Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

Thứ Bảy 08/12/2018 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với một phong độ thi đấu vô cùng ấn tượng trong năm nay, tiền vệ Quang Hải đã góp mặt trong danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á 2018.

 

Quang Hải góp mặt trong danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á

Năm 2018 đánh giá sự trưởng thành vượt bậc của tiền vệ Quang Hải. Trưởng thành từ U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm, tiền vệ người Hà Nội tiếp tục đóng vai trò vô cùng quan trọng ở ĐT Việt Nam cũng như tại CLB Hà Nội.

Quang Hải góp mặt trong danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á 2 hình ảnh
Khoảnh khắc Quang Hải ghi bàn vào lưới Philippines

Với những gì đã thể hiện, Quang Hải đã góp mặt trong danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á 2018 do tạp chí thể thao hàng đầu Trung Quốc Sports và kênh Fox Sports Asia tổ chức..

Các tiêu chí bầu chọn ở giải thưởng này cũng giống như Quả bóng vàng thế giới của tạp chí France Football gồm thành tích cá nhân và tập thể, tinh thần Fairplay và đẳng cấp.

Giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Á được tổ chức lần đầu vào năm 2013 nhằm vinh danh các cầu thủ xuất sắc nhất châu lục. Đây là một trong những giải thưởng quan trọng nhất năm của bóng đá châu Á.

Quang Hải sẽ là 1 trong số 24 ứng viên chạy đua cho giải thưởng này. Sẽ có 42 nhà báo, phóng viên tại châu lục sẽ tham gia chọn cầu thủ hay nhất năm. 

Đại diện duy nhất cho Việt Nam là ông Trương Anh Ngọc. Nhà báo của Thông tấn xã Việt Nam sẽ là gương mặt đại diện cho làng báo Việt Nam được ban tổ chức mời tham gia cuộc bình chọn giải thưởng cá nhân danh giá này. 

Quang Hai vao danh sach de cu Cau thu hay nhat chau A 2018
Quang Hải vào danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á 2018

Theo quy định, 42 nhà báo, phóng viên sẽ viết ra 5 cái tên trong phiếu bầu của mình, theo thứ tự hay nhất được 6 điểm, thứ nhì là 4 điểm, thứ ba được 3 điểm, đứng thứ tư 2 điểm và thứ năm 1 điểm. 

Nhà báo Anh Ngọc tiết lộ đã đề cử cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Ông cũng tin rằng Quang Hải hoàn toàn có thể góp mặt trong top 5 sau một năm thi đấu đầy thành công cùng các ĐT U23 và ĐT Việt Nam. Hạn cuối cùng để các nhà báo gửi phiếu bầu là ngày 20/12/2018.

Video: Lạ kỳ với 2 bàn thắng do 2 cầu thủ cùng tên Quang Hải ghi được ở AFF Cup

 

Trung vệ thép Philippines ngợi khen Quang Hải sau thất bại ở Mỹ Đình
Chia sẻ trên trang cá nhân, trung vệ Philippines Alvaro Silva vẫn có lời khen tặng tới người đồng đội cũ của anh, tiền vệ Quang Hải sau thất bại ở Mỹ Đình.
Sự trùng hợp của 2 bàn thắng do 2 cầu thủ cùng tên Quang Hải ghi được
Bàn thắng của Quang Hải vào lưới Philippines trong trận bán kết lượt về năm 2018 là bản sao của pha lập công của một cầu thủ Quang Hải khác cách đây 10 năm vào...
Việt Nam thắng thuyết phục Philippines: Không thể cản Quang Hải
Là cái tên xuất sắc nhất ĐT Việt Nam ở giải đấu này, màn trình diễn của Quang Hải trước Philippines đơn giản là xứng đáng với mọi lời khen ngợi.

Minh Long (TTVN)  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X