Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quang Hải: Hãy coi áp lực là chuyện nhỏ

Thứ Ba 24/04/2018 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Quang Hải đang gặp rất nhiều áp lực từ sự kỳ vọng của NHM sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2018. Tuy nhiên tài năng của Hà Nội cần giữ vững niềm tin bởi vì tương lai của anh vẫn còn dài phía trước.

 

Từ người hùng thành người ...thừa

Có thể nói, đấu trường U23 châu Á 2018 chính là bệ phóng giúp nhiều cầu thủ trẻ vụt chốc đã trở thành những ngôi sao trong lòng những người hâm mộ Việt Nam, sau những màn trình diễn rất ấn tượng ở đấu trường châu lục.

Bên cạnh các gương mặt đã quen thuộc của HAGL thì những tài năng trẻ như Văn Hậu, Đình Trọng, Hà Đức Chinh và đặc biệt là tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã được giới truyền thông và NHM nhắc tới nhiều hơn.

Tại VCK U23 châu Á 2018 vừa qua, Quang Hải là cái tên thi đấu nổi bật nhất với 5 pha lập công góp phần đưa ĐT U23 Việt Nam vào tới trận đấu cuối cùng của giải. 

Không chỉ là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đoàn quân áo đỏ mà đáng chú ý là 3 trong số 5 bàn thắng mà Quang Hải ghi được đều được đánh giá là siêu phẩm. Điều này đã giúp anh nhận được nhiều sự kỳ vọng khi trở về thi đấu ở V.League 2018.

Tien ve Nguyen Quang Hai
Tiền vệ Quang Hải đang đóng vai 'kép phụ' ở CLB Hà Nội

Mặc dù vậy, đấu trường V-League vốn luôn khắc nghiệt và có sự cạnh tranh, va chạm cao hơn hẳn những đối thủ mà Quang Hải từng đối mặt ở sân chơi châu lục. 

Ngay ở CLB Hà Nội, Quang Hải cũng gặp khó trong việc giành suất đá chính với đàn anh Văn Quyết vốn giàu kinh nghiệm trận mạc và có tầm ảnh hưởng lớn trong đội. Trải qua 6 vòng đấu đầu tiên, tiền vệ này chỉ được đá chính 3 trận ở CLB Hà Nội, còn lại anh đều vào sân từ băng ghế dự bị. 

Dù đá chính hay dự bị tuy nhiên điểm chung là Quang Hải vẫn chưa thể tìm lại những màn trình diễn ấn tượng, như những gì anh từng thể hiện trên đất Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua.

Ra sân thi đấu tổng cộng 347 phút cho Hà Nội FC từ đầu mùa, tính ra tiền vệ nhỏ con nhưng sở hữu lối đá đậm chất kỹ thuật này mới chỉ thi đấu vỏn vẹn 57,8 phút/trận cho đội bóng Thủ đô. Tệ hơn, cho tới lúc này, Hải 'con' mới ghi được duy nhất 1 bàn thắng tại V-League.

Đó là cú ra chân hiểm hóc vào lưới HAGL ở trận đấu bù vòng 3 V-League khi trận đấu đã an bài. Người ta chờ Hải tỏa sáng nhưng anh chỉ 'lóe lên 1 lần rồi vụt tắt'. Rõ ràng anh cần tìm người giải tỏa tâm lý để có thể sớm trở lại với phong độ tốt nhất.

Vai trò của BLĐ Hà Nội

Xét một cách tổng thể, một số cầu thủ trụ cột trong đội hình U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á vừa qua như thủ môn Tiến Dũng, các trung vệ Đình Trọng, Duy Mạnh hay tiền vệ Xuân Trường đều đã có khởi đầu thuận lợi sau 6 vòng đấu đầu tiên tại V-League. 

Tuy nhiên nếu phải liệt kê hai gương mặt U23 để lại nhiều ấn tượng nhất ở các vòng đấu đã qua thì phải nhắc tới bộ đôi tấn công Phan Văn Đức (Sông Lam Nghệ An) và Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) - những người đang là những gương mặt không thể thiếu ở đội bóng của họ.

Can Tho 3-3 SLNA
Văn Đức tỏa sáng do thường xuyên được sử dụng ở SLNA

Sau sự ra đi của người đàn anh Trần Phi Sơn, Phan Văn Đức đã đá chính cả 6 trận đấu đã qua cho đội bóng xứ Nghệ, chưa kể những lần thi đấu ở AFC Cup. Được thi đấu thường xuyên, có thể nói Văn Đức đã duy trì phong độ rất ấn tượng với 3 pha lập công trong tổng số 7 bàn thắng mà đội bóng xứ Nghệ ghi được.

Cũng giống Văn Đức, tiền đạo Hà Đức Chinh đang có nhiều cơ hội ra sân ở mùa giải này trong bối cảnh 'lão tướng' Đỗ Merlo sa sút, ngoại binh Diogo chưa thể hiện được nhiều giá trị. 

Dưới sự tin dùng của HLV trẻ tuổi Minh Phương, Đức Chinh đã nhanh chóng khẳng định giá trị của mình với 2 pha lập công quan trọng giúp đội nhà giành chiến thắng và có được một vị trí ở giữa BXH V.League. 

Nhìn vào sự thăng hoa của Văn Đức và Đức Chinh mới thấy các đội bóng của họ đã phải tạo rất nhiều cơ hội để chờ họ tỏa sáng. Tuy nhiên tại Hàng Đẫy, Quang Hải lại không có được cơ hội đó khi phải san sẻ suất thi đấu với các đồng đội khác. Đá ít, bản năng “sát thủ” của Quang Hải bị giảm đáng kể cũng là chuyện dễ hiểu.

Tien ve Nguyen Quang Hai
Quang Hải mới chỉ có đúng một lần được ăn mừng tại V-League 2018

Trong một chia sẻ gần đây, HLV Chu Đình Nghiêm từng đánh giá rất cao tài năng của Quang Hải. Song nhà cầm quân của Hà Nội cũng thừa nhận Quang Hải đang đối mặt với nhiều áp lực cũng như sự quá tải dưới sự kỳ vọng quá lớn của các CĐV và NHM.

Cũng bởi vậy, BHL CLB Hà Nội cũng đang có những điều chỉnh để giúp Quang Hải tránh được sự căng cứng để sớm tìm lại sự cân bằng để có sự phát triển bền vững sau ánh hào quang ở giải đấu châu lục.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X