Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam có thể mất Quang Hải ở AFF Cup 2022

Thứ Năm 07/07/2022 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do đang chơi bóng tại Pháp nên tiền vệ Quang Hải rất khó trở về hội quân ĐT Việt Nam ở kỳ AFF Cup vào cuối năm nay, do trùng thời điểm diễn ra Ligue 2.

Với mục tiêu chinh phục giải Ligue 2 của Pháp, tiền vệ Quang Hải đã quyết định chuyển sang đầu quân cho đội bóng nhỏ bé Pau FC sau khi hết hợp đồng với CLB Hà Nội. Cũng bởi điều này mà anh không thể cùng các đồng đội chinh phục tấm HCV SEA Games thứ hai trong sự nghiệp hồi tháng 5 vừa qua.

Tuyển Việt Nam có thể mất Quang Hải ở AFF Cup 2022 1
Quang Hải khó tham dự AFF Cup 2022

Không những vậy, chuyến xuất ngoại lần này cũng có thể sẽ khiến Hải 'con' lỡ hẹn với AFF Cup 2022 - giải đấu theo kế hoạch sẽ quay trở lại vào cuối tháng 12 năm nay.

Vào hôm qua 6/7, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã chính thức công bố thời gian diễn ra giải đấu. Cụ thể AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/12/2022 đến 15/1/2023.

Thế nhưng theo tìm hiểu, giải Ligue 2 sẽ trở lại ngay sau khi VCK World Cup 2022 kết thúc ở Qatar vào ngày 18/12. Cụ thể vòng 16 Ligue 2 sẽ trở lại vào ngày 27/12 trùng với thời gian diễn ra AFF Cup 2022. 

Chắc chắn là BHL Pau FC sẽ không dễ nhả người vào thời điểm căng thẳng của mùa giải. Bên cạnh đó, cũng thật khó cho Quang Hải khi phải tạm chia tay đội bóng mới để thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Bởi nếu trở về thi đấu AFF Cup, anh sẽ mất cơ hội tìm kiếm vị trí chính thức ở đội bóng nước Pháp.

Việc không có Quang Hải ở AFF Cup 2022 chắc chắn sẽ khiến cho hành trình chinh phục chức vô địch khu vực của thầy trò HLV Park Hang Seo thêm phần khó khăn bởi Hải 'con' từ trước tới nay vẫn được xem là một cầu thủ 'của hiếm' của bóng đá Việt Nam. 

Chính nhà cầm quân Hàn Quốc cũng không ngại khẳng định việc Quang Hải xuất ngoại ảnh hưởng nhiều đến đội tuyển Việt Nam vì "làm gì có cầu thủ tấn công nào xuất sắc hơn Quang Hải". Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để ông Park đặt niềm tin vào những cái tên như Hoàng Đức, Tuấn Hải hay thậm chí là những nhân tố trẻ như Văn Trường, Văn Khang.

Quang Hải bắt nhịp nhanh, kiến tạo ở buổi tập thứ 2 Quang Hải bắt nhịp nhanh, kiến tạo ở buổi tập thứ 2 
Tiền vệ sinh năm 1997 đã cho thấy một sự hòa nhập nhanh chóng với các đồng đội ở Pau FC khi kiến tạo bàn thắng cho các đồng đội ở buổi tập thứ 2 vào sáng qua 1/7.
Đội bóng của Quang Hải chạm chán đối thủ tại Ligue 1Đội bóng của Quang Hải chạm chán đối thủ tại Ligue 1
Nằm trong chuyến tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới 2022/23, đội bóng của Quang Hải - CLB Pau sẽ có cuộc chạm trán quan trọng với CLB Toulouse vào 12/7 ở Tarbes.
Trận đấu đầu tiên của Quang Hải tại Pau FC không được phép ghi hìnhTrận đấu đầu tiên của Quang Hải tại Pau FC không được phép ghi hình
Theo xác nhận, trận đấu đầu tiên của Quang Hải tại đội bóng mới sẽ không được phép ghi hình để đảm bảo bí mật chiến thuật.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X