Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải: Người thắp sáng giấc mơ cho Olympic Việt Nam ở ASIAD

Thứ Năm 23/08/2018 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quang Hải đang thi đấu vô cùng ổn định tại ASIAD 2018. Và có nhiều lý do để tin rằng tiền vệ của CLB Hà Nội sẽ là người viết tiếp giấc mơ cho Olympic Việt Nam ở Á vận hội.

 

Cái duyên ghi bàn vào lưới "đại gia"

Với việc ghi bàn thắng duy nhất giúp Olympic Việt Nam lần đầu tiên đánh bại Nhật Bản ở một giải đấu chính thức của châu lục, tiền vệ Quang Hải đã nâng số "ông lớn" mà mình chọc thủng lưới lên con số 5.

Tại VCK giải U23 châu Á hồi tháng 1 năm nay ở Trung Quốc, Quang Hải là chính là tác giả của bàn thắng giúp U23 Việt Nam dẫn trước Hàn Quốc 1-0 dù ở trận đấu đó, chúng ta đã để thua ngược 1-2.

Tiền vệ Quang Hải Người thắp sáng niềm tin cho Olympic Việt Nam hình ảnh
Quang Hải có duyên ghi bàn vào lưới các ông lớn châu Á

Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ người Hà Nội tiếp tục tỏa sáng ở trận đấu thứ hai gặp Australia. Anh là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo đánh bại đại diện châu Úc trong trận đấu mà chúng ta rất cần chiến thắng để đi tiếp.

Tới vòng knock-out, Quang Hải tiếp tục "nổ súng" với cú đúp bàn thắng vào lưới Qatar, giúp ĐT U23 Việt Nam từ chỗ 2 lần bị dẫn trước đã gỡ hoà và rồi vươn lên đánh bại đối phương trên loạt sút luân lưu căng thẳng để giúp Olympic Việt Nam đi tới trận chung kết U23 châu Á lịch sử.

Và ở trận đấu đó, tiền vệ sinh năm 1997 này tiếp tục khẳng định được cái duyên ghi bàn của mình khi là tác giả của bàn thắng gỡ hoà 1-1 cho đội tuyển U23 Việt Nam trước Uzbekistan xuất phát từ một siêu phẩm sút phạt hàng rào đẹp mắt.

Như vậy là chỉ trong vòng hơn 7 tháng, Quang Hải chọc thủng lưới 5 đại diện đến từ những nền bóng đá hàng đầu châu lục là Hàn Quốc, Australia, Qatar, Uzbekistan và Nhật Bản. Và cái duyên đó hoàn toàn có thể giúp anh thành công trong việc 'xé toang' mảnh lưới Bahrain ở trận đấu sắp tới.

Tố chất của một ngôi sao lớn

Tiền vệ Quang Hải có thể nói là một trong những ví dụ hiếm hoi về một cầu thủ toàn diện trong bóng đá. Điều đó không hề sai khi mà rất khó tìm ra một điểm yếu của chàng tiền vệ chỉ cao 1m68 này.

Là một cầu thủ có thể hình khiêm tốn so với các đối thủ song Quang Hải là một tiền vệ cực kỳ nhanh nhẹn với khả năng xử lý bóng khá khéo léo. Hơn hết, nhờ sở hữu một nền tảng thể lực tuyệt vời, Quang Hải có thể liên tục lên tấn công và về phòng ngự mà không hề mệt mỏi.

Tại ĐT Olympic Việt Nam, Quang Hải thường xuyên được HLV Park Hang Seo bố trí ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Xuân Trường. Tuy nhiên ở vị trí mới mẻ này anh vẫn thi đấu khá hiệu quả dù đây không phải vị trí thi đấu ưa thích của chàng trai quê Đông Anh, Hà Nội.

Quang Hai giup Olympic Viet Nam som vuon len dan truoc Nhat Ban
Quang Hải thể hiện sự nhanh nhẹn và khéo léo trước Nhật Bản

Với việc được HLV Park Hang Seo bố trí đá thấp, Quang Hải đang đóng vai 'chim mồi' cho Olympic Việt Nam. Anh di chuyển rộng nhằm kéo giãn hàng phòng ngự đối phương. Và khi cần thiết cũng sẵn sàng chớp thời cơ để ghi bàn vào lưới đối thủ. 

Mặc dù ở giải lần này, Quang Hải chưa thi đấu thực sự nổi bật giống như tại VCK U23 châu Á 2018, giải đấu mà anh đã thể hiện được tầm quan trọng của mình tại U23 Việt Nam, song rõ ràng Quang Hải vẫn là một cầu thủ tấn công rất nguy hiểm.

Là cầu thủ không có một phong cách đi bóng hay dứt điểm rập khuôn nên Quang Hải rất khó bị đối phương bắt bài. Bên cạnh đó, sự tự tin và một tâm lý thi đấu vững vàng qua trận mạc giúp Quang Hải luôn có được màn trình diễn tốt ở những trận đấu lớn.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của Quang Hải ở trận gặp Pakistan và Nhật Bản, phóng viên Farabi Firdausy của trang Goal phiên bản Indonesia cũng phải tấm tắc khen ngợi: "Cậu ấy có kỹ thuật cá nhân điêu luyện và rất nhanh nhẹn. Ở trận gặp Bahrain sắp tới, tôi tin Quang Hải với "độ quái" và nhanh nhẹn sẽ định đoạt trận đấu".

Ngay cả đến cựu HLV Nguyễn Thành Vinh dù rất kiệm lời nhưng vẫn thẳng thắn thừa nhận: “Sở dĩ Olympic Nhật Bản không sắc bén bằng Olympic Việt Nam vì họ thiếu một cầu thủ sáng tạo cỡ như Quang Hải!”.

Thế mới thấy được tài năng của Quang Hải với Olympic Việt Nam. Và sẽ không bất ngờ khi anh có thêm những bàn thắng đẹp mắt của mình vào lưới Olympic Bahrain ở trận đấu tối nay. 

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X