Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải lọt tốp 5 cầu thủ có pha sút phạt đẹp nhất lịch sử AFC Cup

Thứ Sáu 29/05/2020 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ người Hà Nội vừa được AFC vinh danh khi là chủ nhân của 1 trong 5 cú sút phạt thành bàn đẹp nhất lịch sử giải đấu AFC Cup.

  

Ngày 28/5, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đăng tải 5 đề cử bầu chọn cho danh hiệu pha sút phạt thành bàn đẹp nhất lịch sử AFC Cup. Trong đó bóng đá Việt Nam góp một đại diện đó là tiền vệ Quang Hải.

Đây là siêu phẩm được Quang Hải thực hiện trong trận Hà Nội FC tiếp đón đối thủ Altyn Asyr (Turkmenistan) vào ngày 20/8/2019 trên SVĐ Hàng Đẫy, ở trận lượt đi bán kết liên khu vực AFC Cup 2019.
 

Quang Hải lọt tốp 5 cầu thủ có pha sút phạt đẹp nhất lịch sử AFC  hình ảnh
Quang Hải lọt tốp 5 cầu thủ có pha sút phạt đẹp nhất lịch sử AFC Cup


Từ một cự ly lên tới 20m, Quang Hải tung ra cú sút chân trái sở trường, đưa bóng lượn qua hàng rào phòng ngự của đối phương, rồi đi thẳng vào lưới khiến thủ môn của CLB Altyn Asyr chỉ biết chôn chân đứng nhìn. 

Pha làm bàn này khiến nhiều người nhớ tới siêu phẩm ‘Cầu vồng tuyết’ mà Hải ‘con’ từng ghi vào lưới U23 Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á 2018. Bàn thắng này cũng giúp Hà Nội FC san bằng tỷ số 1-1, qua đó khơi mào cho màn lội ngược dòng thần thánh để giành chiến thắng 3-2 chung cuộc. 

Trên trang chủ AFC cũng dành lợi khen cho tài năng của cầu thủ số 19: “Bất cứ đâu dù ở trong hay ngoài vòng cấm thì Quang Hải đều chứng tỏ được khả năng của mình. Ở trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019, Quang Hải tung cú sút tuyệt vời khiến thủ môn Mammet Orazmuhammedov chỉ còn biết đứng chôn chân”.
 

Quang Hai dang ap dao cuoc bau chon 5 cau thu co pha sut phat dep nhat lich su AFC Cup
Quang Hải đang áp đảo cuộc bầu chọn 5 cầu thủ có pha sút phạt đẹp nhất lịch sử AFC Cup


4 đề cử còn lại thuộc về bàn thắng Gerald Pangkali (Persipura Jayapura – Indonesia), ghi vào lưới Warriors FC vào tháng 3/2015, bàn thắng của Sunil Chhetri – Bengaluru FC (Ấn Độ), ghi vào lưới Mayiza vào tháng 5/2017, bàn thắng của Sayed Mohamed Adnan – Al Hidd (Bahrain), ghi vào lưới Safa vào tháng 4/2017 và bàn thắng của Yousef Nasser – Qadsia SC (Kuwait), ghi vào lưới Al Suwaiq vào tháng 3 năm ngoái.

Thời gian bình chọn top 5 bàn thắng được thực hiện từ đá phạt trực tiếp đẹp nhất lịch sử AFC Cup sẽ kéo dài đến ngày 5/6 tới. Người hâm mộ có thể truy cập vào trang web của AFC để bầu chọn ra bàn thắng đẹp nhất trong số 5 bàn thắng vừa nêu. Hiện tại, Quang Hải đang áp đảo lượng bầu chọn khi nhận được 82% trên tổng số hơn 7000 phiếu bầu. 

Highlights: Hà Nội 3-2 Altyn Asyr (AFC Cup 2019)

video

 

Quang Hải trượt bóng Vàng vì chấn thương ở SEA Games 30?
Tiền vệ Quang Hải cho thấy sự hụt hơi với ‘đàn anh’ Đỗ Hùng Dũng trong cuộc đua hướng tới danh hiệu QBV Việt Nam 2019. Và có phải điều này đến từ việc anh...
Hùng Dũng hơn Quang Hải bao nhiêu điểm ở cuộc đua bóng Vàng 2019?
Theo tiết lộ từ một thành viên ban tổ chức thì số điểm mà tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhận được từ giới chuyên môn đã bỏ xa so với đồng đội Nguyễn Quang Hải.
Quang Hải vui mừng dù không đoạt Quả bóng vàng 2019
Quang Hải không hề tiếc nuối khi lỡ hẹn với giải thưởng Quả bóng vàng 2019.
Học thầy Park, tiền vệ Quang Hải đi theo con đường trở thành ông bầu bóng đá
Tiền vệ Quang Hải vừa có một quyết định đầy bất ngờ khi bỏ tiền mở trung tâm bóng đá cộng đồng QH19 Academy tại quê nhà Đông Anh và giao cho anh trai quản lý.
Hot girl Huỳnh Anh, người yêu mới của Quang Hải là ai?
Quang Hải vừa chính thức công khai người yêu mới của mình trên trang cá nhân, đó cũng chính là hot girl Huỳnh Anh trong những tin đồn gần đây.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X