Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải - người thắp đuốc trong đêm đông giá lạnh

Thứ Bảy 13/01/2018 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như phải chỉ ra cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu của U23 Việt Nam trước Hàn Quốc thì người đó không phải ai ngoài Nguyễn Quang Hải, cầu thủ đã tung ra cú bắt vô lê chân trái cực khéo để mở tỷ số trận đấu.

 

Tối ngày 11/1, ĐT U23 Việt Nam bước vào trận đấu ra quân ở VCK U23 châu Á 2018 gặp đối thủ rất mạnh là ĐT U23 Hàn Quốc. Trước một đối thủ hơn hẳn chúng ta về mọi mặt, các học trò HLV Park Hang Seo đã tiếp cận trận đấu với thái độ cực kỳ thận trọng. Họ đá thấp, phòng ngự số đông bên phần sân nhà và hoàn toàn nhường thế trận cho đội bóng hàng đầu châu lục.

Dù thi đấu thận trọng song các cầu thủ áo trắng vẫn cho thấy sự tự tin, dám cầm bóng, dám tấn công khi có cơ hội, chứ không thụ động, co mình chịu trận trước các đòn đánh của đối thủ hơn mình về nhiều mặt. Chính sự tự tin đã giúp U23 Việt Nam có pha tổ chức phản công mẫu mực dẫn tới bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 17 của trận đấu do công của Quang Hải. 

Quang Hai - nguoi thap duoc trong dem gia lanh hinh anh
Quang Hải tạo siêu phẩm ghi bàn vào lưới U23 Hàn Quốc

Từ nỗ lực leo biên bên cánh trái của Đoàn Văn Hậu, bóng tới vị trí của Công Phượng nhưng chân sút xứ Nghệ đã có pha bỏ bóng hợp lý, nhường lại cho đồng đội Quang Hải ở tư thế thuận lợi hơn dứt điểm. Và ở vị trí sát vòng cấm đối thủ, cầu thủ của CLB Hà Nội đã có pha quăng chân cực kỳ quyết đoán và chuẩn xác, đưa bóng đi thẳng vào lưới U23 Hàn Quốc trong sự bất lực của thủ thành đội bạn. 

Ghi bàn dẫn trước U23 Hàn Quốc, một điều tưởng chừng không thể cuối cùng cũng đã được các cầu thủ Việt Nam và Quang Hải thực hiện. Bàn thắng này còn cho thấy những phẩm chất đáng quý của ngôi sao sinh năm 1997. Đó là khả năng chạy chỗ cùng kỹ thuật sút xa cực tốt. Trong bối cảnh mà các hậu vệ Hàn Quốc đang tập trung ‘chăm sóc’ cầu thủ mang áo số 10, Công Phượng thì Quang Hải đã lên tiếng với tố chất tuyệt vời của mình để mang về bàn thắng vô cùng quan trọng cho U23 Việt Nam, ở thời điểm mà chúng ta rất cần một cú hích tinh thần thi đấu.

Bàn thắng này cũng đủ để Quang Hải khẳng định vị trí quan trọng của mình ở đội hình một của U23 Việt Nam. Phải nói rằng, sự tinh quái và sắc bén trong xử lý bóng rồi dứt điểm của cầu thủ người Hà Nội đã trở thành nguồn cảm hứng cho đồng đội chơi tự tin hơn hẳn. Nó cũng cho thấy tài nhìn người của ông Park là hoàn toàn chính xác, khi đặt niềm tin vào cầu thủ nhỏ con này, rằng anh hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

U23 Việt Nam thua nhẹ Hàn Quốc: Đá thế thôi thì chưa đủ!
U23 Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm trước Hàn Quốc, tuy nhiên nó chỉ có giá trị về mặt tinh thần. Còn thực tế thầy trò Park Hang Seo đã không thể hoàn...

Nhìn lại SEA Games vừa qua, khi U22 Việt Nam phải nói lời chia tay ngay sau vòng bảng, có thể thấy HLV Hữu Thắng đã bỏ qua một nhân tài mà anh xứng đáng được vào sân đá chính. Chỉ đóng vai trò ‘kép phụ’ song mỗi lần vào sân, Hải đều tạo nên những nét tươi mới cho lối đá của đoàn quân áo đỏ bằng lối đá xông xáo, nhanh nhẹn và đầy sự lắt léo của mình. 

Ở trận gặp U22 Thái Lan, khi được vào sân thay người chính Quang Hải cũng đã mang về một quả penalty cho U22 Việt Nam tuy nhiên Công Phượng đã không thể thực hiện thành công pha đá phạt này để mang về một bàn thắng cho đội nhà. Rõ ràng nếu như Quang Hải được trao cơ hội nhiều hơn, có lẽ bóng đá Việt Nam đã không phải nhận thất bại ê chề ở giải đấu khu vực như vậy.

Quang Hai - nguoi thap duoc trong dem gia lanh hinh anh 2
Quang Hải thi đấu lăn xả trước U23 Hàn Quốc

Trở lại trận đấu với U23 Hàn Quốc, không chỉ ghi được bàn thắng, Quang Hải là người cầm bóng tốt nhất, có nhiều đường chuyền sắc sảo nhất và liên tục khiến đối thủ phải khó chịu bằng những tình huống xử lý và chuyền bóng bóng đầy tự tin. Phải thừa nhận, Quang Hải dù kém nhiều cầu thủ 1, 2 tuổi nhưng anh không hề thua kém về thể lực và xứng đáng là ‘máy chạy’ số 1 của U23 Việt Nam. Trong suốt 90 phút vừa qua, chính những nỗ lực không mệt mỏi của cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội đã trở thành nguồn động lực cho các đồng đội để tiếp tục chiến đấu với các cầu thủ Hàn Quốc. 

Lúc này ở ĐT U23 Việt Nam, Quang Hải cũng đang cho thấy một tầm ảnh hưởng không kém ‘người đàn anh’ Nguyễn Công Phượng. Chính sự nỗ lực, lòng quyết tâm và khao khát giành chiến thắng của cầu thủ Hà Nội đã giúp anh trở thành một ‘mắt xích’ vô cùng quan trọng trong đội hình của thầy Park. Pha ra chân của Quang Hải dù không thể giúp chúng ta giành 1 điểm nhưng có thể nói bàn thắng đó đã tiếp thêm nghị lực để các cầu thủ Việt Nam có một trận đấu cực hay trước đội bóng đang là ứng viên vô địch của giải đấu.

Quang Hai - nguoi thap duoc trong dem gia lanh hinh anh 2
Chính Quang Hải đã thắp lên ngọn lửa hy vọng cho bóng đá Việt

Ở một giải đấu khó sự cạnh tranh khốc liệt như VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam cần nhiều hơn những cầu thủ biết tỏa sáng như Quang Hải. Có thể nói ngôi sao của CLB Hà Nội đã thắp lên ‘ngọn đuốc cháy’ để xua đi sự lạnh lẽo ở Trung Quốc, và soi sáng con đường chinh phục sân chơi châu Á của U23 Việt Nam. Hy vọng từ bàn thắng của anh, các cầu thủ Việt Nam sẽ có thêm những sự hứng khởi và động lực để sẵn sàng ‘bùng nổ’ ở các trận cầu còn lại.

Truyền thông Hàn Quốc nói gì về chiến thắng nhọc của đội nhà trước U23 Việt Nam?
Giới truyền thông Hàn Quốc đều tỏ ra thất vọng về màn trình diễn của đội nhà ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2018 gặp ĐT U23 Việt Nam.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X