Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quang Hải là số 1 tại Việt Nam nhưng vẫn khó ra nước ngoài"

Thứ Sáu 17/04/2020 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó là lời nhận định của nhà báo, BLV Anh Ngọc khi đánh giá về cơ hội xuất ngoại của tiền vệ Quang Hải trong một buổi giao lưu trực tuyến với NHM.

Câu chuyện xuất ngoại cầu thủ đang là chủ đề nóng với bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây sau những thành công dưới thời HLV Park Hang Seo. Trong thời gian vừa qua đã có 4 trường hợp cầu thủ Việt ra nước ngoài chơi bóng là Xuân Trường, Công Phượng, Văn Lâm, Văn Hậu.

Tuy nhiên ngoài Văn Lâm gây được dấu ấn ngay ở mùa giải đầu tiên chơi bóng cho Muangthong thì 3 trường hợp còn lại đều không làm được như vậy. Xuân Trường và Công Phượng đã về nước còn Văn Hậu cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội thi đấu cho Heerenveen.

Quang Hải là số 1 tại Việt Nam nhưng vẫn khó ra nước ngoài hình ảnh
BLV Anh Ngọc đánh giá thấp khả năng thành công của Quang Hải khi ra nước ngoài thi đấu.

Nhắc tới trường hợp xuất ngoại của Quang Hải, nhà báo, BLV Anh Ngọc không đánh giá cao khả năng thành công của trường hợp này. Ông cho rằng Quang Hải thiếu nhiều yếu tố để có thể thành công khi ra nước ngoài.

"Có thể chúng ta coi Quang Hải là số 1 nhưng trong bóng đá thế giới cậu ấy chưa là gì cả. Có rất nhiều điều cản trở con đường của Quang Hải nếu ra nước ngoài thi đấu. Trong bóng đá hiện đại bây giờ, những cầu thủ nhỏ con như kiểu Messi, Maradona là rất hiếm. Thế nên khả năng Quang Hải ra nước ngoài tôi nghĩ là tương đối khó”.

Việc nhà báo Anh Ngọc lo cho Quang Hải cũng là chuyện dễ hiểu khi mà thực tế thì Hải 'con' chỉ cao 1.68m và nặng 65kg. Đây là con số khá khiêm tốn với một cầu thủ chuyên nghiệp. Nếu thi đấu trong môi trường bóng đá châu Âu hay các nước Nhật, Hàn Quốc thì thể hình của Quang Hải thật nhỏ bé. Đây là rào cản để anh có thể thành công khi xuất ngoại.

Vào thời điểm cuối tháng 12/2019, bầu Hiển từng tiết lộ chuyện đã có 2 CLB Tây Ban Nha sang Hà Nội đàm phán chuyển nhượng Quang Hải có thời hạn hoặc mua đứt với khoản tiền khá hấp dẫn. Mới đây, thêm 2 CLB của Nhật Bản cũng sang đàm phán về việc chuyển nhượng Quang Hải.

Tuy nhiên đội bóng Thủ đô đã để Quang Hải toàn quyền quyết định chuyện này. Và Quang Hải trả lời rằng đây chưa phải là lúc ra đi bởi để sẵn sàng xuất ngoại, mỗi cầu thủ không chỉ cần tới chuyên môn giỏi mà cần có bản lĩnh, ngoại ngữ để nhanh chóng hòa nhập ở bến đỗ mới.

Quang Hải: Em luôn nỗ lực và tận dụng mọi cơ hội để hoàn thiện bản thân
Ngôi sao người Hà Nội đã có những chia sẻ của mình xung quanh vấn đề duy trì thể lực, phong độ khi mà V-League đang tạm nghỉ vì Covid-19.
Quang Hải nhận quà sinh nhật đặc biệt từ AFC
Tiền vệ Quang Hải vừa nhận được một món quà sinh nhật đặc biệt được AFC gửi tới nhân dịp sinh nhật lần thứ 23 của mình.
5 sao mai sẽ gồng gánh bóng đá Việt Nam sau thời Công Phượng, Quang Hải
Tờ báo thể thao châu Á Sports442 đã liệt kê danh sách 5 sao mai hứa hẹn sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam.
Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X