Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải khó tham dự vòng bảng AFF Cup 2024 nếu xuất ngoại

Thứ Sáu 24/05/2024 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cụ thể tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ bỏ lỡ vòng bảng, thậm chí là vòng bán kết AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm nay, một khi chuyển sang Nhật Bản thi đấu.

Ở thời điểm hiện tại, câu chuyện tương lai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang thu hút được một sự quan tâm lớn của dư luận, người hâm mộ. Mặc dù lúc này phía người đại diện của ngôi sao sinh năm 1997 vẫn chưa công bố thông tin chính thức về tương lai của anh nhưng theo nhiều đồn đoán, rất có thể Hải 'con' sẽ xuất ngoại thi đấu. 

Đây cũng là giấc mơ mà Quang Hải đã ấp ủ trong suốt nhiều năm chơi bóng đỉnh cao. Sau lần xuất ngoại đầu tiên không thành công tại Paul FC, 'Quả bóng Vàng Việt Nam 2018' hẳn đang quyết tâm thử thách bản thân thêm một lần nữa một khi ra nước ngoài chơi bóng. 

Quang Hải khó tham dự vòng bảng AFF Cup 2024 nếu xuất ngoại 1
Quang Hải có thể bỏ lỡ vòng bảng AFF Cup 2024 nếu chơi bóng ở Nhật Bản.

Và thay vì trở lại trời Âu, bến đỗ tiếp theo của Hải 'con' có thể sẽ là Nhật Bản - một quốc gia đồng văn, đồng chủng giống như Việt Nam. Điều này hứa hẹn sẽ giúp anh thích nghi tốt hơn để sớm có cơ hội để ra sân phô diễn tài năng.

Hợp đồng giữa Quang Hải và CLB Công an Hà Nội sẽ hết hạn sau khi V-League 2023/24 kết thúc. Trong khi đó thời hạn chuyển nhượng giữa mùa giải ở giải J-League 2024 sẽ kéo dài từ ngày 8/7 đến 21/8. 

Một số nguồn tin cho biết Quang Hải sẽ gia nhập Consadole Sapporo, CLB cũ của Lê Công Vinh. Bên cạnh đó Urawa Red Diamonds cũng có thể là bến đỗ tiềm năng của tiền vệ này. 

Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa Quang Hải phải đối mặt với nguy cơ bỏ lỡ AFF Cup 2024, giải đấu sẽ được tổ chức vào cuối năm nay. Do AFF Cup không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của FIFA nên các CLB hoàn toàn có quyền từ chối nhả cầu thủ cho các đội tuyển.

Theo tìm hiểu mùa giải J-League 1 sẽ khép lại vào ngày 8/12. Trong khi đó, giải đấu AFF Cup dự kiến diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12. Vòng bảng của giải đấu kết thúc vào ngày 7/12, và vòng bán kết bắt đầu từ ngày 10/12.

Như vậy nếu tới Nhật Bản thi đấu, Quang Hải có thể sẽ bỏ lỡ toàn bộ các trận đấu vòng bảng của ĐT Việt Nam một khi đội bóng chủ quản không nhả người. Và đây chắc chắn sẽ là tổn thất đáng kể với tuyển Việt Nam khi mà lúc này, Quang Hải vẫn đang có một tầm ảnh hưởng nhất định trong đội hình của đoàn quân áo đỏ.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X