Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải hay Hoàng Đức đều xứng đáng giành bóng Vàng!

Thứ Tư 16/02/2022 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một năm mà các cầu thủ đều "trắng" danh hiệu, rõ ràng việc ai giành được danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2021 gần như sẽ thuộc vào quyết định cá nhân của từng người bình chọn.

Có thể nói trước khi kết quả trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2021 được công bố, giới chuyên môn và cả những người hâm mộ bóng đá nội đều dự đoán hai tiền vệ tuyển Việt Nam là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hoàng Đức chính là hai ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu bóng vàng ở hạng mục trao giải dành cho nam.

Thực tế thì trong số các cái tên lọt vào tốp 5, Quang Hải và Hoàng Đức chính là những người đã để lại những dấu ấn đậm nét nhất, với những đóng góp không hề nhỏ trong màu áo các CLB lẫn khi được gọi lên đội tuyển Việt Nam.

Quang Hải hay Hoàng Đức đều xứng đáng giành bóng Vàng Việt Nam 2021
Quang Hải hay Hoàng Đức đều xứng đáng giành bóng Vàng Việt Nam 2021

Trong năm vừa qua, Quang Hải tiếp tục thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình ở CLB Hà Nội lẫn trên tuyển Việt Nam. Trong khi Hoàng Đức với việc được thầy Park trọng dụng khi Hùng Dũng gặp chấn thương đã nhanh chóng khẳng định được giá trị của mình nơi hàng tiền vệ của đoàn quân áo đỏ.

Trước đó, tại CLB Viettel, Hoàng Đức cũng thi đấu rất chững chạc và góp phần giúp đội bóng áo lính bám sát HAGL trong cuộc đua vô địch. Chính những lý do này giúp anh nhận được nhiều sự tin tưởng ở cuộc đua danh hiệu bóng vàng 2021.

Hoàng Đức hay Quang Hải mới là người xứng đáng được trao danh hiệu QBV 2021. Đó thực sự là một câu hỏi rất khó tìm được câu trả lời phù hợp. Thực tế là trong năm thi đấu vừa qua, mỗi người đều có một cái hay riêng, một sự ảnh hưởng riêng lên đội bóng mà mình khoác áo. Vì vậy, rõ ràng là ai giành chiến thắng ở cuộc đua này đều hoàn toàn xứng đáng.

Trong bối cảnh mà các cầu thủ đều 'trắng' danh hiệu trong năm 2021 do không gặt hái được bất kỳ chiếc cúp nào, khi giải V-League và cúp QG 2021 bị hủy còn ĐT Việt Nam thất bại ở sân chơi AFF Cup, thì rõ ràng sẽ rất khó để giới chuyên môn có thể tìm được một thước đo chính xác nhất, để đánh giá các ứng viên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2021.

Hoàng Đức ĐT Việt Nam
Hoàng Đức được đánh giá là cầu thủ có phong độ ổn định nhất trong năm qua

Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải vẫn hay nhưng không tạo ra những dấu ấn quá nổi bật. Tiến Linh thì sắm vai 'người hùng' cho ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 với tổng cộng 8 pha lập công, nhưng tới AFF Cup 2020, đáng tiếc là anh lại "mất hút" vì những ảnh hưởng của chấn thương, nên không thể hiện được gì nhiều.

Vì thế người ta đều đánh giá là sau những màn trình diễn khá tốt trên ĐT Việt Nam vừa qua thì Quang Hải và Hoàng Đức sẽ là những người có cơ hội giành chiến thắng cao nhất ở lễ trao giải lần này.

Có thể Quang Hải không chơi quá hay tại CLB Hà Nội ở V-League 2021 và cũng không phải là cái tên đã thi đấu nổi bật tại vòng loại World Cup cùng ĐT Việt Nam. Nhưng tại AFF Cup 2020, ngôi sao sinh năm 1997 thực sự đã để lại rất nhiều dấu ấn đậm nét.

Cầu thủ quê Đông Anh thậm chí còn được xem là một trong những cầu thủ hiếm hoi của tuyển Việt Nam bộc lộ được cái tầm của mình khi phải chạm trán với đối thủ kị dơ Thái Lan tại hai trận đấu ở vòng bán kết. Anh chính là người chơi xông xáo nhất bên phía "Những chiến binh sao vàng". Và nếu nắn nót hơn trong các pha dứt điểm, rất có thể là Hải 'con' đã ghi bàn vào lưới 'Voi chiến'.

Quang Hải Thái Lan vs Việt Nam
Quang Hải thể hiện được cái tầm của mình trước Thái Lan

Trong khi đó, dù không chơi nổi bật như Quang Hải trước ĐT Thái Lan nhưng Hoàng Đức lại cho thấy sự ổn định về phong độ trong cả một quá trình thi đấu. So với những đồng đội khác, Hoàng Đức đã thể hiện một lối đá cực kỳ ổn định từ V-League cho tới vòng loại World Cup đến AFF Cup. Hầu như trong trận đấu nào, tiền vệ sinh năm 1998 cũng để lại dấu giày.

Trong bối cảnh Hùng Dũng phải ngồi ngoài trị thương còn Tuấn Anh vẫn gặp những vấn đề liên quan tới chấn thương, sự ổn định mà Hoàng Đức mang lại đã tạo nên nguồn cảm hứng nơi tuyến giữa ĐT Việt Nam. Thế nên khi anh được xướng tên cho chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng thì đó cũng sẽ là một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X