Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải và hành trình tìm lại chính mình tại CLB Công an Hà Nội

Thứ Sáu 23/06/2023 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được thi đấu ở một đội bóng giàu tiềm lực như CLB Công an Hà Nội (CAHN), đây hứa hẹn sẽ là cơ hội tốt để tiền vệ Quang Hải dần tìm lại phong độ, kĩ năng chơi bóng của mình.

Tham vọng của đội bóng công an khi có Quang Hải 

Hơn 14 tháng sau lần cuối khoác áo CLB Hà Nội thi đấu tại cúp quốc gia hồi tháng 4/2022 trước khi chuyển sang Pháp chơi bóng cho CLB Pau ở giải Ligue 2, tiền về Nguyễn Quang Hải đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng việc đặt bút ký hợp đồng khoác áo đội bóng ngành công an, CAHN FC vào chiều ngày 23/6/2023. 

Để có được chữ ký của Hải 'con', phía CLB Công an Hà Nội được đồn đoán đã phải đưa ra mức lương trên 100 triệu đồng/tháng cho cầu thủ sinh năm 1997. Đây là mức lương cao kỷ lục của cầu thủ nội tại V-League. Ngoài ra, chủ nhân quả bóng vàng Việt Nam 2018 còn được nhận một số tiền lót tay, có thể lên tới 5 tỷ đồng cho bản hợp đồng có thời hạn 1,5 năm của mình.

Cong an Ha Noi Quang Hai
Thương vụ chiêu mộ Quang Hải của Công an Hà Nội chính thức hoàn tất.

Thương vụ 'bạc tỷ' này đã phần nào cho thấy khát khao vô địch của đội bóng tân binh V-League ở mùa giải năm nay. Thực tế vào lúc này CAHN cũng đang có được những kết quả thi đấu khá ấn tượng khi chỉ kém đội đầu bảng Thanh Hóa 1 điểm và đang có nhiều hơn nhà đương kim vô địch CLB Hà Nội 2 điểm. 

Là một đội bóng có thực lực với sự xuất hiện của nhiều sao số trong đội hình, mà trong đó có nhiều người đang là trụ cột ở đội tuyển quốc gia, việc CLB Công an Hà Nội có thêm Quang Hải chẳng khác nào 'hổ mọc thêm cánh'.

Và điều đó hứa hẹn sẽ giúp họ đẩy nhanh hơn nữa kế hoạch đầy tham vọng của mình - đó là giành chiếc cúp vô địch quốc nội V-League 2023, trong bối cảnh đang phải cạnh tranh rất quyết liệt với nhiều đội bóng như CLB Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa hay Viettel FC.

Theo giới chuyên môn nhận định, cầu thủ sinh năm 1997 sẽ được nhắm tới trong vai trò thủ lĩnh của đại diện bóng đá Thủ đô. Quang Hải có thể quán xuyến giữa sân để giữ nhịp cho đội nhà. Những đường chuyền sáng tạo của Quang Hải và khi cần, cầu thủ này cũng có thể chơi như một hộ công. 

Đây cũng là vị trí mà Công an Hà Nội đang tìm kiếm trong thời gian qua. Vậy nên một khi đã có thêm sự phục vụ của Quang Hải, cộng với dàn sao hiện tại trong đội hình, đoàn quân của HLV Flavio Da Silva sẽ rất đáng gờm trong giai đoạn 2.

 

Quang Hải mơ tìm lại mình tại CLB CAHN

Về phía Quang Hải, việc phải trở về Việt Nam chơi bóng được xem là một bước lùi trong kế hoạch xuất ngoại thi đấu của mình. Còn nhớ trước khi lên đường sang Pháp, ngôi sao sinh năm 1997 từng nói: "Tôi chấp nhận thử thách và biết chắc rằng không có thành công nào không phải đánh đổi bằng mồ hôi và công sức. 

Ra nước ngoài thi đấu là một quyết định dũng cảm của cá nhân tôi. Có thể ở Việt Nam, tôi được nhiều người biết đến nhưng khi sang châu Âu, tôi sẽ phải bắt đầu từ đầu. Tôi không ngại gian khổ. Tôi tin vào mình".

Thế nhưng chỉ sau một mùa giải không thành công ở xứ người, Quang Hải đã quyết định về nước sớm một năm so với thời hạn trong hợp đồng với Pau FC. Không phải Quang Hải không kiên trì chờ đợi cơ hội, nhưng rõ ràng anh cũng tự hiểu được đâu mới là đội bóng mà mình thuộc về. 

Quang Hải và hành trình tìm lại chính mình tại CLB Công an Hà Nội 1
Quang Hải về nước để tìm lại phong độ.

Quang Hải đã dũng cảm xuất ngoại nên anh hoàn toàn có thừa kiên nhẫn để tiếp tục ở lại Pau hay tìm kiếm một bến đỗ khác 'vừa sức' hơn. Song rốt cuộc, Hải lại đưa ra lựa chọn thực dụng, an toàn hơn. 

Đó và về nước chơi bóng. Điều này có thể là một bước lùi tuy nhiên sẽ giúp anh có cơ hội chơi bóng nhiều hơn, qua đó dần cải thiện phong độ đang chạm đáy sau chuỗi ngày dài không được thi đấu đỉnh cao.

Quãng ngày đáng quên ở Pau FC đã khiến cho khả năng chơi bóng của Quang Hải bị ảnh hưởng không nhỏ, từ tốc độ, sự nhanh nhẹn cho tới cảm giác bóng, khả năng dứt điểm. Bởi vậy, Hải 'con' sẽ phải cải thiện điều này qua việc thường xuyên được chơi bóng. Và tại CAHN, Quang Hải sẽ có mọi điều kiện để làm lại điều đó, từ việc được ban huấn luyện trao cơ hội ra sân cho tới sự giúp đỡ của các đồng đội.

Còn nhớ khi chia sẻ sau trận thắng 1-0 của đội tuyển Việt Nam trước Syria, Quang Hải đã thừa nhận màn thể hiện của mình chỉ đạt điểm 5 trên thang điểm 10. Điều đó cho thấy anh tự nhận mình mới đang chỉ thi đấu với một nửa khả năng thực tế của bản thân. 

Để đạt được điểm 10/10, tiền vệ người Đông Anh, Hà Nội chắc chắn sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa. Là ngôi sao nổi bật nhất trong đội bóng, Hải chắc chắn sẽ được các thành viên CLB CAHN hỗ trợ tối đa khi thi đấu. Và câu chuyện còn lại sẽ hoàn toàn phục thuộc vào bản thân anh mà thôi. 

Chính thức gia nhập CLB CAHN, Quang Hải chia sẻ về mục tiêu xuất ngoại trở lạiChính thức gia nhập CAHN, Quang Hải chia sẻ về mục tiêu xuất ngoại trở lại
Trong buổi lễ ra mắt CLB CAHN, tiền vệ Quang Hải khẳng định mục tiêu của mình, đồng thời chia sẻ về khả năng xuất ngoại trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X