Quốc, Úc và Qatar và nó đều là những bàn thắng tuyệt đẹp đến từ cái chân trái cực dị của cầu thủ này.

Ở trận đấu đầu tiên với U23 Hàn Quốc, chỉ cần một khoảng khắc lóe sáng, Quang Hải đã khiến người Hàn phải ‘chết lặng’ sau cú tung chân cực nhanh và uy lực, đưa bóng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đối thủ. Mặc dù bàn thắng đó không thể giúp chúng ta tạo nên bất ngờ trước đại diện Đông Á, song nó lại mang đến một ý nghĩa tinh thần rất lớn là U23 Việt Nam có đủ khả năng làm nên bất ngờ. Và từ bàn đạp tinh thần đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã vươn lên mạnh mẽ trước các đội bóng lớn tại châu lục.

U23 Viet Nam Co mot duong cong hoan my cua Quang Hai hinh anh
Quang Hải chung kết

Ở trận đấu thứ 2 gặp U23 Australia, Quang Hải là người ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam đánh bại đối thủ để mở cánh cửa vào chơi bán kết. Một cú ra chân nhanh và cực kỳ quyết đoán đã giúp đoàn quân áo đỏ vượt qua người Úc để giành 3 điểm đầu tiên ở giải đấu. Và thi đấu thăng hoa từ chiến thắng này, điều kỳ diệu đã đến với ĐT U23 Việt Nam khi chúng ta thi đấu hưng phấn và cầm hòa U23 Syria để tiến vào chơi trận đấu knock-out với U23 Iraq.

Ở 2 cuộc đối đầu này, dù không thể ghi bàn trong thời gian thi đấu chính thức, nhưng Hải ‘con’ vẫn có ảnh hưởng tới lối chơi của toàn đội. Anh đóng vai trò quan trọng để U23 Việt Nam có thể hiên ngang bước vào bán kết gặp U23 Qatar. Và khi mà người ta đã chợt quên mất cái tên Quang Hải, thì anh đã tỏa sáng một cách rực rỡ để giúp Việt Nam tạo nên cơn địa chấn để vào chơi trận chung kết châu Á.

Chiều 23/1 có lẽ sẽ là một buổi chiều đáng nhớ không chỉ với Quang Hải, với U23 Việt Nam mà còn với tất cả những người hâm mộ bóng đá tại quê nhà. Hai lần để đối phương vươn lên dẫn trước, những cũng chỉ cần những khoảnh khắc chơi lóe sáng, tài năng đang khoác áo CLB Hà Nội đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Nếu như bàn thắng đầu tiên của Quang Hải có sự trợ giúp của thần may mắn thì ở bàn thắng thứ hai, có lẽ rất khó để sử dụng mỹ từ nào để miêu tả về khả năng ghi bàn của cầu thủ sinh năm 1997 này.

U23 Việt Nam vào CK giải châu Á: Có gì đâu, chỉ cần nhân hòa là đủ!
Chiến tích vào tới trận chung kết U23 châu Á của U23 Việt Nam thực sự là điều khó tin. Nhất là khi chúng ta đã gặp rất nhiều thiệt thòi so với các đối thủ....

Từ pha phá bóng của đối thủ, Quang Hải xử lý tinh tế, đưa bóng từ chân phải qua chân thuận để tung ra cú sút uy lực và hiểm hóc. Đó thực sự là một siêu phẩm sút chân trái cực kỳ đẹp mắt, đưa trái bóng cuộn tròn vào góc xa, đánh bại mọi nỗ lực của thủ môn Mohmmad Al Bakari. Bàn thắng đó thực sự quá bất ngờ và cũng thật đặc biệt với U23 Việt Nam, khi mà chúng ta đang bị dẫn trước ở những phút cuối cùng của trận đấu. Pha bóng đó của Quang Hải đã kéo trận đấu đến chấm phạt đền. Và một lần nữa trên loạt đấu súng, U23 Việt Nam lại tỏ ra xuất sắc hơn để đánh bại đối thủ.

Thắng bán kết, U23 Việt Nam sẽ có mặt ở trận chung kết U23 châu Á 2018 gặp U23 Uzbekistan. Đó là một đối thủ rất mạnh trong cả tấn công và phòng ngự mà chúng ta rất cần sự tỏa sáng của Quang Hải để có thể ‘giải mã’ đối thủ.

 

Đến người làm thay đổi lịch sử của bóng đá Việt

Ở giải đấu năm nay, Quang Hải đã cho thấy một sự tiến bộ ấn tượng không chỉ ở thể lực, khả năng phối hợp chiến thuật mà còn ở kỹ năng dứt điểm cực kỳ chính xác. Thống kê sau trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Qatar đã cho thấy Hải thực hiện 6 cú dứt điểm, 2 lần trúng mục tiêu và đều dẫn đến bàn thắng. Trước siêu phẩm cuối trận, tiền đạo sinh năm 1997 đã có pha ghi bàn tinh quái gỡ hòa 1-1 sau tình huống ập vào rất nhanh ở phút 70. Đó là chưa kể việc cầu thủ này có cú sút phạt chạm xà từ tình huống dàn xếp đá phạt rất gần khung thành Qatar từ lỗi chuyền bóng về của hậu vệ đội bóng này.

Ở khả năng chuyền bóng, Quang Hải đã cho thấy khả năng chuyền bóng chính xác khá cao với tỷ lệ lên tới 62%, trong bối cảnh đối phương áp sát rất nhanh. Là cầu thủ có thể lực, tốc độ và là số ít cầu thủ U23 Việt Nam có khả năng cầm bóng, Quang Hải chính là một mắt xích quan trọng trong việc vận hành sơ đồ 5-3-2 của thầy Park. Anh lên công về thủ nhịp nhàng, đồng thời cũng cho thấy bóng dáng thủ lĩnh trên hàng tấn công, trong bối cảnh ‘người đàn anh’ Công Phượng không thể hiện được nhiều do bị đối phương kèm chặt.

U23 Viet Nam Co mot duong cong hoan my cua Quang Hai hinh anh 2
Đường cong mà Quang Hải tạo nên ở trận gặp Qatar quá hoàn hảo

 

Nhìn cách Quang Hải tự tin cầm bóng, xử lý bóng, ít ai ngờ đây mới chỉ là một cầu thủ vừa bước ra từ đội U19 Việt Nam năm 2016. Nhờ có những sự phấn đấu không ngừng, cùng việc được thi đấu cọ xát ở nhiều giải đấu từ các cấp độ ĐTQG cho tới tại CLB Hà Nội, Quang Hải đã thực sự trưởng thành và đang đóng vai trò chủ chốt ở cả đội U23 lẫn ĐTQG. Để rồi, anh liên tiếp sắm vai người hùng và đưa U23 Việt Nam đi tới tận trận đấu chung kết, thay vì mục tiêu tham dự đấu trường lớn chỉ nhằm mục đích cọ xát cho có kinh nghiệm như nhiều người vẫn nghĩ trước giải.

Với cánh mày râu, đường cong đẹp nhất có lẽ là đang nằm trên người của chị em phụ nữ. Nhưng với những cổ động viên bóng đá đã chứng kiến trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Qatar chiều 23/1 vừa qua, đường cong đẹp nhất chính là đường bóng mà Quang Hải tạo nên để đi vào lưới Qatar. Đó thực sự là một siêu phẩm, một cú sút tuyệt đẹp đòi hỏi một trình độ kỹ thuật và sức mạnh của pha dứt điểm mà không phải cầu thủ chuyên nghiệp nào cũng có thể làm được.

Góp công lớn đưa U23 Việt Nam vào tới trận chung kết ở đấu trường châu lục, Quang Hải xứng đáng nhận được nhiều lời ngợi khen của báo giới. Tận dụng cơ hội chính xác và thi đấu quá bình tĩnh, anh đã chứng minh được rằng mình xứng đáng đại diện cho tinh thần của cả đội tuyển: một tinh thần không bao giờ lùi bước. U23 Việt Nam chỉ còn cách danh hiệu vô địch đúng một trận đấu nữa. Và hy vọng ở trận tới Quang Hải sẽ chân cứng đá mềm, để có thể giúp Việt Nam giành vinh quang và khẳng định lại tên tuổi trên bản đồ bóng đá châu lục.

Highlight U23 Viet Nam vs U23 Qatar


Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X