Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Quang Hải kiến tạo một bàn cho Pau B ở giải hạng 5 Pháp

Thứ Hai 13/02/2023 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đá phạt góc dẫn tới bàn mở tỷ số của Pau B, trong trận thắng Montois 4-0 ở vòng 15 giải hạng năm Pháp hôm 12/2

Sau khi không được đăng ký ở trận Pau hoà chủ nhà Grenoble Foot 1-1 tại vòng 23 Ligue 2 hôm 11/2, Quang Hải đá chính cho đội B của Pau ở hạng năm, cùng tiền đạo đội một Mayron George. Chủ nhà dùng đội hình 4-2-3-1 ở trận này, với Quang Hải đá hộ công phía sau George. Đây là trận thứ hai liên tiếp tiền vệ Việt Nam chơi cho Pau B ở hạng năm, lần này anh đã ghi dấu ấn.

Phút thứ năm, chủ nhà Pau B hưởng phạt góc bên phải và Quang Hải đá phạt, treo bóng về cột hai cho đồng đội đánh đầu dứt điểm. Thủ môn Patrick Trindade đẩy ra, nhưng trung vệ Nathan Monzango xuất hiện đúng lúc đá bồi vào lưới để mở tỷ số.

quang-ha-i-jpeg-1676226530-9127-1676228197
Quang Hải đi bóng trong trận chủ nhà Pau B gặp Montois ở hạng năm Pháp hôm 12/2/2023.

Báo Pháp La Rep nhận xét về Quang Hải trong trận này là "do thiếu cơ hội chơi cho đội một, tiền vệ Việt Nam lấy lại tự tin cùng đội dự bị với đường chuyền quyết định".

Trước đối thủ đứng chót bảng tại giải, Pau B gặp chút khó khăn khi tiền đạo George phản ứng kịch liệt với trọng tài Hugo Ducasse và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, khiến chủ nhà chỉ còn chơi với 10 người. Tuy nhiên Montois không tận dụng được lợi thế này, thậm chí còn bị đuổi một người ở phút 38, sau khi hậu vệ Nicolas Almeida nhận thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa thẻ đỏ.

Số người trở về cân bằng giữa hai đội, và Pau B tiếp tục chơi lấn lướt. Chủ nhà ghi thêm ba bàn trong hiệp hai nhờ công của Theo Bouchlarhem, Nicolas Delpech và Sonny Delgert. Bài tường thuật trận đấu của báo Pháp La Rep hay Sud Ouest không nhắc tới Quang Hải ở ba bàn này.

Sau trận, HLV Pau B Benjamin Bertrand nói: "Chúng tôi đáng lẽ phải định đoạt trận đấu từ sớm, vì phung phí cơ hội. Tuy nhiên các cầu thủ đã thể hiện được cường độ thi đấu, sự hy sinh vì đội bóng và ý thức phòng ngự cao. Tôi mừng cho các cầu thủ".

Chiến thắng này giúp Pau B vươn lên thứ ba tại giải, ít hơn đỉnh bảng của Libourne bảy điểm. Đây là tiến bộ với đội bóng, khi họ từng đứng trong nhóm cầm đèn đỏ hồi đầu mùa.

Giải hạng năm Pháp gồm 168 đội chia làm 12 vùng thi đấu, mỗi vùng 14 đội, trong đó Pau B vừa lên chơi từ hạng sáu và đá ở vùng Nouvelle-Aquitaine. Các cầu thủ đội một của Pau thường chơi cho đội B khi cần tích luỹ thể lực và đảm bảo cảm giác thi đấu. Quang Hải đã chơi hai trận ở giải này, chưa ghi bàn nào.

Quang Hải đã chơi 11 trận ở Ligue 2, trong 244 phút, trung bình 22 phút mỗi trận. Lần gần nhất tiền vệ 26 tuổi ra sân cho đội một Pau FC là khi anh vào ở phút bù hiệp hai trước Annecy hôm 28/1. Tiền vệ 26 tuổi từng ghi một bàn ở Ligue 2, trong trận hoà Rodez 2-2 tối 8/10/2022. Tại giải hạng hai Pháp, Pau FC đang đứng thứ 15 với 27 điểm, chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ bốn điểm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X